Nghệ An: Tăng cường quảng bá, xúc tiến hoạt động du lịch Cửa Lò

09:15 | 14/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 16 km và Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát từ năm 1907 nhưng những năm 2000, điểm nghỉ mát này mới thực sự thu hút đông khách du lịch.
Đảo Lan Châu Cửa Lò - Khám phá hòn ngọc xanh của Nghệ AnĐảo Lan Châu Cửa Lò - Khám phá hòn ngọc xanh của Nghệ An
Đừng bỏ lỡ “Sắc màu của biển” tại Cửa Lò - Nghệ AnĐừng bỏ lỡ “Sắc màu của biển” tại Cửa Lò - Nghệ An
Nghệ An: Tăng cường quảng bá, xúc tiến hoạt động du lịch Cửa Lò
Bãi biển Cửa Lò/ https://dulich.petrotimes.vn/

Khu du lịch Cửa Lò với bãi biển Cửa Lò nổi tiếng nằm bên bờ biển Đông, được ôm gọn giữa hai cửa biển: Cửa Lò phía bắc, Cửa Hội phía nam. Nơi đây có hai con sông đổ ra biển: sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam.

Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. Vì thế, Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam.

Khách đến với Cửa Lò đa phần là người dân miền Bắc. Do Cửa Lò không quá xa Hà Nội, mất khoảng 6-7 tiếng đi xe, lại là nơi có bãi tắm sạch, đẹp, nơi đây trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa hè của rất nhiều du khách tham quan.

Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Cửa Lò đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 197% kế hoạch năm. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng.

Để hoàn thành được mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách, doanh thu đạt 3.550 tỷ đồng trong năm 2023, cần tiếp tục quan tâm đến việc bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử-văn hóa gắn với phát triển du lịch tâm linh; Chú trọng đến du lịch làng nghề truyền thống; Đưa vào khai thác những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, độc đáo; Tăng cường xúc tiến, quảng bá, liên kết du lịch trong tỉnh, trong nước và quốc tế; Đẩy nhanh hơn nữa việc quy hoạch lại bãi biển phía Đông đường Bình Minh để sớm trở nên sạch đẹp, hiện đại, khang trang. Tường bước nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch...

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]