Nghĩ gì ra nấy

01:01 | 09/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tất nhiên, không phải lúc nào cũng cầu được ước thấy nhưng phần lớn điều bạn nhận được trong đời chính là điều mà bạn thường nghĩ đến nhất.
nghi gi ra naySuy nghĩ rập khuôn
nghi gi ra nayHãy suy nghĩ thực tế
nghi gi ra nay

Cô bé Anne- con gái bà Dwight Morrow- vốn là một cô bé hay nói thẳng, nói thật. Và bạn biết đấy, việc trẻ con nói thẳng thừng những điều chúng nghĩ có thể gây ra những chuyện dở khóc dở cười cho người lớn.

Một lần nọ, bà Morrow mở tiệc trà chiêu đãi khách quý là nhà tài phiệt vĩ đại J.P.Morgan. Bà rất lo lắng về việc có thể Anne sẽ đưa ra lời nhận xét khiếm nhã về chiếc mũi nổi tiếng của khách (Morgan vốn có chiếc mũi rất to). Vì thế, bà giải thích cặn kẽ với bé Anne về phép giao tiếp lịch thiệp và dặn dò cô bé không được đưa ra bất kỳ nhận xét nào về chiếc mũi của nhà tư bản Morgan, dù cô bé có nghĩ gì đi chăng nữa.

Khi các con của bà được đưa đến giới thiệu với vị khách, bà gần như nín thở khi thấy bé Anne nhìn không chớp mắt vào chiếc mũi của nhà tài phiệt. Dù vậy, mọi thứ đều diễn ra êm thắm cho đến khi các con bà được đưa vào trong. Thở phào nhẹ nhõm, bà Morrow quay về với bổn phận chủ nhà của mình và hỏi vị khách quý:

- Thưa ngài Morgan, ngài muốn dùng kem hay chanh trong mũi của ngài ạ?

Lời bàn:

Rõ ràng, tâm trí bà Morrow chứa đầy nỗi âu lo về những việc không hay có thể xảy ra. Và chính vì vậy mà bà đã gánh lấy điều phiền toái cho mình. Rất nhiều người cũng đã rơi vào tình huống tương tự chỉ vì tính lo âu thái quá của mình.Chẳng hạn, nhiều người mong muốn giàu có nhưng tâm trí họ lại tràn ngập những ý nghĩ về sự nghèo khó. Cuối cùng, điều họ nhận được lại chính là điều họ luôn lo sợ. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng cầu được ước thấy nhưng phần lớn điều bạn nhận được trong đời chính là điều mà bạn thường nghĩ đến nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]