Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu?

13:29 | 19/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ còn hơn tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Năm nay kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ hai ngày 2/9. 
nghi le 29 nen di dauGợi ý những địa điểm du lịch tâm linh trong kỳ nghỉ lễ 2/9
nghi le 29 nen di dauNhững địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Bạn đang đau đầu chưa biết trong 3 ngày này mình sẽ làm gì, đi đâu. Hãy tham khảo một số địa điểm một số gợi ý sau để lên kế hoạch cho ngày nghỉ của mình nhé.

Về quê

Với những người rời quê lên các thành phố lớn lập nghiệp thì việc được nghỉ lễ 3 ngày là một trong những dịp tốt để về quê.

nghi le 29 nen di dau

Sau khoảng thời gian dài làm việc xa nhà thì đây là thời gian lý tưởng để trở về bên cạnh những người thân yêu của mình. Không khí gia đình ấm cúng quây quần là điều mà nhiều người trong chờ đến các dịp Lễ Tết mới có thể thực hiện được.

Tuy nhiên vào những ngày này, người người nhà nhà đổ xô về quê. Các con đường Đại lộ dẫn ra các tỉnh lẻ chật kín xe cộ. Các bến xe, bến tàu, sân bay đông đúc người qua kẻ lại, đường phố ồn ào, vội vã.

Gặp gỡ bạn bè

Đã bao lâu rồi bạn chưa có thời gian để “tám ngẫu” với hội bạn thân của mình. Vậy thì đây là thời điểm thích hợp để hội bạn thân cùng gặp nhau đông đủ. Gặp bạn bè trò chuyện rôm rả với nhau bằng những câu chuyện thường ngày sẽ giúp chúng ta có được cảm giác thật sự vui vẻ và thoải mái nhất.

nghi le 29 nen di dau

Đi du lịch

Với nhiều gia đình thì đây lại là dịp đi chơi, du lịch để giảm căng thẳng, stress sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, thời gian nghỉ hơi ít và kinh phí không có nhiều cho một chuyến đi xa, hoặc với những gia đình có con nhỏ muốn dành thời gian nghỉ này đưa con đi vui chơi thì hãy tham khảo một số địa điểm dưới đây:

1. Hồ Gươm

Hồ Gươm được ví như lẵng hoa giữa lòng Thủ đô. Xung quanh hồ có nhiều địa điểm thú vị để bạn dạo chơi nhân dịp 2/9 như kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc. Hoặc bạn có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ ngay gần đấy để chọn cho mình một bộ sách hay. Tại Hồ Gươm, có nhiều quán cà phê với tầm nhìn đẹp và khung cảnh thơ mộng rất thích hợp để hẹn hò trong dịp lễ này.

nghi le 29 nen di dau

2. Royal City

Được biết đến là trung tâm vui chơi giải trí thu hút người dân đến vào mỗi cuối tuần, trung tâm vui chơi Royal City Mega Mall có diện tích rộng lớn và kiến trúc tráng lệ. Đây là địa điểm vui chơi không quá xa lạ với người dân Hà thành. Vậy thì, trong dịp Quốc Khánh 2/9 không có lý do gì mà bạn không ghé qua thư giãn và vui chơi tại đây

nghi le 29 nen di dau

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các gia đình không thể tổ chức đi chơi xa có thể đến Royal City Mega Mall thư giãn và vui chơi. Với diện tích rộng lớn và kiến trúc tráng lệ, trung tâm vui chơi.

nghi le 29 nen di dau

Royal City Mega Mall có hẳn khu Trung tâm thương mại mua sắm hoành tráng, công viên nước trong nhà, sân trượt băng rộng lớn và khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ.

3. Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ

Bạn sẽ được hòa mình trong không gian đi bộ với âm nhạc đường phố và thưởng thức các món ăn ngon đơn giản mà rất tuyệt vời.

nghi le 29 nen di dau

Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng đầy người tấp nập, nhộn nhịp. Khung cảnh cổ kính cùng những mặt hàng quen thuộc trong chợ rất thu hút khách nước ngoài.

nghi le 29 nen di dau

Phiên chợ đêm phố cổ thường họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy và diễn ra trong tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần.

4. Công viên nước Hồ Tây

Nhắc tới những địa điểm vui chơi hấp dẫn khi du lịch Hà Nội không thể không nhắc tới công viên nước Hồ Tây.

nghi le 29 nen di dau

Là khu vui chơi giải trí hiện đại và hấp dẫn nhất của Hà Nội không chỉ có những bể tắm lớn, hiện đại khi đến công viên nước Hồ Tây bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như: các sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, sân golf mini cùng các cụm trò chơi đĩa quay, ô tô, tàu cao tốc.

5. Hồ Tây

Nhắc đến địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội hay muốn biết 2-9 nên đi đâu chơi ở Hà Nội thì không thể bỏ qua Hồ Tây. Đến nơi đây bạn sẽ được tham gia nhiều dịch vụ đa dạng từ mua sắm, vui chơi, ăn uống cho tới thử các trò chơi hấp dẫn.

Đạp vịt Hồ Tây với không gian lý tưởng, thoáng đãng là hoạt động rất được yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức cà phê vỉa hè hoặc trong các quán dọc đường ven hồ song song với Thụy Khuê.

nghi le 29 nen di dau

Đến Hồ Tây, bạn sẽ được tham quan những đền chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Bà Đanh, chùa Tảo Sách, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm, đình Trích Sài

nghi le 29 nen di dau

Ẩm thực quanh hồ hấp dẫn và rất ngon. Bạn có thể thưởng thức món bánh tôm trên đường Thanh Niên và kem hồ Tây. Bên cạnh đó là các món ăn dân dã quanh hồ, uống trà đá ngắm cảnh hồ hoặc đi dạo vô cùng lãng mạn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]