Nghiêm cấm du khách mặc phản cảm dâng hương tại Lễ hội đền Hùng

09:59 | 10/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ban tổ chức Lễ hội đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 cho biết, những người ăn mặc phản cảm sẽ không được lên dâng hương và tham quan tại khu vực đền Hùng để đảm bảo nét đẹp truyền thống trong Lễ hội đền Hùng năm 2019.
nghiem cam mac phan cam dang huong tai le hoi den hung

Bắn pháo hoa khai hội Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019

Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội đền Hùng năm 2019, một trong những tiêu chí được đưa ra là phần lễ phải trang nghiêm, trọng thể, đảm bảo theo nghi thức truyền thống, mang tính cộng đồng sâu sắc, tôn vinh giá trị di sản văn hóa thời đại Hùng Vương. Phần hội vui tươi, lành mạnh, văn minh, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

nghiem cam mac phan cam dang huong tai le hoi den hung
Một trường hợp mặc phản cảm từng bị lực lượng chức năng nhắc nhở tại lễ hội Đền Hùng (ảnh Dân trí).

Ngoài ra “5 không” cũng được Ban tổ chức quán triệt, đó là không để xảy ra ùn tắc giao thông; không nâng giá, ép giá hàng hóa, dịch vụ; không có tình trạng ăn mày, ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm và không để mất vệ sinh, mất an toàn thực phẩm.

Để đảm bảo nét đẹp truyền thống, Ban tổ chức lễ hội đền Hùng 2019 cũng nghiêm cấm người mặc trang phục phản cảm, hở hang và không phù hợp vào dâng lễ các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng.

Theo lịch, vào sáng 14/4 (mùng 10/3 năm Kỷ Hợi), UBND tỉnh Phú Thọ sẽ chính thức tổ chức lễ dâng hương các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử đền Hùng. Hai địa điểm chính của lễ hội sẽ diễn ra tại đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019 do tỉnh Phú Thọ tổ chức, tham gia góp giỗ là 3 tỉnh Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La. Cũng trong dịp này, Công an tỉnh Phú Thọ huy động hàng nghìn chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh tại Lễ hội Đền Hùng 2019. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng như quân đội, Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế… thành lập các đội liên ngành nhằm kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh trong thời gian trước, trong và cả sau khi lễ hội diễn ra.

X.Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]