Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của các loại vắc xin ngừa Covid-19

09:37 | 18/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu hôm 17/9 cho thấy, mức độ bảo vệ chống lại các trường hợp nhập viện do Covid-19 (sau khi đã tiêm vắc-xin Pfizer) đã giảm đáng kể trong 4 tháng sau khi tiêm đầy đủ 2 mũi.
Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của các loại vắc xin ngừa Covid-19
Khuyến nghị cấp phép tiêm nhắc lại cho những người đã tiêm vắc-xin Pfizer virus corona từ 65 tuổi trở lên, hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19 nghiêm trọng.

Dữ liệu được công bố vài giờ trước khi một ủy ban cố vấn khoa học cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị cấp phép tiêm nhắc lại cho những người đã tiêm vắc-xin Pfizer virus corona từ 65 tuổi trở lên, hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19 nghiêm trọng, ít nhất 6 tháng sau mũi thứ hai.

Nghiên cứu mới nhất về hiệu quả của các loại vắc xin ngừa Covid-19
Các loại vắc xin phòng Covid-19

Nghiên cứu mới cho thấy rằng từ 2 tuần sau khi người nhận tiêm liều thứ hai - thời điểm mà họ thường được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ - đến 4 tháng sau, vắc xin Pfizer có hiệu quả 91% trong việc ngăn ngừa nhập viện. Tuy nhiên, sau 120 ngày hiệu quả của nó giảm xuống còn 77%.

Vắc xin Moderna không cho thấy mức độ bảo vệ giảm có thể so sánh được trong cùng một khung thời gian: Nó có hiệu quả giảm 92% đối với việc nhập viện (hiệu quả sau 4 tháng khi người tiêm đủ 2 mũi), một mức độ gần như giống với hiệu quả 93% theo nghiên cứu trước đó.

Nghiên cứu cũng cho biết rằng không có đủ số người tham gia đã được tiêm vắc xin Johnson & Johnson để so sánh hiệu quả của nó. Tuy nhiên, nhìn chung, tiêm Johnson & Johnson có hiệu quả 71% trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]