Ngỡ ngàng trước bãi biển phát sáng kỳ ảo ở Maldives

19:30 | 09/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hiện tượng phát sáng kỳ diệu trên đảo Vaadhoo ở Maldives đã làm cho bãi biển hiện lên như một bầu trời đêm đầy ánh sao lung linh và vô cùng lãng mạn.
undefined
https://dulich.petrotimes.vn

Đảo Vaadhoo nổi tiếng với bãi biển “Blue Tears” quyến rũ. Vốn dĩ nó được đặt cho một cái tên đẹp như vậy là bởi những làn sóng phát sáng màu xanh lấp lánh mỗi khi đêm xuống rồi dạt vào bờ biển đã làm nên vẻ đặc trưng cho hòn đảo này.

undefined
https://dulich.petrotimes.vn

Để giải thích cho hiện tượng kì lạ đó, các chuyên gia đã cho rằng đây là một phản ứng tự nhiên được gọi là phát quang sinh học. Những sinh vật phù du cùng với một số loài vi sinh vật khác cũng có thể tạo ra sự phát sáng này và nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới. Một trong những loài sinh vật phù du phổ biến nhất gây ra hiện tượng phát quang sinh học này là tảo dinoflagellate (thuộc nhóm sinh vật đơn bào). Ánh sáng xanh phát ra được cho là một biện pháp bảo vệ đối với các sinh vật phù du nhằm tránh sự săn lùng tìm kiếm thức ăn của những loài sinh vật khác.

undefined
https://dulich.petrotimes.vn

“Blue Tears” - bãi biển ngàn sao ở Vaadhoo (Maldives) hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và bất ngờ. Tuy nhiên đây chỉ là một trong những địa điểm có bãi biển “sao” và điều này hoàn toàn có thể xảy ra với các bãi biển khác trên thế giới. Tại Maldives, bạn cũng có thể ghé thăm các đảo Mudhdhoo và Rangali để được chứng kiến thêm những cảnh tượng kì thú này.

undefined
https://dulich.petrotimes.vn

https://dulich.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]