Người đàn ông mắc bệnh lạ: Một năm ngủ 300 ngày

03:05 | 19/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gần đây, một người đàn ông 42 tuổi ở Ấn Độ đã gây xôn xao ngành y học quốc tế vì mắc chứng bệnh khiến anh ta ngủ tới 300 ngày mỗi năm.
Mắc bệnh lạ, người phụ nữ cứ gặp trai đẹp là ngấtMắc bệnh lạ, người phụ nữ cứ gặp trai đẹp là ngất
Người phụ nữ mắc bệnh lạ khiến mắt chảy máu trong kỳ kinh nguyệtNgười phụ nữ mắc bệnh lạ khiến mắt chảy máu trong kỳ kinh nguyệt

Anh Purkharam, sống tại làng Bhadwa, Rajasthan, mắc chứng bệnh lạ, một tình trạng hiếm gặp sẽ khiến anh ấy có thể ngủ trong một thời gian kéo dài đến 25 ngày.

Người đàn ông mắc bệnh lạ: Một năm ngủ 300 ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

23 năm trước, khi Purkharam lần đầu tiên được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hiếm gặp, mỗi lần ngủ sẽ rơi vào khoảng 15 tiếng. Nhưng tình trạng bệnh của Purkharam dần tồi tệ hơn vào năm 2015. Purkharam thường ngủ liền tù tì hơn một tuần mới tỉnh, gia đình anh ta bắt đầu tính lịch ngủ của anh theo ngày thay vì giờ. Theo lời gia đình, có lần Purkharam ngủ tận 25 ngày mới tỉnh lại. Một năm có 365 ngày thì anh ngủ hết 300 ngày.

Người đàn ông mắc bệnh lạ: Một năm ngủ 300 ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

Purkharam có mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở quê nhà, nhưng vì tình trạng của mình, nên hiện tại chỉ có thể vận hành nó 5 ngày một tháng. Đôi khi, Purkharam ngủ gật khi đang làm việc và nếu điều đó xảy ra, trời sập cũng không thể khiến anh thức dậy.

Tất cả những gì gia đình Purkharam có thể làm là đưa anh về nhà và cho ăn, thậm chí tắm cho anh khi vẫn đang ngủ. Vì lịch ngủ kỳ lạ của mình, người đàn ông 42 tuổi đã được người dân Bhadwa đặt biệt danh là Kumbhakaran, theo tên người em trai của Ravan ở Ramayana, người cũng đã từng ngủ liên tục 6 tháng.

Hiện chưa có cách chữa trị nào cho tình trạng bệnh của Purkharam, nhưng gia đình vẫn tin tưởng rằng anh sẽ bình phục và quay trở lại cuộc sống bình thường.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]