Người thông minh có thói quen kỳ lạ mà không ai thích

19:22 | 28/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dưới đây là một trong số những thói quen kỳ lạ như vậy của những người thông minh.
Người thông minh có thói quen kỳ lạ mà không ai thích

Tự nói chuyện với chính mình

Bạn nghĩ gì khi thấy ai đó nói chuyện một mình? Thoạt nhìn thì điều đó có vẻ hơi kỳ quái. Nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng thói quen này thực sự là một kỹ thuật hữu ích, được sử dụng bởi những người rất thông minh.

Trong một nghiên cứu, thói quen này được đ.ánh giá là một biện pháp rất hữu ích để cải thiện nhận thức và nhận biết thị giác. Hành động này cho phép não trích xuất thông tin hiệu quả hơn, giúp diễn giải môi trường, tìm kiếm và khám phá ý tưởng.

Vì vậy, khi bạn thấy ai đó nói chuyện với chính mình, đừng vội cho rằng điều đó là kỳ quái và điên rồ. Đó có thể là một người vô cùng thông minh, hiện đang đắm chìm trong quá trình tư duy để cố gắng phát minh ra phương pháp chữa bệnh ung thư hoặc giải quyết một số vấn đề toàn cầu khác.

Là "cú đêm"

Con người thường lao động và hoạt động tích cực nhất vào ban ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công thái học cho thấy những người làm việc hiệu quả hơn vào ban đêm thường thông minh hơn những người đi ngủ sớm.

Những người có chỉ số thông minh cao thường thích sống theo cách riêng của họ hơn là tuân theo bản năng và quy ước của xã hội.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người rất thông minh thích sự rối loạn, bất quy tắc hơn là có tổ chức và thói quen. Các nhà nghiên cứu tin rằng những người thông minh không cần các quy tắc, kế hoạch để nhắc nhở cho họ biết điều gì là tốt nhất nên làm trong mọi tình huống, vì họ đủ thông minh để tìm ra cách quản lý bản thân.

Chúng ta thường sắp xếp cuộc sống của mình bằng các kế hoạch, lịch trình cụ thể, chi tiết. Phần lớn chúng ta tin rằng làm việc một cách có hệ thống là dấu hiệu của trí thông minh, nhưng nghiên cứu cho thấy điều ngược.

Thường là những người cô độc

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người thông minh dành phần lớn thời gian ở một mình. Họ có nhiều mục tiêu để tận dụng tối đa khả năng và tham vọng của mình. Điều này cắt giảm thời gian mà họ có thể dùng cho hoạt động giao tiếp xã hội – vốn chỉ được coi là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ.

Thường là những người mơ mộng

Bạn có thể nghĩ rằng những người thông minh luôn tập trung vào việc đạt được mục tiêu của họ. Tuy nhiên, trên thực tế những người thông minh lại sử dụng trí tưởng tượng và những ý tưởng mơ mộng để lập kế hoạch cho tương lai, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, chuyển đổi giữa các luồng thông tin khác nhau và cải thiện khả năng tiếp thu thông tin mới của họ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]