Nhà thờ đá Sa Pa - Biểu tượng của thành phố trong sương

03:05 | 09/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bất cứ du khách nào đến Sa Pa hẳn đã ít nhất một lần chụp ảnh cùng nhà thờ đá Sa Pa. Dù nhiều năm trôi qua, nhiều công trình mới mọc lên ở vùng đất này, nhà thờ đá Sa Pa vẫn là một biểu tượng - điểm check-in không thể thiếu của du khách khi đến thành phố trong sương.

Nằm ngay trung tâm thị xã, nhà thờ đá Sa Pa được xây dựng từ năm 1926 và hoàn thành vào năm 1935. Nhà thờ có thế dựa lưng vào dãy núi Hàm rồng và là điểm sinh hoạt tôn giáo chính của các giáo dân ở Sa Pa. Công trình này do kiến trúc sư người Pháp thiết kế và cũng là một trong những công trình ít ỏi còn lại đến tận ngày nay mà vẫn lưu giữ nguyên bản kiến trúc ban đầu.

Từ ngày 9/7 đến ngày 12/7/2021 sẽ diễn ra Lễ hội đình Trà Cổ tại TP Móng Cái (Quảng Ninh)
Nhà thờ đá Sa Pa – biểu tượng thành phố trong sương (ảnh: Nguyễn Trung Kiên)

Nhà thờ được xây bằng đá đẽo nguyên khối. Các khối đá liên kết bằng hỗn hợp giữa cát, vôi và mật mía. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ này là phong cách kiến trúc Gothic La Mã cổ, thể hiện đậm nét qua phần mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn, cửa sổ. Với tổng diện tích 6000m vuông; đặc biệt nhất là khu nhà thờ gồm 7 gian, mỗi gian rộng 500m vuông, được thiết kế cực kỳ tinh xảo và hút ánh sáng với 32 ô cửa kính màu – đặc trưng của kiến trúc nhà thờ cổ, mái vòm cổ kính và những hàng ghế gỗ trơn bóng theo thời gian, với tháp chuông cao 20m và quả chuông cao 1,5m, nặng hàng trăm cân.

Từ ngày 9/7 đến ngày 12/7/2021 sẽ diễn ra Lễ hội đình Trà Cổ tại TP Móng Cái (Quảng Ninh)
Bia đá khắc tên nhà thờ Sa Pa

Từ chỗ là một nét kiến trúc độc đáo giữa lòng thị xã Sa Pa, sân nhà thờ đã trở thành điểm tập trung quen thuộc của đồng bào Mông, Dao của các bản lân cận. Người ta hò hẹn nhau ở đây để nói chuyện, trao đổi một vài hàng hóa hoặc là gặp nhau để tâm tình.

Từ ngày 9/7 đến ngày 12/7/2021 sẽ diễn ra Lễ hội đình Trà Cổ tại TP Móng Cái (Quảng Ninh)
Du khách check-in cùng nhà thờ đá Sa Pa

Dù đã trải qua biết bao tháng năm lịch sử và nhiều lần trùng tu Nhà thờ đá Sa Pa vẫn luôn giữ được nét cổ kính, vững chắc với lối kiến trúc Pháp độc đáo gần hàng trăm năm tuổi. Nhà thờ trở thành người bạn đồng hành của cư dân Sa Pa, chứng kiến biết bao thay đổi của vùng đất này, từ thị trấn Sa Pa, tới thị xã Sa Pa - Khu du lịch Quốc gia và trong tương lai là thành phố du lịch tầm cỡ quốc gia - quốc tế. Nhà thờ đá Sa Pa cũng chính là biểu tượng du lịch của Sa Pa trong lòng du khách. Nếu có dịp tới Sa Pa đừng quên vào thăm nhà thờ đá bạn nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

dulichtaybac.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]