Nha Trang: Du lịch an toàn mùa dịch

08:21 | 02/08/2020

|
Trong tháng 7/2020, Du lịch Khánh Hòa đã chào đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú tăng 3,5 lần so với tháng 6. Tuy nhiên, dịch Covid-19 quay trở lại khiến cho lượng du khách bắt đầu giảm.

Ông Trần Minh Đức, phó giám đốc Công ty cổ phần du lịch Long Phú, cho biết Đà Nẵng là thị trường hàng đầu đón khách nội địa nên tâm lý người dân sợ bị lây nhiễm từ những du khách trở về từ Đà Nẵng là rất cao.

"Hiện có khoảng 60% tour đăng ký trong tháng 8-2020 đã bị hủy. Chủ yếu du khách sợ trong quá trình đi bằng đường hàng không, tàu hỏa có khả năng lây nhiễm cao nên đã hủy tour. Đây là điều hết sức khó khăn với doanh nghiệp vì khi để lên tour phải tốn rất nhiều chi phí" - ông Đức nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - cho biết Khánh Hòa đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong tình hình mới. 

"Sở yêu cầu các doanh nghiệp du lịch phải thực hiện hai nhiệm vụ là đón khách phải an toàn và phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch COVID-19. Tuyên truyền để du khách có ý thức phòng chống dịch bệnh nhưng không lo lắng thái quá. Khuyến khích khách dời tour thay vì hủy tour đã đặt, tránh gây nên những xáo trộn trong hoạt động du lịch cũng như thiệt hại về kinh tế", bà Thanh nói.

Cùng chung tay phòng chống dịch, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các doanh nghiệp khuyến cáo du khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Các cơ sở lưu trú tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với khách làm thủ tục nhận phòng. Nếu phát hiện các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, tạm trú bất hợp pháp thì phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng.

Ông Trần Duy Thắng, giám đốc Công ty Thiên Nhân Travel, cho biết: "Chúng tôi sẽ tách xe để đón và đưa khách đi các điểm tham quan tại Nha Trang, bố trí khách ngồi so le để đảm bảo khoảng cách an toàn và mỗi tour nhận không quá 30 khách".

Còn theo ông Lê Văn Sơn, giám đốc khách sạn Liberty Central Nha Trang, du khách khi đến khách sạn đều đo thân nhiệt và phun thuốc sát khuẩn. "Các việc như đặt phòng, dọn dẹp vệ sinh... đều được chúng tôi thực hiện qua app và điện thoại, hạn chế tiếp xúc giữa khách và nhân viên. Khách phải khai báo y tế. Sắp tới chúng tôi sẽ giảm giá dịch vụ và triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để giữ chân du khách" - ông Sơn chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Vinh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đưa ra giải pháp: "Chúng ta nên tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo mục tiêu kích cầu mà không bị vỡ trận. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho du khách, hỗ trợ doanh nghiệp đồng thời siết chặt hoạt động đón khách. Tạo cho du khách niềm tin Nha Trang luôn an toàn và hấp dẫn". 

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)