Nhiều điểm du lịch Hà Nội tạm dừng đón khách

01:04 | 12/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với tình hình diễn biến dịch đang có chiều hướng phức tạp, khó kiểm soát. Chính vì vậy, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội đang tạm dừng hoạt động khiến nhiều du khách đặc biệt là khách nước ngoài không khỏi bất ngờ.
nhieu diem du lich ha noi tam dung don khachKhám phá quần thể Di sản văn hóa Làng cổ Đường Lâm Sơn Tây
nhieu diem du lich ha noi tam dung don khachNhững điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi tới Hà Nội
nhieu diem du lich ha noi tam dung don khach

Tính đến 10/3/2020, Việt Nam ghi nhận 34 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 11 du khách người Anh có liên quan đến chuyến bay VN0054. Theo nhận định của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang có những diễn biến phức tạp.

Một số điểm du lịch đã đóng cửa, tạm dừng đón khách như Văn Miếu, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò….

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, theo thông báo được dán ngoài cổng, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 10/3, đơn vị này sẽ tạm dừng đón khách tham quan để phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Mọi thông tin tiếp theo sẽ được đăng trên fanpage và website chính thức của di tích.

Trước đó, ngày 9/3 Ban quản lý đền Ngọc Sơn cũng đã có thông báo tạm dừng đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

Sáng 10/3, tại đền Ngọc Sơn, một đoàn khách Pháp tới đây theo Hướng dẫn viên cũng bất ngờ khi địa điểm này đã đóng cửa.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy- Giám đốc Ban quản lý di tích Hỏa Lò cho biết: "Chúng tôi tạm dừng các hoạt động đón khách để khử trùng toàn bộ di tích. Đơn vị đã được cơ quan chức năng thông báo có 2 du khách người Anh đã từng tham quan tại đây trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến bệnh Covid-19".

Ngày 8/3/2020, Sở Du lịch Hà Nội có báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực hoạt động du lịch. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào thành phố./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]