Nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022

19:20 | 24/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 23-25/7/2022 tại làng cổ Phước Tích xã Phong Hòa, huyện Phong Điền với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách.
Blogger Đức gợi ý thời điểm đẹp nhất để du lịch Việt NamBlogger Đức gợi ý thời điểm đẹp nhất để du lịch Việt Nam
Các địa điểm Camping nổi bật tại Ninh BìnhCác địa điểm Camping nổi bật tại Ninh Bình
Nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra tại Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022

Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022 nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, lịch sử đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền đến với bạn bè trong và ngoài nước. Lễ hội được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2022 gắn với Festival Bốn mùa.

Với các hoạt chính gồm phần lễ, phần hội và tham quan du lịch, trong đó Lễ tế Kỳ Phước để cầu cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, người dân sung túc, ấm no. Phiên chợ “Hương xưa làng cổ”; giới thiệu và trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, đặc sản và các sản phẩm OCOP. Hội thi “Làm bánh truyền thống”, hội thi “Sắp xếp mâm ngũ quả”, hội thi “Bịt mắt nấu cơm niêu”; các trò chơi “Bịt mắt đập om”, “Bịt mắt bắt vịt”, đua ghe truyền thống trên sông Ô Lâu, kéo co, đẩy gạy.

Các chương trình tour du lịch tham quan nhà rường cổ, các điểm di tích, trải nghiệm xe đạp, thuyền máy, đi thuyền rồng và sup trên sông Ô Lâu vào ngắm cảnh và check in Sen; quãng diễn và trải nghiệm làm gốm Phước Tích, đan đệm bàng Phò Trạch, nghề bánh truyền thống; thưởng thức các món ăn ẩm thực dân giả của địa phương… Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật tổng hợp đêm khai mạc với sự tham gia biểu diễn của các Đoàn nghệ thuật của tỉnh và huyện đã mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ, khó quên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tinhuytthue.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]