Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2024

03:05 | 04/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" dự kiến tổ chức trong 8 ngày, diễn ra cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2024.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh BìnhTop 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình
Ý nghĩa tên gọi các hang động tại Tràng An - Ninh BìnhÝ nghĩa tên gọi các hang động tại Tràng An - Ninh Bình

Đây là sản phẩm du lịch thường niên, đồng thời là một trong các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Theo kế hoạch, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, như:

Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024; phố đi bộ; trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống;

Tổ chức tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An";

Các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền;

Đặc biệt, điểm độc đáo của Lễ hội chính là lần đầu tiên Hội thi chọi dê do Hội Nông dân tỉnh chủ trì. Các cuộc thi đấu tranh giải giữa các cặp dê do Hội nông dân các huyện, thành phố đăng ký theo từng hạng mục cân nặng, hứa hẹn nhiều mới lạ thu hút khách du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, điểm mới trong Tuần du lịch năm nay sẽ có Hội thi chọi dê do Hội Nông dân tỉnh chủ trì.

Các hoạt động Tuần du lịch năm nay thể hiện được nét văn hóa độc đáo, riêng có của địa phương; đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và khách du lịch.

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]