Những ai nên ăn Trứng và ăn bao nhiêu thì tốt?

03:05 | 07/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, trứng có đủ các thành phần dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, canxi, sắt, kẽm, selen, protein,vitamin B12, vitamin D,...
Nhìn tình trạng đôi môi để biết được sức khỏe bản thânNhìn tình trạng đôi môi để biết được sức khỏe bản thân
Gừng và những lợi ích sức khỏeGừng và những lợi ích sức khỏe
Những ai nên Trứng và ăn bao nhiêu thì tốt
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Trứng cung cấp choline, chúng có tác dụng kích thích trao đổi chất của tế bào, não và các cơ quan thần kinh. Bên cạnh đó, có vai trò hỗ trợ quá trình vận chuyển các dưỡng chất đi khắp cơ thể. Đồng thời, cholin sẽ giúp hỗ trợ thai nhi 3 tháng đầu tránh các dị tật và phát triển não bộ.Ngoài ra, trứng có nguồn chất béo rất quý, đó là lecithin vì lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác (trừ đậu nành). Lecithin giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện hữu trong cơ thể con người.

Trứng có chứa một lượng lớn protein. Đồng thời cung cấp môt lượng lớn các axit amin có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao, cân nặng và thể chất của trẻ, giúp hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch.

Những ai nên Trứng và ăn bao nhiêu thì tốt
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Trứng là thức ăn quen thuộc và giàu chất dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng lại có tỉ lệ cân đối, do vậy trứng có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Với trẻ nhỏ từ 6 – 7 tháng tuổi, mỗi lần 1/4 lòng đỏ trứng gà, trẻ từ 8 - 9 tháng tuổi, mỗi bữa có thể cho ăn ½ lòng đỏ trứng gà hoặc 2 quả trứng chim cút, trẻ từ 10 – 12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ trứng gà/bữa, trẻ có thể ăn trứng 3 lần trong tuần.

Với người lớn, một tuần chỉ nên ăn 3 quả trứng. Người bị cao huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu. Tuy nhiên, với những người cao huyết áp và mỡ trong máu cao, một tuần chỉ nên ăn 2 quả trứng trong 1 tuần.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]