Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

03:00 | 02/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cape Town và bán đảo Cape có hai đường bờ biển lấp lánh với bãi biển phù hợp với mọi tâm trạng và khoảnh khắc. Chỉ dẫn của chúng tôi sẽ đưa bạn đi đúng hướng đến với những bãi biển đẹp nhất của Cape Town.

Và nếu bạn đang tìm kiếm chỗ ở ven biển, danh sách các khách sạn bãi biển tốt nhất ở Cape Town của chúng tôi sẽ đưa bạn đến đúng nơi bạn muốn - chỉ cách bãi cát vài bước chân.

1. Bãi biển Clifton

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Tọa lạc tại một trong những vùng ngoại ô giàu có và được săn đón nhiều nhất của Cape Town, những bãi biển Clifton là nơi yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch và được cho là một trong những bãi biển tốt nhất đất nước Nam Phi. Cách trung tâm thành phố 10 phút và bao gồm bốn vịnh được ngăn cách với nhau bởi những tảng đá khổng lồ, những thứ bảo vệ vịnh khỏi những cơn gió đông nam khó chịu của Cape Town, cát trắng mềm mại và làn nước trong xanh hùng vĩ của bốn bãi biển là một sân chơi không chính thức cho những ai muốn tận dụng những ngày hè nóng nực và bầu không khí vui vẻ.

Tên được đặt ban đầu là bãi biển thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư, mỗi vịnh có một tính cách riêng, thu hút những nhóm người ở mọi lứa tuổi:

Bãi biển thứ nhất: quen thuộc với người dân địa phương và những khách nghỉ mát ở tại những căn hộ sang trọng liền kề đó, bãi biển thân thiện với chó được thả không dây là nơi hoàn hảo để trốn khỏi đám đông cho một ngày yên bình bên bờ biển. Nếu bạn đang trong tâm trạng tốt và muốn lướt ván thì dòng nước đủ mạnh để làm bạn hài lòng.

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm
Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Bãi biển thứ hai: Thiên đường nhỏ bé này chứng kiến rất nhiều lượt tham quan của những đám đông trẻ tuổi thoải mái, đặc biệt là sinh viên. Những người đi biển năng động hơn có thể tận hưởng một ngày chơi bóng chuyền, đánh bóng bãi biển và ném đĩa bay trong vịnh nhỏ hẻo lánh này.

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm
Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Bãi biển thứ ba: Bãi biển đồng tính Clifton là một điểm hẹn nổi tiếng của những người đồng tính nam, nhưng mở cửa cho tất cả mọi người. Bầu không khí náo nhiệt và vui vẻ, bãi biển không đông đúc như bãi biển hàng xóm nổi tiếng hơn, và điều kiện thời tiết luôn hoàn hảo để tắm nắng.

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm
Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Bãi biển thứ tư: Bãi biển lớn nhất và nổi tiếng nhất trong số bốn bãi biển, bãi biển thứ 4 thường được những người sành điệu lui tới để có cho mình làn da rám nắng và những gia đình tuyệt vời xây dựng lâu đài cát. Một bãi biển ở Cape Town cổ điển với bầu không khí nghỉ mát tuyệt vời, không có nơi nào tốt hơn trong những ngày nghỉ của bạn hơn là nằm trên vịnh cát mềm mại này, ngắm nhìn những chiếc du thuyền nhấp nhô trên mặt nước khi bạn chìm đắm trong ánh nắng mặt trời. Bãi biển được trao “Cờ xanh” - một giải thưởng quốc tế được trao cho những bãi biển sạch sẽ, an toàn, cung cấp các tiện nghi tuyệt vời và thực hiện các sáng kiến ​​về môi trường.

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm
Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Mặc dù các bãi biển Clifton không lý tưởng dành cho việc bơi lội, với nhiệt độ nước trung bình là 10 độ C (50 độ F), điều này không ảnh hưởng đến chất lượng đẳng cấp thế giới của các bãi biển; ngoài ra, lặn xuống vùng biển lạnh lẽo có thể không quá tệ vào những ngày hè đặc biệt nóng nực. Bước lên bãi cát mềm mại, ấm áp và thuê một chiếc ô và ghế trước khi tạo cho mình cảm giác thoải mái khi ở gần biển, ngắm nhìn khi thủy triều lên và xuống trên bờ.

Cảm thấy hơi nóng khi tắm nắng? Hãy mua đồ uống lạnh hoặc đá tảng (ice pop) từ những người bán hàng rong.Và khi bạn thấy đói, hãy chuẩn bị bữa trưa dã ngoại hoặc đi đến nhà hàng Bungalow, tọa lạc gần chỗ đỗ xe của bãi biển thứ tư, cách một đoạn đường ngắn từ các bãi biển khác.

Vào những buổi tối mùa hè êm ả, người dân địa phương thích kết thúc một ngày bằng một buổi dã ngoại lúc hoàng hôn trên bãi biển Clifton. Đi vào buổi chiều muộn và bạn sẽ thấy một bầu không khí lễ hooki với những tấm chăn trải dài trên cát, những giỏ đầy đồ ăn ngon và những ngọn nến sẵn sàng để được thắp sáng tới tối muộn. Cảnh báo: uống đồ uống có cồn ở các bãi biển của Cape Town là bất hợp pháp (các bãi nổi tiếng đều có cảnh sát) và bạn sẽ phải mang tất cả đồ của mình từ chỗ đỗ xe, quay trở lại lần nữa bằng những cầu thang dài và dốc, vì thế, hãy mang nhẹ nhàng.

Tip: Clifton là một địa điểm nổi tiếng trong mùa hè và bãi đậu xe sẽ rất hiếm. Nếu bạn dự định đi du lịch bằng ô tô, hãy nhớ đến cực kì sớm để đảm bảo có một vị trí đỗ xe nhỏ gần bãi biển số 4 hoặc dọc theo Đường Victoria. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Uber để tránh bị đau đầu khi tìm chỗ đậu xe. Và hãy nhớ mang nhẹ nhàng vì tất cả các bãi biển chỉ có thể đến được bằng cầu thang quanh co và hẹp.

Tốt nhất cho việc: Tắm nắng và quan sát mọi người.

2. Vịnh Camps

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Chỉ cần đi xuống từ Clifton, bạn sẽ tìm thấy vịnh Camps uốn lượn - bãi biển nổi tiếng nhất trên bờ biển Cape Town. Cả người dân địa phương và du khách đổ xô đến dải đất ngợp bóng cọ này để quan sát mọi người, chơi đánh bóng bãi biển hoặc bóng chuyền, dắt chó đi dạo hoặc tắm nắng trong khi ngắm nhìn những đỉnh núi cao ngoạn mục của dãy Twelve Apostles, một phần của Mountain Table.

Nếu trời lộng gió, hãy nhảy qua Vịnh Camps đến một trong nhiều nhà hàng, quán cà phê hoặc quán bar thời thượng, nơi những người dân của Cape Town dùng bữa với hải sản hoặc nhâm nhi chai rượu địa phương ướp lạnh. Vào những ngày hè cao điểm, các nhà hàng này tràn ra vỉa hè, tạo ra một bầu không khí Địa Trung Hải thư thái tuyệt vời.

Tip: Trong mùa hè cao điểm của Cape Town (tháng 12 và tháng 1), bãi biển chính của Vịnh Camps có thể đông một chút. Đi theo hướng Clifton chưa đầy một kilomet để khám phá Bãi biển Glen vắng vẻ và được yêu thích bởi người địa phương.

3. Llandudno

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Cách Cape Town khoảng 20 km (12 dặm) về phía nam trên đường đến Vịnh Hout và núi Chapmans Peak tuyệt đẹp, Llandudno có thể hơi hẻo lánh, nhưng bãi biển tuyệt đẹp này chắc chắn là địa điểm yêu thích của người dân địa phương. Một con đường hẹp uốn lượn qua một khu dân cư độc đáo trên sườn đồi tới một vịnh nhỏ đầy cát mềm, nơi bạn sẽ thấy những đứa trẻ đang xây lâu đài cát; nhóm bạn chơi đáng bóng bãi biển và ném đĩa; người lướt ván uốn lượn trên sóng; và những con chó đang vẫy đuôi.

Cũng như tất cả các bãi biển dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, nước biển trong lành đến mức có thể khiến da bạn ngứa rần. Tuy nhiên, đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn, vì vậy hãy mang theo đồ ăn vặt (không có cửa hàng bán đồ) và ô đi biển rồi mong được tắm nắng, tiếp sau đó là một chuyến dã ngoại lãng mạn bên bờ biển.

Tốt nhất cho việc: Dã ngoại trên bãi biển, lướt sóng, lướt ván - Llandudno là địa điểm yêu thích của người dân địa phương!

4. Bãi biển Boulders

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Bạn muốn một bãi biển ở Cape Town với một nét độc đáo, hãy đến bãi biển Boulders Bãi biển cát mềm và nước biển ấm hơn một chút (nằm trên đường bờ biển của vịnh False) là nơi sinh sống của một đàn chim cánh cụt châu Phi lớn có nguy cơ tuyệt chủng. Những con chim đáng yêu này đã trở thành những người nổi tiếng nhỏ và du khách kéo đến xem chúng nâng niu đồ đạc của mình giữa những tảng đá granit gồ ghề - một cảnh tượng rất thú vị khi xem.

Bãi biển Boulders nằm cách Cape Town khoảng 40 km (25 dặm) về phía nam, ngay bên ngoài căn cứ hải quân ở Simon’s Town mỹ lệ, là điểm dừng chân tuyệt vời trên đường đến hoặc đi từ Khu bảo tồn thiên nhiên Cape Point.

Tốt nhất cho việc: Ngắm chim cánh cụt, bơi lội gia đình an toàn và vui vẻ.

5. Muizenberg

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Muizenberg có lẽ là bãi biển thân thiện với gia đình nhất của Cape Town, với làn nước ấm hơn, tình trạng “Cờ xanh” và những nhà tắm kiểu Victoria kì quái và đầy màu sắc. Đường bờ biển tuyệt đẹp này rất phổ biến với các gia đình, những người dắt chó đi dạo và những người lướt sóng.

Nếu bạn muốn học lướt ván khi đi nghỉ ở Cape Town, thì đây chính là nơi để làm việc đó. Có rất nhiều công ty hoạt động trên bãi biển Muizenberg mở dạy các lớp học lướt sóng cũng như cho thuê ván lướt sóng và bộ đồ lặn.

Tốt nhất cho việc: Bơi lội, đi bộ đường dài, học và lướt sóng.

6. Blouberg

Những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town nhất định bạn phải ghé thăm

Dải bờ biển này tọa lạc ngoài trung tâm thành phố khoảng 20 kilomet (12 dặm) bao gồm một số bãi biển – nổi tiếng nhất là bãi biển dài Dolphin, vịnh Big và vịnh Small.

Vịnh Big là một trong những điểm lượn dù tốt nhất trên thế giới và hàng năm nơi đây tổ chức một cuộc thi quốc tế hàng năm về lượn dù. Do đó, đây là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các môn thể thao nước liên quan đến gió cũng như lướt sóng.

Tip: Nếu bạn muốn bắt lại sự tinh túy, một bức ảnh hoàn hảo như tấm bưu thiếp về núi Table, thì hãy đến Blouberg.

Tốt nhất cho việc: Lượn dù, lướt gió, tầm nhìn đẹp về núi Table và đảo Robben.

https://dulich.petrotimes.vn

Tùng Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]