Những bãi biển tuyệt vời nhất năm 2021

03:01 | 03/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Stephen Leatherman, còn được biết đến là “Tiến sĩ biển”, Giáo sư tại Đại học Quốc tế Florida đã đánh giá bãi biển Hapuna của Hawaii là bãi biển đẹp nhất ở Mỹ năm 2021.

Trong bảng xếp hạng những bãi biển đẹp nhất hằng năm của mình, ông cho biết bãi biển Hapuna, với cát trắng và đá nham thạch đen, “là một nơi hoàn hảo để bơi, lặn”. Vào những ngày sóng lớn, hãy thử lướt sóng với các tấm ván.

Những bãi biển tuyệt vời nhất năm 2021
Bãi biển Hapuna (Hawaii) được biết đến như một bãi biển đẹp nhất nước Mỹ. https://dulich.petrotimes.vn/

Du khách đến Hawaii và các bãi biển ở đây được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 cho dù họ đã được tiêm phòng hay chưa.

Kandi Miranda sở hữu công ty Manuela Malasada và điều hành một xe tải bán đồ ăn gần bãi biển Hapuna. Sinh ra và lớn lên trên hòn Đảo Lớn của Hawaii, cô ấy có thể chuyện trò thoải mái với người dân địa phương trong suốt đại dịch và hy vọng về sự trở lại của du khách.

Miranda mô tả bãi biển Hapuna là “kỳ diệu”. Cô nói thêm: “Đại dương nói chung trong nền văn hóa của chúng tôi là một cái gì đó thực sự mạnh mẽ”.

Bãi biển đẹp nhất thế giới

Giáo sư Stephen Leatherman đã xem xét và đánh giá các bãi biển trên khắp thế giới trong hơn 30 năm.

Leatherman sử dụng 50 tiêu chí để đưa ra danh sách hằng năm của mình. Chúng bao gồm độ sạch, mùi, chất lượng cát, nhiệt độ nước và độ an toàn.

Những bãi biển tuyệt vời nhất năm 2021
Các gia đình vui chơi trên bãi biển San Diego, Coronado, California, Mỹ. https://dulich.petrotimes.vn/

Gần đây, Leatherman đã thêm một điều mới về việc hút thuốc lá trên bãi biển có được phép hay không. “Trước hết, đó là một vấn đề sức khỏe”, ông nói về khói thuốc lá. Và ông lo lắng rằng mọi người sẽ vứt lại đầu lọc thuốc lá trên các bãi biển.

Các bãi biển hàng đầu khác trong danh sách năm nay bao gồm bãi biển Duke Kahanamoku ở Hawaii và bãi biển Coopers ở New York. Có hai bãi biển nằm ở bang Florida, đảo St. George và đảo Caladesi. Về phía bắc trên bờ biển Đại Tây Dương là công viên Beachwalker ở Nam Carolina, bãi biển cứu hộ Ocracoke và bãi biển Hải đăng ở Bắc Carolina. Những nơi khác bao gồm bãi biển Coronado ở San Diego, California và bãi biển Coast Guard ở Cape Cod, Massachusetts.

Tuy nhiên, không có lựa chọn nào của Leatherman lọt vào danh sách 25 bãi biển hàng đầu thế giới trên TripAdvisor. Trang web du lịch sử dụng thông tin từ người dùng để xếp hạng và đánh giá các bãi biển (Travellers’ Choice).

TripAdvisor cho biết bãi biển đẹp nhất trên thế giới là bãi biển Whitehaven ở Úc. Tiếp theo là bãi biển Santa Maria của Mexico, Baia do Sancho của Brazil và bãi biển Vịnh Grace của Quần đảo Turks và Caicos. Bãi biển St. Pete của Florida, được xếp thứ năm trên thế giới.

Dù là bãi biển nào đi nữa, Leatherman khuyên mọi người đi biển nên chú ý giãn cách xã hội mọi lúc và nhớ mang theo đồ chống nắng.

Lê Ngọc Đức

(Theo VOA)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]