Những bất ngờ khi khám phá ẩm thực đường phố Bangkok

07:56 | 21/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi đến Thái Lan, các bạn không thể bỏ qua ẩm thực đường phố Bangkok -  nơi cung cấp những bữa ăn tiện lợi, ngon và rẻ cho tất cả mọi người. Và nó được xem là một trong những cách đơn giản nhất giúp khách du lịch tiếp cận với nền văn hóa bản địa.
nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkokKhám phá Công viên giải trí dưới lòng đất được xây dựng từ một mỏ muối cổ
nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkokKhám phá quần thể tháp Chàm Việt Nam

Tuy nhiên, với những khách du lịch lần đầu tiên đến với thành phố này sẽ không tránh khỏi có đôi chút lạ lẫm. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp tất cả những điều cần biết về ẩm thực đường phố Bangkok: những món ăn mà bạn mong đợi, cửa hàng nào có những món ăn ngon nhất,….

Ẩm thực đường phố đã trở thành một nét hấp dẫn độc đáo của Bangkok. Dù bạn đang ở đâu trong thành phố, bạn cũng có thể tìm thấy những gian hàng ẩm thực đầy màu sắc này. Ở trong những khu chợ địa phương, các gian hàng được tập xếp thành từng nhóm vì vậy bạn có thể quay lại đây mỗi ngày và chọn cho mình những món mới. Một số cửa hàng thậm chí mở cửa suốt đêm.

Có gì đáng mong đợi ở ẩm thực đường phố Bangkok?

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Ẩm thực đường phố Bangkok đa dạng về hình thức và kiểu dạng. Đó có thể là một chiếc xe đẩy nhỏ bên lề đường hoặc có thể là tập hợp nhiều quầy hàng trong khu chợ địa phương. Hay thậm chí đó có thể là cửa hàng thức ăn truyền thống với những bộ bàn ghế được bày trên vỉa hè. Nếu cảm thấy lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm và vệ sinh thì hãy tìm những quán ăn có đông khách hàng, ở đó sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

Mỗi một quầy hàng trên đường phố Bangkok sẽ chuyên phục vụ một món ăn cụ thể nào đó. Khi đến các quầy hàng, bạn có thể nhìn thấy những nguyên liệu nấu ăn được bày sẵn cũng như cách chế biến món ăn đó. Những người bán hàng bận rộn đảo chảo, nướng thịt, nấu mì,… Ở đây, một số người bán có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản nhưng chưa hoàn toàn chuẩn. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị danh sách những món ăn phổ biến nhất đã được dịch sang tiếng Anh và cả tiếng Việt.

Som Tam (ส้มตำ) – Papaya salad (Gỏi đu đủ)

Khao Pad (ข้าวผัด) – Fried Rice (Cơm chiên)

Pad Thai Kung (ผัดไทยกุ้ง) – Noodles with shrimp (Mì xào tôm)

Khao Mun Gai (ข้าวมันไก่) – Steamed chicken on rice (Cơm gà Hải Nam)

Gai/Moo Bing (ไก่/หมูปิ้ง) – Grilled chicken/pork skewers (Thịt nướng xiên)

Sai Krok Issan (ไส้กรอกอีสาน) – Sour Issan sausage (Xúc xích nướng)

Pad krapao moo (ผัดกระเพราหมู) – Stir-fried pork with basil (Cơm thịt heo xào rau quế)

Pla Pao (ปลาเผา) – Fish barbecued in salt (Cá nướng muối)

Các món mì

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Bên cạnh đó, ở Bangkok cũng có rất nhiều cửa hàng ẩm thực bán nhiều món mì khác nhau. Có thể thấy các cửa hàng đó cung cấp các loại mì như: mì gà, mì vịt, mì trứng với hoành thánh và thịt xá xíu, mì bò viên, yen ta fou (mì tương đỏ với chả cá, mực và rau muống)… Mỗi món mì có kích cỡ sợi mì cũng khác nhau và hương vị đặc trưng riêng.

Bạn có thể sẽ bối rối trong việc chọn món mì yêu thích thích vì có quá nhiều sự lựa chọn.

Sen Yai (rice river noodle): sợi mì dài, dẹt, thẳng làm từ bột gạo.

Sen Mii (rice vermicelli): sợi mì mảnh, dài và khô, được làm từ bột gạo

Sen Lek: mì bột gạo có kích thước vừa.

Bah Mii: mì được làm từ trứng và bột gạo (có màu vàng)

Woon Sen (miến): một loại mì sợi mảnh, khô và trong suốt, làm từ bột đậu nành.

Gieow (hoành thánh): thịt heo xay nhuyễn bọc trong vỏ bánh mỏng màu vàng.

Khi đã quyết định xong loại mì yêu thích, tiếp theo bạn sẽ lựa chọn thưởng thức mì nước hay mì khô. Cuối cùng là chọn loại thịt ăn kèm. Ở các cửa hàng đều treo bảng giá cho bạn có thể nhìn thấy được. Mỗi tô mì như vậy có giá từ 30 – 80 baht. Và bạn có thể ăn một phần lớn hơn và trả thêm phụ phí.

Thông thường, người Thái thường hay thêm các gia vị khác nhau vào món mì và có 4 loại gia vị thông dụng như: đường, ớt xay khô, giấm ớt, nước mắm hoặc lạc xay.

Các loại quán ăn khác ở Bangkok

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Ngoài ra, ẩm thực đường phố Bangkok còn có một loại thức ăn hấp dẫn, rẻ, tiện lợi và phổ biến mà bạn nên thử đó là Kaao laad kaeng (cơm cà ri). So với các quán mì, việc gọi các món ăn sẽ nhanh và đơn giản hơn khi vào các quán cơm cà ri. Các món ăn được bày trên các khay thau và việc của bạn là gọi món mà mình muốn ăn và chúng sẽ được bưng ra. Giá cả thì vô cùng hợp lý, bạn gọi bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu.

Trên đây chỉ là gợi ý về một số món ăn đường phố Bangkok, còn thực sự khám phá nền ẩm thực này là tùy vào bạn!

Những giọt mồ hôi trên lưng, mùi vị cay nồng của ớt trong không khí, bàn ghế ọp ẹp và đồ ăn vừa ngon vừa rẻ – một trải nghiệm ăn uống mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời. Bạn có thể tìm thấy thức ăn đường phố ở bất kì đâu ở Bangkok cũng như ở bất kì thời gian nào trong ngày – ngoại trừ sáng thứ Hai, vì đó là lúc con đường được dọn dẹp nên các gian hàng không được phép mở cửa.

Khu phố Tàu (Chinatown)

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Khi màn đêm buông xuống, quán ăn đường phố hàng đầu ở Bangkok là Yaowarat - con đường chính ở Khu Phố Tàu của Bangkok cũng lên đèn. Ở đây nổi tiếng nhất là các món hải sản tươi nướng với hai nhà hàng Lek & Rut và T & K buôn bán náo nhiệt hai bên đường Thanon Phadung Dao (Soi Texas).

Đừng ăn quá no khi chỉ mới thưởng thức qua một nơi, để có thể khám phá hết ẩm thực đường phố của khu Chinatown, bạn chỉ nên ăn nhẹ rồi đi, giống như người dân địa phương. Thoạt đầu, bạn có thể thấy có hơi choáng ngợp một chút, nhưng sau khi bị bao quanh bởi mùi vị thơm ngào ngạt thì bạn sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác vui vẻ. Các món ăn được yêu thích nhất trong khu vực có: dim sum, trứng ráng với hàu, hạt dẻ rang, kem, trái cây, mì căng súp hạt tiêu,…

Bang rak

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Đây là khu vực cổ kính của Bangkok với những người nhập cư lâu đời. Khi đến đây, những người này đã mang theo những nét văn hóa, những nền ẩm thực của riêng quốc gia của họ, có thể là Trung Quốc, Ấn Độ hoặc là phương Tây. Theo thời gian, những món ăn này cũng dần hòa kết hợp với các món ăn Thái Lan làm cho nền ẩm thực nơi đây ngày càng phong phú. Những món ăn hấp dẫn nhất ở đây gồm có: vịt quay, thịt heo chiên giòn, cháo, bánh bao thịt heo, bánh mì roti ăn với cà-ri xanh, bánh mì nướng,… Bang Rak là một tuyến đường tham quan ẩm thực với quá nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Bangkok Old Town (Koh Rattanakosin)

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Phố cổ Bangkok có rất nhiều các nhà hàng ẩm thực đường phố nổi tiếng nằm rải rác trong những con phố chật hẹp. Nhưng nổi tiếng nhất là nhà hàng Pad Thai Thip Samai. Ở đây được coi là có món pad Thái ngon nhất ở Bangkok. Nó thường được người dân địa phương gọi là Pad Thai Pratu Pee hoặc 'Ghost Gate Pad Thai'. Ở đây không chỉ được yêu thích bởi khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương cũng rất hay lui tới nơi này để thưởng thức món pad Thái (một món bún xào của Thái) ngon tuyệt. Các bạn hãy đến đây từ giữa chiều đến khuya để thưởng thức một phần ẩm thực đường phố Bangkok chính hiệu được người dân địa phương và du khách đều yêu thích.

Khao San Street Food

nhung bat ngo khi kham pha am thuc duong pho bangkok

Xung quanh con đường Khao San và đường Soi Rambuttri, bạn sẽ tìm thấy một loạt các gian hàng ẩm thực đường phố với món ăn đa đạng, phong phú, từ cơm chiên đến súp tom yum và thậm chí cả xe đẩy bán côn trùng chiên! Mặc dù những món ăn ở đây đã được điều chỉnh một chút để phù hợp hơn với khách nước ngoài nhưng vẫn không làm mất đi vị ngon của món ăn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Yến- Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]