Những bức tường làm nên lịch sử

06:00 | 17/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những bức tường vĩ đại này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.
Chùm ảnh: Thế giới tưng bừng đón năm mới 2024Chùm ảnh: Thế giới tưng bừng đón năm mới 2024
Khám phá hương vị ẩm thực ngày Tết của người Hàn QuốcKhám phá hương vị ẩm thực ngày Tết của người Hàn Quốc

1. Bức tường Ston, Croatia

Những bức tường làm nên lịch sử

Bức tường Ston nằm trên Bán đảo Pelješac, là một trong những bức tường thành phòng thủ dài nhất thế giới. Tại đây có những vùng đầm lầy muối giàu có. Năm 1333, Cộng hòa Dubrovnik đã xây dựng công trình tường phòng thủ dài 4,3 dặm (tương đương 7 km). Công trình gồm có: 40 tháp, 5 pháo đài với sự giúp đỡ của một kiến ​​trúc sư người Florentine.

2. Bức tường Hadrian, Vương quốc Anh

Những bức tường làm nên lịch sử

Bức tường Hadrian kéo dài 73 dặm (khoảng 117 km) trên chiều rộng của nước Anh, nó được xây dựng nhằm mục đích của hoàng đế La Mã Hadrian là để bảo vệ biên giới phía bắc khỏi "những kẻ man rợ" người Scotland từ năm 122 đến 128 sau Công nguyên. Bức tường ngày nay vẫn còn khá nguyên vẹn và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, tạo nên địa điểm khảo cổ học La Mã lớn nhất tại quốc gia này.

3. Sacsayhuamán, Peru

Những bức tường làm nên lịch sử

Sacsayhuamán giống như một bức tranh được ghép từ những tảng đá khổng lồ. Sacsayhuamán là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận bởi những tảng cự thạch khổng lồ, khối đá lớn nhất nặng tới 300 tấn và được sắp xếp thành 3 tầng - một kỳ tích đầy cảm hứng của kỹ thuật sơ khai.

4. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Những bức tường làm nên lịch sử

Là một trong những bức tường thành dễ nhận biết nhất trong lịch sử, Vạn Lý Trường Thành trải dài qua biên giới phía bắc của nước này. Ngày nay, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới mặc dù khoảng 30% của công trình tráng lệ này đang dần biến mất theo thời gian do các điều kiện tự nhiên bất lợi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]