Những cách đơn giản giúp giải độc cơ thể

03:15 | 27/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi chúng ta luôn cảm thấy căng thẳng mỏi mệt, mất ngủ, thừa cân béo phì... là lúc cơ thể đang trở nên quá tải độc tố do tiếp xúc trong môi trường, thực phẩm. Tham khảo một vài cách giải độc cơ thể đơn giản sau để loại bỏ độc tố và lấy lại sức sống vốn có của bạn.
5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể cần được thải độc gấp5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể cần được thải độc gấp
4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ4 thực phẩm khi kết hợp cùng trứng còn tốt hơn cả thuốc bổ
Những cách đơn giản giúp giải độc cơ thể dễ dàng
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Nước chanh ấm: Hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm thơm ngon giúp thải độc khỏi cơ thể. Thêm vào nước chanh ấm một lát gừng nhỏ giã nát còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất. Uống nó trước bữa sáng là cách detox - thải độc hiệu quả hơn, đơn giản và dễ dàng.

Nước ép rau quả tươi: Rau củ quả chứa vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác hữu ích trong việc đào thải các chất cặn bã và làm sạch đường tiêu hóa. Đây cũng là một cách detox có lợi cho sức khỏe cùng với thói quen uống nước lọc. Một ly nước ép đủ loại trái cây và rau xanh sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cơ thể cần.

Ăn các loại ngũ cốc: Bạn có thể ăn ít các loại thịt cá và thay thế bằng việc bổ sung các loại đậu để thải độc cơ thể. Các loại đậu là một nguồn protein tuyệt vời và chất xơ trong đậu giúp giữ cho hệ tiêu hóa được bài tiết trơn tru. Ăn ngũ cốc nấu chín là một phương pháp khác để hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ: Một trong những cách để giải độc cơ thể tự nhiên là chế độ ăn uống với nhiều loại trái cây và rau củ nhiều chất xơ. Đặc biệt là bưởi và các trái cây họ cam quýt, bơ, cà chua là những loại trái cây giúp thải độc và tăng cường hệ miễn dịch rất hiệu quả.

Nguyên tắc 80-20: Khi bạn đang trong quá trình giải độc cơ thể, bạn nên luôn luôn nhớ nguyên tắc tiêu thụ 80% trái cây tươi, rau quả và 20% thức ăn nấu chín.

Uống trà xanh: Catechin, chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe của gan. Ngoài việc làm sạch hệ thống tiêu hóa, nó còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giảm cân.

Bổ sung Probiotic: Vi khuẩn có ích sống trong hệ đường ruột chúng ta là một phần thiết yếu giúp cân bằng hệ vi sinh, từ đó giúp thải độc cơ thể và nâng cao sức khỏe của người dùng. Probiotic, vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Không ăn đường: Việc hình thành thói quen tránh tiêu thụ quá nhiều đường hoặc những thực phẩm chứa nhiều đường là không thể thiếu trong quá trình thanh lọc và giải độc cho cơ thể. Đường cản trở chức năng miễn dịch và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Uống nhiều nước để thúc đẩy tiêu hóa: Lười uống nước là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến táo bón. Uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản mà hiệu quả để cải thiện tiêu hóa. Bên cạnh việc uống nước lọc, bạn có thể tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, bí xanh, dưa, cà chua, dâu tây...

Luôn giữ tâm trạng thoải mái: Việc thanh lọc và giải độc cơ thể không chỉ dừng lại ở chế độ ăn uống hàng ngày mà còn cả trong tâm trí. Bạn nên duy trì tâm trạng tích cực, bình tĩnh, tránh những suy nghĩ tiêu cực, tức giận, buồn bực.

Ngoài ra, một cốc trà quế trước khi đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể trong khi ngủ. Chúng cũng giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể bằng cách thúc đẩy tiêu hóa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]