Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

14:20 | 01/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những Cánh đồng hoa Đà Lạt dưới đây chắc chắn là một thứ bạn không thể bỏ qua nếu muốn hoá thân thành nàng thơ, chàng thơ giữa phố núi mộng mơ.
Lâm Đồng sẽ phát triển kinh tế đêm và 3 cụm không gian du lịchLâm Đồng sẽ phát triển kinh tế đêm và 3 cụm không gian du lịch
Lạc lối ở làng hoaLạc lối ở làng hoa

1. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của Đà Lạt rất phù hợp với loài hoa cẩm tú cầu. Do đó mà khi đến đây, du khách có thể dễ dàng tìm gặp loài hoa ở bất kì cánh đồng hoa Đà Lạt nào. Tuy nhiên, để thật sự đắm mình trong thiên đường hoa cẩm tú cầu, bạn phải tìm đến toạ độ thần thánh là cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt.

Nằm ở khu vực Trại Mát thuộc xã Xuân Thọ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km, cánh đồng hoa cẩm tú cầu với diện tích 2ha là 1 trong 5 vườn hoa đẹp nhất Đà Lạt. Những luống hoa cẩm tú cầu được trồng đều tăm tắp, nổi bật trên nền lá xanh mướt là sắc hoa trắng, xanh và hồng. Phía xa xa, những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ tạo cho nơi đây vẻ đẹp không khác gì một phim trường lãng mạn.

2. Thung lũng Tà Nung

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Thung Lũng Hoa Tà Nung tựa như một khu vườn tuyệt đẹp ngập tràn các loài hoa được bao quanh bởi không gian núi rừng Đà Lạt cực thơ mộng. Thung Lũng Hoa là điểm khám phá Đà Lạt mới toanh nhưng đã và đang khiến hội sống ảo mê mẩn vì khung cảnh quá đỗi mộng mơ và yên bình. Cả một vùng trời nơi đây ngập tràn sắc tím chanh xả của lavender và sắc hồng trắng mộng mơ đan xen của hoa nhài.

Xung quanh Thung Lũng Hoa được bao bọc bởi rừng thông đồi núi chập chùng đậm chất Đà Lạt. Phía xa xa là những đồi chè xanh mát mắt. Bên trong thung lũng có hơn chục loài hoa từ lavender tím, hoa cải vàng cho đến hoa sao nhái, hoa cánh bướm... mang đến khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ.

3. Hoa ban trắng

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Cánh đồng hoa Đà Lạt nổi bật với những bông hoa ban trắng nở rộ ven đường Quang Trung giúp cho thành phố càng trở nên thơ mộng. Ngoài con đường này, hoa ban còn được trồng rất nhiều tại Trần Hưng Đạo và đường Trần Phú. Hoa ban thường nở vào cuối tháng 12 trong cái thời tiết lạnh căm của mùa đông sau khi cánh hoa dã quỳ bắt đầu tàn.

Được biết loài hoa ban trắng là loài hoa đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiên, ngày nay bạn vẫn có thể ngắm nhìn loài hoa này giữa thành phố Đà Lạt. Những cây hoa ban ở đây cao và mỏng manh nên chỉ cần có một cơn gió nhẹ thổi qua những cánh hoa ban sẽ rơi xuống trong thật hữu tình.

4. Dalat Milk Farm

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Ngoài được biết đến là nông trại sản xuất sữa dưới sự quản lý của tập đoàn TH True Milk, Dalat Milk Farm còn nổi tiếng nhờ là một trong những nông trường sống ảo đỉnh cao ở Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 35km trên khuôn viên rộng gần 6800 ha, Dalat Milk Farm không đơn thuần là nơi mang đến nguồn sữa sạch, an toàn với công suất hoạt động hơn 50 tấn sữa mỗi ngày mà còn là điểm check in cực kỳ được lòng giới trẻ.

Những đồng cỏ rộng lớn, xa xa là từng đàn bò mải mê gặm cỏ hay những luống hoa rực rỡ sắc màu... đều xây theo kiến trúc cổ điển của trang trại Hà Lan. Bối cảnh ở đây từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những anh chàng, cô nàng mê chụp ảnh theo concept nông thôn, đồng quê thơ mộng hay mong được một lần hòa mình vào bầu không khí thuần túy thiên nhiên.

5. Cánh đồng Lavender hồ Tuyền Lâm

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Cánh đồng mở cửa hoạt động từ năm 2018, nơi đây nổi tiếng với loài hoa Lavender tạo nên một cơn sốt cho nhiều bạn trẻ đam mê du lịch đến thăm và chụp hình. Hoa nở đẹp nhất vào tháng 5 đến 6 vì đây là thời gian hoa tỏa hương sắc quyến rũ nhất. Khi đến đây du khách như lạc vào một vùng đất thần tiên nào đó của nước Pháp. Tại đây bạn có thể chụp cánh đồng hoa view nhìn ra hồ từ trên đỉnh đồi đậm chất thơ và vô cùng lãng mạn. Vì thế nếu có dịp bạn hãy ghé đến cánh đồng hoa tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt này nhé.

6. Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Những cánh đồng hoa Đà Lạt check-in siêu đẹp không thể bỏ lỡ

Cỏ hồng chính là loài cỏ tuyệt đẹp mọc nguyên cả một quả đồi nằm tại khu vực Suối vàng khiến cho giới trẻ mê mệt. Bạn nên đến thăm đồi cỏ hồng vào thời điểm mặt trời vừa ló dạng và vẫn còn những giọt sương đọng trên cỏ. Bởi vì đây sẽ là thời điểm đồi cỏ rực rỡ nhất làm rung rinh biết bao nhiêu trái tim của du khách khi đặt chân đến đây.

Đồi hoa Đà Lạt cỏ hồng là loại cỏ nổi tiếng ở Đà Lạt. Loài hoa này mọc nguyên cả một quả đồi. Mùa hoa cỏ hồng thường sẽ kéo dài từ tháng 11-12. Nếu có dịp đến Đà Lạt, bạn hãy ghé đây để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thời thanh xuân nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]