Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris

03:01 | 07/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Paris (Pháp) được biết đến với những bảo tàng đặc biệt, những cửa hàng quyến rũ và những nhà hàng hấp dẫn, thật dễ dàng để thấy rằng một trong những cách tốt nhất để tận hưởng Paris là ở ngoài trời. Thành phố có rất nhiều công viên lịch sử, khu vườn và không gian xanh, nơi du khách có thể thư giãn.

Công viên Buttes-Chaumont

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris
Công viên Buttes-Chaumont là địa điểm yêu thích của người dân Paris/ Bruno De Hogues / Getty Images

Buttes Chaumont là một trong những không gian xanh lớn nhất của thành phố, với những con dốc tạo cảnh, ẩn hiện những hang động, thác nước, hồ nước và thậm chí là một hòn đảo có đền thờ Sibylle trên đỉnh. Từng là một mỏ đá thạch cao và bãi rác, nó đã được Nam tước Haussmann đưa ra hình dạng hiện tại vào đúng thời điểm khai mạc Đại học Triển lãm năm 1867. Đây là địa điểm yêu thích của người dân Paris, những người đến đây để tập thể dục, đưa bọn trẻ đi xem múa rối, thưởng thức một bữa tiệc tối và pizza tại Le Pavillon Puebla thời thượng hoặc đơn giản là để thư giãn với một chai rượu vang và một buổi dã ngoại lúc hoàng hôn.

Công viên Monceau

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris
Ánh sáng mặt trời xuyên qua những tán cây ở Parc Monceau /Anastasia Elkina / EyeEm / Getty Images

Được đánh dấu bằng một nhà tròn tân cổ điển ở lối vào đại lộ chính Courcelles, công viên Parc Monceau xinh đẹp trải dài trên 8,2 ha tươi tốt. Nó được xây dựng bởi Louis Carrogis Carmontelle vào năm 1778-79 theo phong cách Anh với những con đường quanh co, ao hồ và bồn hoa. Một kim tự tháp theo phong cách Ai Cập là công trình điên rồ nguyên bản duy nhất còn lại cho đến ngày nay, nhưng các đặc điểm khác biệt khác bao gồm một cây cầu được mô phỏng theo Rialto của Venice, một mái vòm thời Phục hưng và một hàng cột kiểu Corinth. Có khu vui chơi, vòng quay ngựa gỗ và chương trình múa rối theo lịch trình dành cho trẻ em.

Khắp công viên, hãy để ý những bức tượng, trong đó có những bức tượng miêu tả nhà soạn nhạc Frédéric Chopin và Charles-François Gounod (được biết đến với 'Ave Maria'), và nhà văn Guy de Maupassant. Năm 1797, André-Jacques Garnerin đã làm nên lịch sử khi thực hiện cú nhảy dù đầu tiên trên thế giới (từ khinh khí cầu) trong công viên.

Công viên de la Villette

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris
La Geode (một mái vòm trắc địa hoàn thiện bằng gương) ở Parc de la Villette/Christian Mueller / Getty Images

Với diện tích 55 ha, công viên thành phố rộng lớn này là một trung tâm văn hóa, sân chơi trẻ em và không gian cảnh quan đô thị tại giao lộ của hai con kênh Ourcq và St-Denis. Khung cảnh của công viên bao gồm quả cầu khổng lồ giống như tấm gương của rạp chiếu phim Géode và các gian hàng hình khối màu đỏ tươi được gọi là folies. Trong số các khu vườn theo chủ đề của nó là Jardin du Dragon (Vườn rồng), với đường trượt lưỡi rồng khổng lồ dành cho trẻ em, Jardin des Dunes (Vườn cồn cát) và Jardin des Miroirs (Vườn gương).

Vườn & Công viên Versailles

Dù ở ngoại ô Paris, Versailles vẫn là một trong những không gian xanh mang tính biểu tượng nhất gần thủ đô nước Pháp. Phần của những khu vườn rộng lớn gần cung điện nhất, được bố trí từ năm 1661 đến 1700 theo phong cách trang trọng của Pháp, nổi tiếng với những bậc thang, bồn hoa, những con đường rợp bóng cây, ao và đài phun nước được sắp xếp theo hình học. Hơn 400 bức tượng bằng đá cẩm thạch, đồng và chì được thực hiện bởi những nhà điêu khắc tài năng nhất của thời đại. Jardins du Petit Trianon theo phong cách Anh mang tính mục vụ hơn và có những con đường quanh co, có mái che.

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris
Khu vườn của Cung điện Versailles gần Paris, Pháp/PhotoFires / Shutterstock

Được định hướng để phản chiếu ánh hoàng hôn, Grand Canal dài 1,6km và rộng 62m được cắt ngang bởi Petit Canal dài 1km, tạo nên một vùng nước hình chữ thập với chu vi hơn 5,5km. Ở phía tây nam của cung điện Orangerie là nơi che chở cho các loài thực vật nhiệt đới vào mùa đông. Các đài phun nước lớn nhất của khu vườn bao gồm Bassin de Neptune thế kỷ 17, một ảo ảnh rực rỡ gồm 99 vòi phun nước cách cung điện 300 m về phía bắc, có mặt thẳng tiếp giáp với một cái ao nhỏ được tô điểm bởi một con rồng có cánh (Grille du Dragon).

Rừng Boulogne (Bois de Boulogne)

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris
Phong cảnh tuyệt đẹp ở Bois de Boulogne ở Paris/© Gena_BY / Shutterstock

Ở rìa phía tây của Paris, Bois de Boulogne rộng 845 ha có cách bài trí không chính thức của Nam tước Haussmann, người đã lấy cảm hứng từ Công viên Hyde ở London. Ở phía nam là hai đường đua ngựa, Hippodrome de Longchamp dành cho các cuộc đua bằng phẳng và Hippodrome d'Auteuil dành cho các cuộc đua vượt tháp. Khu rừng cũng là sân nhà của Stade Roland Garros, nơi diễn ra giải Pháp mở rộng.

Rừng Vincennes (Bois de Vincennes)

Những công viên nên khám phá và trải nghiệm khi tới Paris

Ở góc đông nam của Paris, Bois de Vincennes có diện tích khoảng 995 ha. Ban đầu là khu săn bắn của hoàng gia, khu rừng này đã bị quân đội thôn tính sau Cách mạng và sau đó được Napoléon III tặng cho thành phố vào năm 1860. Một nơi tuyệt vời để thoát khỏi bê tông của Paris, Bois de Vincennes cũng có một số điểm tham quan đáng chú ý, bao gồm lâu đài hoàng gia chân chính, Château de Vincennes, với các cảnh quan đồ sộ và hào nước.

Vườn thú hiện đại lớn nhất Paris là Parc Zoologique de Paris. Ở đây cũng như Parc Floral de Paris tráng lệ, có một công viên thực vật với các sân chơi thú vị dành cho trẻ. Khu rừng cũng có một hồ nước xinh xắn, có thuyền cho thuê và những bãi cỏ xanh rộng rãi để dã ngoại.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]