Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

09:20 | 23/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ khoảng giữa tháng 10, những hàng bạch quả, lá phong, thường xuân... ở thủ đô Seoul bắt đầu ngả vàng, ngả đỏ. Mùa thay lá tại thành phố thường kéo dài đến cuối tháng 11, nên hiện tại là thời điểm thích hợp để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở xứ Kim chi.
Ngắm mùa thu lá vàng tuyệt đẹp tại 5 công viên quốc gia nổi tiếng của MỹNgắm mùa thu lá vàng tuyệt đẹp tại 5 công viên quốc gia nổi tiếng của Mỹ
Lãng mạn Hàn Quốc bước vào thuLãng mạn Hàn Quốc bước vào thu

Núi Namsan

Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

Núi Namsan cao 262m nằm ở phía Nam thủ đô, được xem là trái tim và là bộ mặt của Seoul Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, trong đó đáng kể nhất là tháp truyền hình N Seoul Tower cho du khách cơ hội nhìn ngắm toàn cảnh thành phố. Để đến Namsan, bạn có thể đón tàu điện ngầm hoặc xe bus để di chuyển.

Núi Namsan còn được biết đến là địa điểm ngắm lá vàng Hàn Quốc tuyệt đẹp. Trên con đường lên núi, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên lãng mạn đầy sắc thu với những hàng cây phong hai bên đường. Ở một số con đường, các hàng cây hai bên chụm đầu vào nhau tạo nên những chiếc cổng màu vàng rực tuyệt đẹp. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh chiều tà hòa với sắc vàng của cây lá tạo nên khung cảnh đẹp nức lòng mà chắc chắn bạn không thể nào quên.

Bên cạnh ngắm lá vàng Hàn Quốc, du khách cũng có thể nhìn ngắm những ngôi nhà nhỏ nằm khuất dưới chân đồi hệt như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp trên con đường lên núi. Bạn cũng đừng quên bỏ lỡ một số địa điểm thú vị khác tại đây như thư viện Namsan, Botanical Namsan, viện Goethe…

Bức tường pháo đài Bugaksan

Nếu Trung Quốc nổi tiếng với Vạn Lý Trường Thành thì Hàn Quốc cũng được biết đến với bức tường pháo Đài Bugaksan 600 tuổi nằm ở trung tâm thành phố. Mặc dù chiều dài không bằng nhưng nơi đây vẫn là địa danh hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ với hai bức tường thành vững chắc chạy dọc hai bên, phía trên là những pháo đài quân sự kiên cố.

Con đường nằm giữa hai bức tường thành Bugaksan chính là địa điểm dạo bộ yêu thích của người dân địa phương và các du khách mỗi dịp thu về. Tại đây, bạn có thể nhìn ngắm lá vàng Hàn Quốc nhuộm sắc cả bầu trời, đồng thời nhìn toàn cảnh thành phố rộng lớn tuyệt đẹp. Tuy nhiên vì là khu quân đội cho nên bạn cần đem theo chứng minh nhân dân để xuất trình khi cần thiết, đồng thời chú ý không được chụp hình.

Ngắm lá vàng Hàn Quốc tại Bugaksan, du khách cũng đừng bỏ qua các địa điểm du lịch lý thú xung quanh như núi Bugaksan, bảo tàng Daelum…

Con đường ven điện Deoksugung

Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

Cung điện Deoksugung là cung điện nhỏ nhất ở Seoul Hàn Quốc. Nó nằm ở City Hall, gây ấn tượng với du khách ở lối kiến trúc một nửa của Hàn Quốc và một nửa của phương Tây. Bạn có thể bắt tàu điện ngậm tới Tòa Thị Chính và đi bộ tới điện Deoksugung. Thời gian mở cửa vào các ngày trong tuần trừ thứ hai.

Con đường Deoksugung trở nên tuyệt đẹp hơn mỗi độ thu về. Lúc này, du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm lá vàng Hàn Quốc, khám phá vẻ đẹp của những hàng cây bách quả trên đường tường đá. Những rặng cây sum suê vàng đỏ xen kẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ hơn bao giờ hết. Đây chính là địa điểm đi bộ lý tưởng đối với nhiều người, đặc biệt các cặp tình nhân.

Trên con đường này, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều di tích văn hóa và bảo tàng nổi tiếng như cung điện Deoksugung, bảo tàng nghệ thuật đại dương quốc gia, nhà hát Jeongdong…

Công viên Grand Seoul

Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

Công viên Grand Seoul nằm ở vùng ngoại ô Gyeonggi, phía Nam thành phố Seoul. Đây cũng là một địa điểm ngắm lá vàng Hàn Quốc lý tưởng. Nhờ hệ thống giao thông hiện đại, du khách có thể đến đây dễ dàng bằng cách đi tàu điện ngầm ở ga Seoul Grand Park chỉ 30 phút.

du khách đến công viên Grand Seoul sẽ có cảm giác như bước chân vào một không gian yên bình thật khác. Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy những cánh rừng đang chầm chậm chuyển mình sang thu trong mùi thơm nhè nhẹ của gỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm thú các loài động vật được nuôi trong các vườn bách thú tại công viên.

Phố Samcheongdong

Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

Giữa lòng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hiện đại, con đường Samcheongdong mang nét cổ xưa, quyến rũ với hàng ngân hạnh trải dài, thay lá vàng rực vào mùa thu.

Con phố Samcheongdong nằm giữa cung điện Gyeongbokgung và làng cổ Bukchon. Những hàng ngân hạnh bên nếp nhà xưa cũ ở Samcheongdong có tuổi đời hàng trăm năm. Chính vì thế, nơi này thường được chọn làm bối cảnh trong các bộ phim cổ trang.

Samcheongdong chỉ cho phép du khách đi bộ trong phố. Đến đây, bạn có thể chụp hình, ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, mua sắm các món đồ vintage và thưởng thức ẩm thực Seoul.

Trường đại học Sungkyunkwan

Những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Seoul - Hàn Quốc

Sungkyunkwan là ngôi trường lâu đời bậc nhất Hàn Quốc. Mùa thu ở đây mang nét đẹp cổ kính với những dãy nhà truyền thống xứ kim chi.

Ngôi trường này cũng là địa điểm thu hút nhiều tín đồ du lịch tới check-in bởi khuôn viên trường có hai cây ngân hạnh trăm tuổi. Cây cổ thụ ngả vàng rực mỗi độ thu về khiến nơi đây càng thêm hấp dẫn.

Hai cây ngân hạnh này được trồng vào thời điểm trường mới xây dựng. Người trồng cây là Yun Tak, người đứng đầu Học viện Nho giáo Quốc gia vào thời Joseon. Hai tán cây cổ thủ trồng ngay trước đền thờ Khổng Tử và Đài tưởng niệm tự nhiên số 59 của Hàn Quốc. Tán cây vàng này cũng là góc chụp hình nổi tiếng với các tín đồ du lịch.

Lan Tường

http://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]