Những điểm cắm trại “sống ảo” cho giới trẻ ngày lễ mùng 2/9

10:46 | 26/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp đến gần. Năm nay thời gian nghỉ lễ kéo dài 3 ngày. Bạn muốn có một điểm cắm trại cùng hội bạn ở gần Hà Nội. Vậy hãy tham khảo một số địa điểm sau để kịp lên kế hoạch cùng hội bạn thân nhé!
nhung diem cam trai song ao cho gioi treNinh Thuận: Những điểm cắm trại lý tưởng

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn - Hà Nội)

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ mà còn được ví là “Đà Lạt của Hà Nội” nhờ không khí trong lành, mát mẻ.

nhung diem cam trai song ao cho gioi tre

Đặc trưng ở Hàm Lợn là những rừng thông xanh mướt và không khí trong lành. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh núi hoặc khu vực ngay cạnh hồ Núi Bàu.

Với những ai thích thử thách, chinh phục thiên nhiên thì có thể leo lên đỉnh núi Hàm Lợn với độ cao khoảng 462m. Đường lên đây cây cối dày đặc, có chỗ khá dốc nên bạn cần phải trang bị găng tay, giày leo núi và các vật dụng cần thiết.

Núi Hàm Lợn, cách Hà Nội khoảng 40km, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Để đến được đây bạn có thể di chuyển bằng cả ô tô, xe máy với thời gian khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây - Hà Nội)

Cách Hà Nội hơn 40km về phía Tây, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Thời gian gần đây, khu du lịch này trở thành điểm check-in gây “sốt” tại Hà Nội.

nhung diem cam trai song ao cho gioi tre

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam được chia làm nhiều khu khác nhau như: khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh… trong đó tái hiện cuộc sống văn hóa, sinh hoạt độc đáo, đặc sắc của các dân tộc trên khắp đất nước.

Điểm nhấn độc đáo nhất là khu các làng dân tộc. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở đặc trưng của các dân tộc mà còn được hòa mình, khám phá các lễ hội truyền thống đặc sắc như: chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam), lễ hội trỉa lúa của dân tộc B’râu (Kon Tum), lễ hội đua bò Bảy Núi (An Giang)…

Trong đó, quần thể Tháp Chăm với kiến trúc độc đáo, được xây dựng với tỷ lệ tương đương với cụm tháp Po Klong Garai ở tỉnh Ninh Thuận thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp hình.

Ngoài việc tự túc phương tiện, bạn cũng có thể đi xe bus, tuyến bến xe Yên Nghĩa – Hương Sơn, bến xe Mỹ Đình – Xuân Mai, bến xe Mỹ Đình – Sơn Tây với giá vé từ 20 nghìn đến 25 nghìn đồng/lượt.

Đồng Mô

nhung diem cam trai song ao cho gioi tre

Điểm cắm trại này cách Hà Nội khoảng 40km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây chỉ sau hơn 1 giờ chạy xe. Ở đây có nhiều mô hình cắm trại cho bạn tha hồ lựa chọn, thêm nữa với những dịch vụ dã ngoại như trại đơn, trại đôi, trại tập thể,…Để đi đến đây, bạn có thể cùng bạn bè di chuyển bằng xe máy để thuận tiện trong việc đi lại.

Hồ Đại Lải

nhung diem cam trai song ao cho gioi tre

Là một trong những địa điểm lý tưởng để dã ngoại, cắm trại ngắm trọn cảnh quan cùng không khí thư giãn, trong lành khi nằm giữa dãy núi Tam Đảo. Tất cả đã tạo nên phong cảnh nên thơ, hữu tình cho hồ Đại Lải. Đến đây, du khách có thể cắm trại xa bờ để ngắm toàn cảnh xung quanh thanh bình, yên tĩnh nơi đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]