Những điểm đến lý tưởng cho người thích khám phá ở Yên Bái

03:05 | 05/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Yên Bái không chỉ nổi tiếng với những đặc sản mang đậm bản chất văn hóa của Tây Bắc mà những điểm đến, mỹ cảnh thiên nhiên ở đây còn làm say đắm lòng người.
Đảo cò Thanh Miện - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Hải DươngĐảo cò Thanh Miện - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Hải Dương
Mùa Thu hương cốm mớiMùa Thu hương cốm mới

Du lịch Yên Bái có 2 mùa đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Đó là mùa thu từ khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này ở khắp nơi sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp. Từ tháng 5 - 6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang, những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.

Dưới đây là những điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Yên Bái:

Yên Bái - Điểm đến cho những người thích khám phá
Chợ đá quý Lục Yên (Ảnh: Baoyenbai.com.vn)

Chợ đá quý Lục Yên là một phiên chợ “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam chỉ bán một mặt hàng duy nhất là đá quý, với những nét văn hóa đặc biệt và độc đáo có phần kỳ lạ, khiến mọi người không thể rời mắt khi đến đây. Chợ mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Mỗi ngày chỉ chừng 3-4 tiếng nhưng chợ rất nhộn nhịp, đông vui và thường tấp nập hơn vào các ngày cuối tuần. Chợ đá quý Lục Yên được xem là một trong những "thủ phủ" kinh doanh đá quý lớn nhất Việt Nam.

Yên Bái - Điểm đến cho những người thích khám phá
Vẻ hùng vĩ của đèo Khau Phạ. (Ảnh: IT)

Đèo Khau Phạ là một trong số con đèo thuộc tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Nơi đây có đỉnh Khau Phạ là ngọn núi cao nhất của Mù Cang Chải, nổi tiếng quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất cả nước. Chinh phục đèo Khau Phạ du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn những dãy núi giống như những chiếc sừng cong mọc giữa những tầng mây trắng xóa. Những cung đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc H'Mông, Thái. Với chiều dài khoảng 30km, ở độ cao 1.200m, đèo Khau Phạ chính là nơi phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải.

Yên Bái - Điểm đến cho những người thích khám phá
Du khách trekking đỉnh Tà Xùa.(Ảnh:sưu tầm)

Đỉnh Tà Xùa là 1 trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Nằm ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) có độ cao 2.865m so với mực nước biển, là điểm trekking leo núi hấp dẫn bậc nhất ở Tây Bắc. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thường xuất hiện những dải mây dày đặc bao phủ tạo thành những biển mây trắng xóa, bồng bềnh. Thời điểm thích hợp để chinh phục, săn mây đỉnh Tà Xùa từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau.

Yên Bái - Điểm đến cho những người thích khám phá
Biển mây bồng bềnh trên đỉnh Tà Chì Nhù. (Ảnh:sưu tầm)

Được mệnh danh là nóc nhà của tỉnh Yên Bái, Tà Chì Nhù nằm trên địa bàn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, là một phần của khối núi Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Tà Chì Nhù có độ cao 2.979m so với mực nước biển, đứng thứ bảy về độ cao ở Việt Nam. Đường đến nơi đây có thể không dễ dàng nhưng sau khi đến được đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng vì khung cảnh nơi đây.

Yên Bái - Điểm đến cho những người thích khám phá
Bản Cu Vai giống như một sân bay dã chiến với đường băng là trục đường chính duy nhất ở bản, còn những ngôi nhà xen kẽ hai bên là những hoa tiêu định hướng. (Ảnh:sưu tầm)

Bản Cu Vai cách trung tâm huyện Trạm Tấu chừng 20 km, song đoạn đường lên bản lại rất hiểm trở, hầu hết là dốc ngược và sỏi đá gập ghềnh. Vì thế, theo kinh nghiệm của những người đã từng khám phá bản Cu Vai thì muốn lên thăm bản, mọi người nên đi vào ngày nắng, không đi vào ngày có mưa, bởi không chỉ khó di chuyển mà còn không thể “săn mây”, ngắm cảnh, check-in. Cu Vai theo tiếng Thái có nghĩa là “dây mây vắt ngang trời”. Điểm thú vị nhất khi đến Cu Vai không chỉ là “săn mây” mà còn là bởi ở đây mùa nào cũng đẹp. Đặc biệt, khi đến đây, bạn còn có cơ hội được gặp gỡ những người dân bản rất thân thiện, mến khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]