Những điểm đến thú vị về đêm tại Ninh Bình

03:05 | 05/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây Ninh Bình đã được trang du lịch TripsToDiscover (Mỹ) đánh giá là 1 trong 14 điểm đến triển vọng ở châu Á.
Làng cổ Phước Tích - điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nướcLàng cổ Phước Tích - điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước
Vườn du lịch Ba Cống - điếm đến thú vịVườn du lịch Ba Cống - điếm đến thú vị

Vì thế, trong một vài năm trở lại đây xu hướng khách du lịch đến với Ninh Bình ngày càng đông. Ninh Bình không chỉ là địa danh nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, mà Ninh Bình còn thu hút khách du lịch đặc biệt là giới trẻ với các điểm vui chơi giải trí, ăn uống về đêm rất thú vị.

Những điểm đến thú vị về đêm tại Ninh Bình

1. Phố đi bộ (Phố Cá)

Phố đi bộ nằm ở đường Đào Duy Từ, phường Đông Thành nằm ngay trong trung tâm thành phố Ninh Bình. Phố được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018 với nhiều hoạt động giải trí và các gian hàng ẩm thực thu hút khách du lịch và người dân địa phương. Phố đi bộ được triển khai với khoảng 50 gian hàng thương mại, 50 gian hàng ẩm thực và 20 gian hàng kinh doanh ngoài trời. Các gian hàng được bố trí theo kiểu nhà dù di động để đảm bảo trả lại nguyên trạng khu vực vào ban ngày.

Thời gian mở cửa Phố đi bộ là từ 17h30 đến 23h từ thứ 2 đến chủ nhật. Khách du lịch tập trung về Phố đông hơn vào dịp cuối tuần để tham gia các hoạt động như : cà phê âm nhạc, các trò chơi dân gian,…Không chỉ vậy khi đến với Phố đi bộ khách du lịch còn được thỏa sức thưởng thức các món ăn đường phố: gà chiên, thịt xiên nướng, trà sữa, bánh tráng nướng,…Đặc biệt, vào các ngày kỉ niệm hay các dịp lễ lớn tại phố đi bộ còn tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật như: ca nhạc đường phố, lễ hội âm nhạc, chèo, xẩm…

Các khu vực như bãi gửi xe, nhà vệ sinh, khu vui chơi cho trẻ em,…được bố trí hợp lí tại các điểm quanh khu vực Phố đi bộ để thuận tiện cho tất cả mọi người. Ngoài ra vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại đây cũng được giữ gìn và đảm bảo.

2. Công viên Khủng Long

Những điểm đến thú vị về đêm tại Ninh Bình
Ảnh sưu tầm/https://dulich.petrotimes.vn

Công viên Khủng Long là công viên giải trí theo chủ đề có quy mô lớn nhất đầu tiên tại Ninh Bình. Công viên tọa lạc tại Quảng trường 3, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình với tổng diện tích khoảng hơn 2ha. Công viên Khủng Long chắc hẳn sẽ là thế giới hằng mơ ước cho những bạn trẻ có sở thích và niềm đam mê mãnh liệt với các loài bò sát khổng lồ này. Thời gian mở cửa của công viên là từ 6h-23h tất cả các ngày trong tuần, với mức giá tham quan hợp lí là 50.000 đồng đối với trẻ em và 100.000 đồng đối với người lớn thì chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho du khách.

Bước vào đây du khách như được bước vào thế giới của loài bò sát to lớn nhất thế giới, như được ngồi lên cỗ máy thời gian và quay trở về kỷ Tam Điệp, Jura và kỷ Phấn Trắng. Mô hình của các loài khủng long được thiết kế vô cùng sống động từ âm thanh, hình ảnh cho đến chuyển động của chúng nhằm mang lại cho du khách những cảm xúc chân thực nhất. Khi đến với Công viên Khủng Long các bé sẽ có cơ hội được vừa học vừa chơi vừa giúp phát huy trí sáng tạo vừa giúp trau dồi thêm kiến thức về thế giới động vật. Không chỉ vây, tại công viên còn có nhiều trò chơi mang tính giải trí cao, những góc “sống ảo” lung linh dành cho các cặp đôi, các bạn trẻ và nhiều gian hàng trưng bày đáp ứng nhu cầu tham quan mua sắm của mọi người.

3. Phố ẩm thực (Phố 8)

Đến với Ninh Bình thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Phố ẩm thực hay còn gọi là Phố 8- đây được coi như một “mê cung” đồ ăn vặt của Ninh Bình vào buổi tối, các du khách đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng muốn tìm đến những nơi có nhiều món ăn ngon- bổ- rẻ. Chính vì vậy, Phố ẩm thực hay còn gọi là Phố 8 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ ẩm thực thỏa sức khám phá thiên đường ăn uống.

Phố ẩm thực (Phố 8) tọa lạc tại phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình có nhiều hàng quán với menu vô cùng phong phú từ kem, chè, bánh bao, bánh chuối,… cho đến cháo trai, cháo sườn, bún canh, bún đậu, ốc,… Các món ăn ở đây đều được chế biến rất ngon và đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, tại con phố này còn có nhiều quán karaoke nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Ninh Bình quả là vùng đất xinh đẹp biết chiều lòng tất cả mọi người phải không ạ? Không chỉ là những thắng cảnh nổi tiếng, những điểm vui chơi giải trí về đêm tại Ninh Bình chắc chắn sẽ giúp du khách có được một kì nghỉ ý nghĩa và đọng lại nhiều cảm xúc nhất. Còn chần chờ gì nữa nhỉ, xách ba lô lên và đi Ninh Bình thôi!

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Ninh Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]