Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang

09:29 | 28/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đồng Văn - Hà Giang là mảnh đất của núi rừng, thiên nhiên yên bình và nhẹ nhàng.
Khám phá Việt Nam với 5 cung đường bộ tốt nhấtKhám phá Việt Nam với 5 cung đường bộ tốt nhất
Những địa chỉ đỏ trong du lịch tại huyện Quản Bạ, Hà GiangNhững địa chỉ đỏ trong du lịch tại huyện Quản Bạ, Hà Giang

Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách săn đón bởi vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của cao nguyên đá và bình yên, nhẹ nhàng của những bản làng dân tộc. Nếu bạn có ý định đặt chân tới nơi này thì nhất định phải tham khảo ngay những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn Hà Giang dưới đây để mang về cho mình những “shoot” hình tuyệt vời nhất!

1. Làng Thiên Hương Đồng Văn

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang
Nét đẹp văn hóa dân tộc thanh bình mà nhẹ nhàng của Làng Thiên Hương Đồng Văn

Đây là một trong những ngôi làng xinh đẹp nằm ẩn mình sau phố cổ Đồng Văn. Đây là nơi tập trung nhiều nhất người dân tộc Tày sinh sống. Đến với làng Thiên Hương bạn sẽ được đắm chìm trong không gian của những gì cổ xưa, của nét đẹp văn hóa dân tộc thanh bình mà nhẹ nhàng nhất hiện nay.

Nét nổi bật nhất của ngôi làng đó là những cây đa cổ thụ, là những mái ngói âm dương. Chắc chắn khi đến với ngôi làng – điểm nổi tiếng Đồng Văn này, bạn có thể bắt lấy những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên núi rừng xinh xắn nhất. Bạn có thể chụp ảnh theo concept dân tộc giữa ngôi làng, dưới những gốc cây ngàn năm. Du khách đến du lịch Đồng Văn hằng năm rất nhiều bởi không gian về vẻ đẹp không thể nào cưỡng lại của ngôi làng cổ hàng trăm tuổi này.

2. Làng Lao Xa Đồng Văn

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang
Lao Xa Đồng Văn

Đối với những ai yêu vẻ đẹp nên thơ, vẻ đẹp của những gì mộng mơ huyền bí thì chắc chắn làng Lao Xa là điểm thăm quan Đồng Văn thích hợp nhất. Đặc biệt vào thời gian mùa đông, làng Lao Xa được phủ lên mình một màu hoa cải vàng ươm, màu hoa đào hồng phấn nở rộ khắp nơi. Không gian mùa đông trên bản làng Lao Xa là không gian của những gì yên bình và huyền hoặc nhất.

Bạn nên ghé thăm bản làng này vào mùa lạnh thì mới cảm nhận được hết vẻ đẹp và sự dễ chịu của không gian nơi đây nhé! Phần lớn ngôi làng này là núi rừng với những loài cây lạ. Ngôi làng Lao Xa khá nhỏ và thưa thớt người dân. Chính vì thế mà nó mới giữ được vẻ đẹp hoang sơ nhất của thiên nhiên núi rừng nơi đây.

3. Mã Pì Lèng

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang
Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng là một biểu tượng vô cùng đẹp và tiêu biểu của người Đồng Văn. Đây là một con đèo rất nổi tiếng của người Đồng Văn. Nó tượng trưng cho những thử thách gian nan nhưng lại vô cùng thân thuộc của người dân nơi đây. Đây là con đèo đã đi vào thơ ca bao đời nay. Nếu như bạn đã đọc bài thơ “Nói với con” thì chắc chắn sẽ hiểu được ý nghĩa nhân văn của con đèo cao này.

Khi lên đèo bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế khi đứng từ trên cao. Nơi đây là điểm gặp nhau của thiên nhiên đất trời, giữa những vẻ đẹp núi rừng và sông suối. Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác dễ chịu, hòa hợp của thiên nhiên chỉ trong một phút lặng mình. Đây là nơi bạn có thể thu nhập được rất nhiều bức ảnh đẹp của thiên nhiên, của đất trời.

4. Làng dân tộc Lô Lô

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn Hà Giang
Những ngôi nhà vách đất của người dân tộc Lô Lô - đặc trưng của các dân tộc tại Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú Đồng Văn là một di tích nổi tiếng không thể nào bỏ qua khi đến với Đồng Văn. Và ngay bên dưới cột cờ Lũng Cú, điều bạn cần và nên khám phá đó là làng dân tộc Lô Lô. nếu quan sát từ cột cờ Lũng Cú xuống, chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian của những mái nhà cổ nối tiếp nhau. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một ngôi làng đã nhiều năm nằm dưới các gốc cây núi rừng.

Đến đây, bạn nên ghé thăm các ngôi nhà truyền thống để cảm nhận được toàn bộ những nét văn hóa của người dân tộc nơi đây. Nói về thiên nhiên thì làng dân tộc Lô Lô là nơi đem lại cho bạn những bức ảnh thiên nhiên mơ mộng nhiều nhất. Bạn có thể ghi lại không gian của thiên nhiên chim chóc núi rừng líu lo vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể được chiêm ngưỡng những buổi sáng sương mù phủ kín cùng với dáng dấp những người phụ nữ bận đồ truyền thống vào rừng hái lá,… Vẻ đẹp của Lô Lô là vẻ đẹp của một khu rừng cổ tích nơi con người và thiên nhiên hòa lại với nhau mà tạo nên sức sống cho một mảnh đất tưởng chừng đã bị quên lãng.

5. Tả Lủng

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang

Tả Lủng là nơi cư trú chủ yếu của người dân tộc Mông. Đây là một xã nhỏ giáp với thị trấn Đông Văn. Chủ yếu nơi đây có các đồi núi đá, các khoảng đất cây cỏ xanh mát nguyên sơ và dễ chịu. Ở đây không có nhiều những khung cảnh đặc sắc nhưng bạn sẽ có cơ hội gặp được những người dân tộc mặc đồ truyền thống.Bạn có thể đi sâu vào tìm hiểu văn hóa dân tộc Mông. Ngoài ra còn được khám phá những đồ ăn dân tộc truyền thống, khám phá các nét văn hóa mới lạ. Đây là điều mà các bạn trẻ hiện nay vô cùng thích thú khi đến thăm thú và du lịch ở những địa điểm vùng núi như thế này.

Những điểm săn ảnh đẹp nhất Đồng Văn - Hà Giang

Hiện nay Đồng Văn là một trong những địa điểm thu lịch thu hút rất nhiều khách du lịch và thích khám phá cái mới lạ ghé thăm. Đồng Văn là nơi tập trung của dân tộc Nùng, Tày và Mông chỉ yếu vì thế đến đây bạn không chỉ thăm quan thiên nhiên mà còn được khám phá các nét văn hóa nơi đây một cách thú vị nhất. Địa điểm thích hợp nhất để đến thăm Đồng Văn là vào khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau bởi đây là lúc sắc hoa, sắc rừng đẹp nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]