Những điều thú vị về Tokyo

14:19 | 10/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhật Bản được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc nhưng cũng có thể gọi là xứ sở của những điều bất ngờ, từ những điều trần tục trên đường phố, phong tục địa phương và thậm chí cả con người.
Top 10 thứ không được bỏ qua khi đến TokyoTop 10 thứ không được bỏ qua khi đến Tokyo
Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình anCác điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an

Từ lúc đặt chân đến Nhật Bản, bạn sẽ khám phá ra điều gì đó đáng ngạc nhiên. Đặc biệt là đối với những người đến từ phương xa, đó là một đất nước thực sự khác biệt về nhiều mặt.

Ga tàu khó hiểu

Những điều thú vị về Tokyo

Nếu đến sân bay Narita và chọn sử dụng tàu địa phương để đến Tokyo thì bạn sẽ ngay lập tức bối rối không biết mình nên đi chuyến tàu nào. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra rất nhiều trong thời gian ở Tokyo. Và trong khi có thể đã tìm ra tuyến nào muốn đi nhưng khi đến sân ga, bạn sẽ thấy vô vàn thông tin khởi hành của các chuyến tàu như tàu địa phương, tàu bán nhanh, tàu nhanh và thậm chí cả tàu sân bay (đừng nhầm với NEX).

Các chuyến tàu ở Nhật Bản thực sự chạy rất đúng giờ

Những điều thú vị về Tokyo

Ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy rằng các chuyến tàu sẽ thực sự rời đi vào thời gian mà chúng đã được lên lịch trình. Nói cách khác, đừng nghĩ rằng có thể đến trễ dù chỉ một phút vì bạn sẽ bị lỡ chuyến tàu của mình.

Xe đạp ở khắp mọi nơi

Những điều thú vị về Tokyo

Xe đạp xuất hiện khắp mọi nơi tại Tokyo. Tuy nhiên, không có lối đi riêng rõ ràng cho chúng. Một số đường công cộng chia làn cho người đi bộ và người đi xe đạp nhưng người dân thường bỏ qua. Họ đạp xe ngay cả trên vỉa hè cho người đi bộ và trên các lối đi công cộng

Bữa sáng ở khách sạn khá tốt

Những điều thú vị về Tokyo

Một thực tế của cuộc sống là cá sống trong nước, chim bay trong không khí và các khách sạn thường có tiếng kém về bữa sáng. Tuy nhiên, trước khi bạn đặt phòng mà không có bữa sáng trong khách sạn ở Tokyo, hãy suy nghĩ lại! Người Nhật cho rằng bữa sáng là một bữa ăn quan trọng, vì vậy các khách sạn, bất kể ngân sách như thế nào, đều cố gắng hết sức để phục vụ bữa sáng ngon lành. Ngay cả một khách sạn giá rẻ cũng sẽ cung cấp một bữa sáng ngon lành.

Chương trình truyền hình tiếng Anh khá hiếm

Những điều thú vị về Tokyo

Khi nói đến TV ở các khách sạn Nhật Bản, nếu may mắn bạn có thể thấy được một kênh bằng ngôn ngữ không phải tiếng Nhật. Trái ngược với nhiều quốc gia khác, các kênh truyền hình của Nhật Bản không kết hợp nhiều phim hoặc chương trình tiếng nước ngoài.

Cửa hàng tiện lợi thực sự rất ... tiện lợi!

Những điều thú vị về Tokyo

Bây giờ là 4 giờ sáng và bạn cảm thấy hơi đói vậy chỉ cần đến cửa hàng tiện lợi sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói. Đặc biệt, Tokyo là thành phố không bao giờ ngủ và bạn không bao giờ phải đi tìm cửa hàng hoặc nhà hàng mở cửa suốt đêm.

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời không gì sánh được

Những điều thú vị về Tokyo

Nhật Bản có một danh tiếng rất xứng đáng về dịch vụ khách hàng. Dù ở bất cứ đâu, bạn sẽ bắt gặp những nhân viên thu ngân, lễ tân khách sạn và trợ lý cửa hàng đều vô cùng lịch sự. Nếu bạn mua thứ gì đó, họ thường sẽ bọc nó theo một cách cẩn thận, nhân viên thu ngân sẽ cẩn thận xác nhận số tiền bạn đã đưa và số tiền lẻ mà họ trả lại. Ở nhiều nơi, trợ lý cửa hàng sẽ mang giúp hàng của bạn ra đến cửa hoặc ít nhất là hộ tống bạn đến cửa và cúi chào khi bạn rời đi.

Máy bán hàng tự động ở khắp mọi nơi

Những điều thú vị về Tokyo

Trong trường hợp không thể tìm thấy cửa hàng tiện lợi thì chắc chắn bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm máy bán hàng tự động. Bạn sẽ thấy rằng máy bán hàng tự động còn nhiều hơn số người ở Nhật Bản. Chúng có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu.

Đường dây điện ở khắp mọi nơi

Những điều thú vị về Tokyo

Bạn đang ngồi trên một chuyến tàu chạy dọc theo Tokyo thì đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh tuyệt vời vì sự xuất hiện của những đường dây điện lơ lửng trên không trung. Ở Nhật Bản, các đường dây điện chủ yếu được giăng trên không trung được cho là vì lý do chi phí tài chính. Nhưng đôi khi đó lại được coi là ác mộng với những du khách khó tính.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]