Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi

11:25 | 31/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những gameshow truyền hình này đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. Đầu năm 2010, khi các chương trình truyền hình thực tế mới bắt đầu nhen nhóm, một số gameshow đã dừng chân trong sự tiếc nuối của khán giả, chỉ còn số ít chương trình vẫn duy trì được phong độ cho đến ngày hôm nay.

Hỏi Xoáy Đáp Xoay

Năm 2010, chuyên mục Hỏi Xoáy Đáp Xoay của chương trình Thư Giãn Cuối Tuần trên VTV3 do Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) - TS Xoáy (Xuân Bắc) cầm trịch chiếm được cảm tình yêu mến của khán giả vào mỗi dịp cuối tuần. Với nhiều câu hỏi, đề tài thú vị được giải đáp qua lăng kính và kiến thức uyên bác của Giáo sư Xoay, thêm đó là màn tung hứng ăn ý của TS Xoáy đem đến những câu trả lời hài hước, dí dỏm, tạo tiếng cười cho mọi người.

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Thời điểm ấy, Giáo sư Cù Trọng Xoay rất được lòng khán giả bởi những câu trả lời nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thông minh, dí dỏm và thuyết phục. Nhưng sau 2 năm, nhân vật Giáo sư do Đinh Tiến Dũng thủ vai trong một thời gian chính thức rút khỏi showbiz do vấp phải ý kiến trái chiều về danh xưng Giáo sư. Sau này, nhân vật thay thế bởi học sỹ Xoày Trọng Chấm (Phạm Dũng đóng). Tuy vây, sự thay đổi khiến chương trình giảm đi sức hút, không còn được như xưa.

Rung Chuông Vàng

Sân chơi tri thức này được dành cho sinh viên các trường đại học trên cả nước do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Chương trình mua bản quyền từ Hàn Quốc với format gốc là Golden Bell Challenge. Ban đầu, các trường đại học sẽ thi đấu với nhau, nhưng sau đó đổi thành cuộc so găng giữa 2 trường đại học. 100 sinh viên tham dự trả lời hình thức câu hỏi đấu loại để tìm ra người trụ lại cuối cùng. Giữa các phần thi đấu, nếu số lượng sinh viên trên sân quá ít, sẽ có các phần giải cứu đến từ thầy cô giáo.

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Chương trình phát sóng lần cuối vào 6/11/2011. Sau 5 năm đồng hành cùng các thế hệ sinh viên, Rung Chuông Vàng chia tay khán giả trong tiếc nuối.

Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân

"Không có Táo Quân, còn gì là Tết" - đấy là cảm xúc chung của nhiều khán giả yêu mến chương trình Gặp Nhau Cuối Năm. Lên sóng số đầu tiên vào năm 2003 và duy trì đến năm 2019, Táo Quân phát sóng vào lúc 20 giờ ngày Tất niên âm lịch hàng năm, và được coi là món ăn tinh thần truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán nhờ những màn hài kịch tổng kết một năm đầy châm biếm, sâu cay.

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Hãy Chọn Giá Đúng

Hãy Chọn Giá Đúng là gameshow mua từ format nước ngoài có tên The Price Is Right và được phát sóng trên VTV3 bắt đầu từ năm 2004 cho đến nay.

Tuy là một chương trình mang nặng tính quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp nhưng nhờ cách xây dựng trò chơi thông minh, sôi động, hấp dẫn và số lượng quà tặng cực nhiều dành cho người chơi đã khiến cho gameshow này gắn bó với VTV suốt 16 năm. Ngoài ra, đây cũng là một gameshow khá hữu ích trong việc tư vấn giá cả cho các bà nội trợ.

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Suốt quãng hành trình dài, Hãy Chọn Giá Đúng có nhiều thay đổi về cách thức để thu hút khán giả. Chương trình đã có thêm sự nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng tham gia. Show cho đến nay đã thay đổi nhiều đời dẫn chương trình, từ nhà báo Lại Văn Sâm, Lưu Minh Vũ đến các BTV trẻ như Trần Hồng Ngọc, Dương Hồng Phúc và giờ là cặp đôi MC Tuấn Tú và Hoàng Linh.

Ai Là Triệu Phú

Show là một trong những chương trình có thâm niên lâu năm của VTV, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Ai Là Triệu Phú tuy được phát sóng vào khung giờ ngày thứ 3 nhưng vẫn thu hút rất đông số lượng người xem. Một trong những điểm thu hút của chương trình chính là nhờ cách dẫn dắt khéo léo MC kỳ cựu Lại Văn Sâm. Sau 13 năm gắn bó, MC Lại Văn Sâm quyết định nói lời chia tay để lại nhiều nuối tiếc vì tên tuổi của nam MC đã như một thương hiệu gắn liền với chương trình.

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Đường Lên Đỉnh Olympia

Những gameshow truyền hình luôn được khán giả mong đợi
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Ra đời năm 1999, Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những gameshow có tuổi đời lâu nhất của VTV3. Chương trình hiện đang ghi hình năm thứ 21. Tuy là một chương trình thi đấu kiến thức tổng hợp nhưng Đường Lên Đỉnh Olympia vẫn thu hút rất nhiều đối tượng khán giả và các gia đình Việt quây quần xem mỗi khi đến buổi trưa cuối tuần.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]