Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

09:30 | 29/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trải dài mảnh đất hình chữ S Việt Nam không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp do tạo hóa ban tặng hay những cảnh vật tươi mới do bàn tay con người tạo ra, mà còn có những khu du lịch sinh thái là sản phẩm của sự kết hợp độc đáo giữa bàn tay con người tô điểm lên trên nền thiên nhiên xanh mát. Du lịch sinh thái sẽ giúp bạn hòa nhập cùng thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành giữa không gian yên ả. Với 10 khu du lịch sinh thái sau đây, chắc hẳn bạn sẽ có một mùa du lịch “xanh-sạch-đẹp” và thú vị.

Topas Ecolodge

Theo danh sách từng được công bố của Tạp chí National Geographic, Topas Ecolodge lọt vào top 10 khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất trên thế giới. Nằm trên đỉnh đồi thung lũng Mường Hoa, sâu trong dãy núi của Vườn quốc gia Hoàng Liên, chỉ cách thị trấn Sapa chừng 45 phút di chuyển, nơi đây đón nhận cảnh sắc tuyệt đẹp của rừng xanh đại ngàn với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Topas Ecolodge là nơi tịnh tâm tinh thần rất tốt, như một liệu pháp spa giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Một trong những điều đặc biệt làm nên khác biệt của Topas Ecolodge là các bungalow không có tivi cũng không có kết nối internet. Điều này sẽ giúp du khách có những giờ phút tận hưởng đúng nghĩa, được hòa mình với thiên nhiên. Đến đây, ngoài việc được ở trong một trong những căn phòng gỗ tiện nghi và sang trọng, du khách cũng có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như là đạp xe, dạo bộ, chụp ảnh hay yoga. Tại đây, du khách có thể đăng ký các tour leo núi ở Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, một khu đa dạng sinh học tầm thế giới.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, với tổng diện tích 2168ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90km về phía Nam. Với những tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên như hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng, nơi đây được ví như một “Hạ Long cạn”.

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với núi đá chon von, cỏ cây xanh ngắt cùng những thung nước trong vắt dưới chân vách đá và nhiều hang động kỳ bí. Ngoài ra, tại đây còn là nơi có hệ sinh thái động thực vật đa dạng mà các nhà khoa học đã ví như một “bảo tàng địa chất ngoài trời” với khoảng hơn 310 loại thực vật bậc cao, nhiều loại rêu tảo và nấm. Trong đó, một số loài gỗ thuộc diện quý hiếm như: sưa, lát, nghiến cùng nhiều loài cây có giá trị cao được sử dụng làm thực phẩm, làm thuốc chữa bệnh như: hoài sơn, kim ngân, bách bộ, rau sắng… Ngoài ra, còn có khoảng 30 loài thú, hơn 50 loài chim, hàng chục loài bò sát, có một số loài thú quý hiếm như: sơn dương, báo gấm, chim phượng hoàng…

Thiên Phú Lâm

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Là một trong những khu du lịch sinh thái mới được xây dựng và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10/2017 tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội nhưng Thiên Phú Lâm đã nhanh chóng được nhiều du khách yêu thích. Mô hình ở đây khá giống với Happy Land của Mộc Châu, lại vừa mang nét lãng mạn của xứ sương mù Đà Lạt. Đến đây, trải nghiệm được yêu thích nhất là cắm trại ở khu rừng thông. Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm có nhiều địa điểm chụp hình, check in độc đáo với cảnh đẹp như cối xay gió, cây cầu đỏ bắc ngang qua hồ nước, mô hình tháp Eiffel, con đường cây phong đỏ, khu công viên, sân cỏ nhân tạo, mô hình động vật, đu quay…

Vườn quốc gia Ba Bể

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Vườn quốc gia Ba Bể nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, cách thành phố Bắc Kạn 70km và cách Hà Nội khoảng 250km. Nơi đây sở hữu hơn 20 điểm tham quan như: hồ Ba Bể, động Puông, thác Đầu Đẳng, đảo đền An Mã, hang Thẳm Khít, động Hua Mạ, khu du lịch Pác Ngòi... Bên cạnh đó là văn hóa độc đáo của các dân tộc Tày, Nùng, Dao... mang đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao. Đến vườn quốc gia Ba Bể du khách được thưởng ngoạn cảnh đẹp huyền bí, tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc Tày, thưởng thức những món ngon đặc sản như cơm nếp, xôi ngũ sắc...

Bà Nà Hill

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Khu du lịch Bà Nà thuộc địa phận huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây. Nằm ở độ cao 1.487m so với mặt biển, nên khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 18ºC, Bà Nà là khu du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Trung. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới và tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mây khói khi đi trên Cáp treo. Bà Nà còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng với khoảng 256 loài động vật, trong đó có 178 loài chim, 61 loài thú, 17 loài bò sát; 543 loài thực vật gồm 379 chi và 136 họ cùng với nhiều loài động vật quý hiếm khác như vượn bạc má hung, gấu đen châu Á, trĩ sao… Thêm vào đó, Bà Nà quanh năm rực rỡ sắc hoa như cẩm tú cầu, hoa lan đất, hoa mua, đào chuông, lavender… là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Vườn Xoài

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Chỉ cách TP. Hồ Chí Minh chưa đầy 40km, với tổng diện tích 50ha, Vườn Xoài thích hợp để “Tham quan sở thú, dã ngoại, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực & tổ chức sự kiện”. Là một khu du lịch sinh thái đa chức năng, tại Vườn Xoài tập trung chính vào những hoạt động vui chơi, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách gia đình, bạn bè như trượt cỏ, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, chèo thuyền, đạp vịt, bắn súng sơn; vườn trẻ thơ với nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn như vẽ tranh, tô tượng, xe điện đụng, tầu lượn siêu tốc… Vườn Xoài còn nổi bật với khu vực sở thú được nhập về từ khắp nơi trên thế giới như: hổ Bengal, hươu cao cổ, tê giác, linh dương, ngựa vằn, linh cẩu, báo đen, sư tử, voi, cá sấu, gấu ngựa, đà điểu, các loài chim quý hiếm như: phượng hoàng đất, chim công, đại bàng, giang sen, hồng hoàng, trĩ 7 màu, gà lôi...

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm TP Cao Lãnh khoảng 17km. Đây là một trong số ít những khu sinh thái vẫn lưu giữ được gần như trọn vẹn nét đặc trưng hoang sơ của vùng đất Nam Bộ và được mệnh danh là "Đồng Tháp Mười thu nhỏ". Đến đây, du khách được trải nghiệm bơi xuồng chỉ với chi phí 15.000 đồng/người. Nếu đến lúc sáng sớm, bạn còn có thể thấy được số lượng lớn các loại chim lúc còn nghỉ ngơi. Tại đây có đến hơn 15 loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: cồng cộc, trích mồng đỏ, le le, vịt trời, điên điển, diệc… nhiều hơn hết vẫn loài cò trắng, có đến hàng chục nghìn con khiến nơi này được xem là vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười.

Làng nổi Tân Lập

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập đang được đề cử là một trong top 10 khu du lịch sinh thái được nhiều người đến nhất Việt Nam. Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Với diện tích 135ha, có vùng đệm rộng 500ha được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Ghé thăm làng nổi này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình khoảng 5ha, nhà nghỉ và nhà quản lý, khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5km đường xi măng. Bạn có thể vào rừng bằng xuồng hoặc đi bộ, nghỉ ngơi và câu cá.

Cù lao Thới Sơn

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Tọa lạc ở hạ lưu sông Tiền, Cù lao Thới Sơn (nằm trong quần thể 4 cồn Long - Lân - Quy - Phụng ở khu vực sông Tiền đoạn chảy qua thành phố Mỹ Tho) là một trong những điểm du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng nhất của tỉnh Tiền Giang, với diện tích trên 1.200 hecta. Cồn Thới Sơn được bao phủ hầu khắp là các vườn trái cây đặc sản nên còn khá hoang sơ và không khí rất trong lành phù hợp với những ai thích khám phá miệt vườn sông nước và du lịch sinh thái. Tại cồn Thới Sơn thì có rất nhiều thứ để chơi và tham quan như: xem vườn nuôi ong, uống trà mật ong, ăn trái cây, nghe đờn ca tài tử, đi xuồng chèo, ngồi xe ngựa, chạy xe điện, tát mương bắt cá, tham quan lò kẹo dừa…

Cồn Phụng

Những khu sinh thái hấp dẫn du khách tại Việt Nam

Cồn Phụng hay còn được gọi là Cồn Tân Vinh là một cù lao nổi lên giữa sông Tiền thuộc ấp 10 xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái và du lịch miệt vườn nổi tiếng nhất tại Bến Tre, rất phù hợp để du khách đi nghỉ dưỡng hoặc muốn có những trải nghiệm mới lạ.

Từng được bình chọn là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích rộng hơn 30.000m2 được thiết kế theo lối kiến trúc mở, hòa mình vào thiên nhiên với những nét riêng biệt. Đến đây, du khách có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống dân dã miệt vườn của người dân địa phương, tham gia các thú vui dân gian như: câu cá giải trí, câu cá sấu, be mương bắt cá, chèo thuyền, các trò chơi dân gian sông nước, tắm sông, đi xe đạp, đi xe ngựa trên đường làng, tham quan vườn trái cây, chiêm ngưỡng nét đẹp quyến rũ của vùng đất Tứ linh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tạp chí Du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]