Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc dậy sớm

19:38 | 05/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dậy sớm vào buổi sáng là một việc có vẻ rất khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, những lợi ích mà việc dậy sớm mang lại sẽ khiến các bạn phải suy nghĩ.
Triệu chứng và nguyên nhân gây ung thư thực quảnTriệu chứng và nguyên nhân gây ung thư thực quản
Những lưu ý về sức khoẻ sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19Những lưu ý về sức khoẻ sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc dậy sớm
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo rất nhiều nghiên cứu, thì những người thức dậy sớm vào buổi sáng thường khỏe mạnh, hạnh phúc hơn so với những người thức dậy muộn. Dậy sớm không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn góp phần làm cho tinh thần của bạn sáng suốt và lạc quan hơn.

Làm việc hiệu quả: Mặc dù người thức khuya thường thông minh và sáng tạo hơn người dậy sớm, nhưng người dậy sớm lại có khả năng thành công cao hơn trong kinh doanh. Đó là bởi người dậy sớm thường chủ động hơn, nhờ đó làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến nhanh hơn và có được mức lương cao hơn.

Giảm căng thẳng: Khi bạn thức dậy sớm lúc 6 giờ sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Bạn được tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng có tâm trạng thư giãn, lạc quan, và tràn đầy năng lượng, đó là những yếu tố góp phần giúp bạn khỏe mạnh, đẩy lùi được nguy cơ bị bệnh, đặc biệt là các bệnh về tâm thần.

Có thời gian rèn luyện sức khỏe: Nếu bạn thường xuyên dậy sớm, thì bạn sẽ có thời gian tập thể dục đều đặn hơn. Vì buổi sáng là thời gian hoàn hảo để bạn ngồi thiền, tập yoga hoặc thể dục. Những động tác thể dục giúp bạn khởi động cơ thể, nhanh chóng tăng cường lưu thông máu và đánh thức các cơ quan trong cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe toàn diện, chuyên gia khuyến cáo bạn nên dậy sớm và tập thể dục vào buổi sáng.

Đảm bảo bữa ăn sáng: Những người dậy muộn thường xuyên bỏ bữa sáng, điều này không hề tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bỏ qua bữa sáng khi bắt đầu một ngày mới có thể dẫn đến thiếu hụt các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể vì buổi sáng là thời gian tốt nhất để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu. Đặc biệt bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng mà cơ thể tiêu hao qua một đêm, giúp bạn tập trung hơn cho công việc, trí não minh mẫn hơn.Vì vậy, dù có bận rộn mấy đi nữa bạn cũng không nên bỏ bữa sáng. Bạn hãy dậy sớm hơn để chuẩn bị cho mình bữa sáng vừa ngon vừa đủ chất. Một bữa ăn sáng lành mạnh và bổ dưỡng là cơ hội để bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Nếu bạn bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng cho các công việc trong ngày, đặc biệt là từ buổi sáng cho đến trưa. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói và bạn có thể không kiểm soát được chuyện ăn uống trong suốt cả ngày và có thể khiến bạn tăng cân.

Hạnh phúc hơn: Theo các nghiên cứu cho thấy những người dậy sớm (vào lúc 7h sáng hoặc sớm hơn) hạnh phúc, vui vẻ và tỉnh táo hơn tới 25%. Đó là bởi đồng hồ sinh học của họ sát với thời gian biểu chung của xã hội, và họ tiếp xúc với ánh nắng sớm nhiều hơn, nhờ đó giảm nguy cơ trầm cảm.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Duy trì thói quen ngủ tốt sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, bởi khi đó bạn cũng dễ chìm vào giấc ngủ và việc thức dậy sớm cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thói quen này cũng có lợi đối với đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]