Những lưu ý khi sang Dubai xem trận Việt Nam vs Nhật Bản

17:50 | 22/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa giành vé vào chơi Tứ kết Asian Cup 2019, đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Nhật Bản. Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 tại Dubai. Dưới đây là một số lưu ý cho những cổ động viên sắp sang Dubai cổ vũ ĐT Việt Nam.
luu y khi xach vali sang dubai xem tran viet nam vs nhat ban Tết Kỷ Hợi đi đâu? Note ngay những địa điểm này để đỡ phải nghĩ!
luu y khi xach vali sang dubai xem tran viet nam vs nhat ban
Lưu ý khi xách vali sang Dubai xem trận Việt Nam vs Nhật Bản (ảnh minh họa).

Vấn đề thời tiết: Asian Cup 2019 đang diễn ra tại các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, trong đó, Dubai – nơi diễn ra trận Việt Nam vs Nhật Bản là thành phố sang trọng bậc nhất. Nơi đây chỉ có hai mùa: Mùa hè khô cằn nóng bức và mùa đông thời tiết mát mẻ. Du lịch Dubai thích hợp nhất là từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, nhiệt độ ở Dubai tương đối cao, trung bình ban ngày khoảng 40 độ.

Vấn đề ăn ở: Du khách đến Budai du lịch nên đặt phòng trước vài tháng bởi nơi đây thường đón lượng lớn du khách quốc tế, đặc biệt trong mùa cao điểm. Nếu không đặt phòng trước, bạn có thể phải tìm những sự hỗ trợ khác khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp và đặc biệt này.

Vấn đề chụp ảnh: Có vẻ như khá kỳ quặc khi bạn biết, ở Dubai chụp ảnh cũng cần phải xin phép nhưng đó là sự thật. Tại Dubai, bạn không được chụp ảnh người lạ khi chưa được họ cho phép. Bạn cũng không được tự ý chụp ảnh phụ nữ Hồi giáo, toà nhà chính phủ, cơ quan quân sự… Tuy nhiên, bạn có thể chụp ảnh kỷ niệm tại các địa điểm đông khách du lịch.

Vấn đề Trang phục: Dubai là vùng đất Hồi giáo vì vậy trang phục là điều bạn cần biết trước khi đặt chân tới đây. Trong mùa hè, bạn không nên mặc đồ quá ngắn và bó sát mà cần thoải mái, dài và nhã nhặn. Phụ nữ nên mặc kín bờ vai và chân váy dài còn đàn ông không được cởi trần khi đi ra ngoài đường. Tóm lại, bạn cần chuẩn bị trang phục thường ngày phù hợp, thể hiện sự tôn trọng văn hoá Hồi giáo để không gặp những rủi ro ngoài ý muốn.

Vấn đề giao thông: Ở Dubai, việc lại chủ yếu bằng taxi. Bạn chỉ có thể đi bộ tại các trung tâm mua sắm khổng lồ hay đến tham quan các di tích lịch sử. Nếu đi taxi, mức giá khởi điểm sẽ từ 5 dirham (hơn 30.000 đồng). Khi lên xe, bạn nên đảm bảo tài xế có đồng hồ và nắm được điểm đến của bạn và thêm chút tiền boa cho những người làm dịch vụ.

Tôn trọng tháng lễ Ramadan: Nếu du lịch Dubai trong tháng lễ Ramadan (mùa chay tịnh, thường diễn ra vào tháng 9 hàng năm), du khách hãy tôn trọng người Hồi giáo và việc ăn chay của họ. Người dân cả nước thường cầu nguyện vào buổi sáng. Trong tháng lễ này, tất cả người Hồi giáo buộc phải nghiêm túc thực hiện các quy định không ăn, không uống, không hút thuốc từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Du khách đến Dubai những ngày này nên cùng thực hiện các quy định này cùng người bản địa.

L.Hoa(T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]