Những món ăn cay đặc trưng Hàn Quốc

08:26 | 13/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hàn Quốc là một đất nước hoàn hảo từ con người, phong tục truyền thống cho đến nền ẩm thực tinh tế. Nếu bạn có một cuộc hành trình trải nghiệm xứ sở Kim Chi thì đừng quên thưởng thức và khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây.

1. Kimchi Hàn Quốc

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến món kimchi cay nồng. Kimchi không phải là món ăn đơn thuần, mà nó còn là món ăn đại diện cho thương hiệu ẩm thực xứ Hàn.

Kim chi là một dạng thực phẩm được được chế biến từ rau củ quả và cho lên men, có hàng trăm loại kim chi, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là cải thảo ngâm muối được trộn cùng bột ớt đỏ, củ cải và các nguyên liệu khác như: tỏi, gừng, hành lá… sau đó bảo quản ở nhiệt độ thấp, lên men.

2. Đậu phụ hầm cay

Khi chế biến món ăn này, người ta thường hầm đậu phụ với hải sản, hành tây, bí xanh, nấm, đậu phụ mềm, trứng và cho thêm hạt tiêu để tạo thêm vị nóng ấm. Một chút kim chi được cho thêm vào cùng sẽ làm món ăn này thêm phần hấp dẫn.

Những món ăn cay đặc trưng Hàn Quốc

3. Kimchi Jjigae

Món đậu phụ hầm đã rất tuyệt vời rồi, món kim chi hầm mang tên Kimchi jjigae cũng được yêu thích không kém. Chỉ cần cho vào nồi các nguyên liệu: kim chi cải thảo, khoai tây, đậu hũ, thịt heo hoặc hải sản…và nấu chín là các bạn đã có món kimchi hầm ngon tuyệt rồi đó!

Những món ăn cay đặc trưng Hàn Quốc

4. Kimjang – Lễ hội muối kim chi truyền thống của Hàn Quốc.

Cứ đến dịp cuối năm, tại Hàn Quốc lại diến ra một lễ hội kim chi truyền thống mang tên Kimjang. Và một điều rất quan trọng, người dân ở đây rất tự hào về kim chi, vì nó là đại diện cho nền văn hóa ẩm thực và tinh hoa dân tộc.

Trong dịp lễ hội này, các bạn trẻ Hàn Quốc thường cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau và dành cả ngày để làm kim chi. Có đến hơn 100 loại kim chi khác nhau được làm trong những ngày này và chúng sẽ trở thành thức ăn lưu trữ cho suốt mùa đông.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]