Những món ăn giúp bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất cho cơ thể

03:08 | 12/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thường xuyên ăn những thực phẩm này là cách tự nhiên để bổ sung collagen cho cơ thể, giúp đẩy lùi lão hóa.
Những món ăn giúp bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất cho cơ thể

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành là nguồn cung cấp collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Chất geniste trong đậu nành tham gia quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Bạn sẽ thấy những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà. Loại thực phẩm cũng có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó còn đóng vai trò là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Bạn nên bổ sung các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua, mâm xôi để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Chân giò, da lợn và xương ống

Các món ăn làm từ chân giò, da lợn và xương ống là nguồn cung cấp collagen dồi dào bậc nhất. Bởi collagen là thành phần chính của da, xương, gân, sụn và mạch máu. Trong đó, 70% -80% collagen ở da là cao nhất. Bổ sung chân giò, da lợn, xương ống là cách tăng thêm lượng collagen cho cơ thể, giúp dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da.

Các món cá

Thành phần cấu trúc của collagen cá phù hợp nhất với cơ thể con người. Phần đầu và nhãn cầu của cá chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. Bạn nên ăn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ. Chuyên gia khuyên rằng mỗi người nên ăn cá 2 lần/tuần để tốt cho sức khỏe, bảo vệ làn da.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]