Những món ăn tốt và tác động tích cực cho não bộ

10:56 | 23/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Não bộ là cơ quan hàng đầu rất quan trọng của cơ thể người. Bất cứ mọi lứa tuổi nào cũng có nhu cầu bổ sung, bồi dưỡng trí não. Ngoài việc sống khoa học, ngủ đủ giấc, vận động phù hợp thì bạn cũng nên bổ sung những món ăn yêu thích dành cho não bộ của bạn.
Những món ăn tốt và tác động tích cực cho não bộ

1. Đậu phộng

Đậu phộng rất giàu lecithin và cephalin, là những chất quan trọng cần thiết cho hệ thần kinh, có thể trì hoãn sự suy giảm chức năng não, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.

Ngoài ra, các thí nghiệm đã chứng minh rằng ăn đậu phộng thường xuyên có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường khả năng ghi nhớ và trì hoãn sự lão hóa.

2. Cá

Cá là một trong những thực phẩm rất tốt để thúc đẩy sự phát triển của trí não. Cá rất giàu DHA, rất quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ, khả năng tư duy của não bộ, ngăn ngừa thoái hoá tế bào não và giúp trì hoãn sự lão hoá. Đồng thời, hàm lượng chất béo trong cá rất thấp, lại giàu canxi tăng sức khỏe con người.

3. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng rất phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều lecithin, triglyceride, vitellin, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh, có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ và tăng cường trí nhớ.

4. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol, cực kỳ có lợi cho những người đang mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin B và E, có tác dụng ngăn ngừa lão hoá tế bào, tăng cường trí nhớ, nên còn được mệnh danh là “quả trường sinh”.

Những món ăn tốt và tác động tích cực cho não bộ

Ăn một vài quả óc chó vào mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp ích cho cơ thể rất nhiều. Nhưng bạn đừng ăn quá nhiều nếu không muốn bị táo bón.

5. Bí ngô

Các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra rằng, ăn nhiều bí ngô sẽ giúp đầu óc linh hoạt, tư duy phản biện nhanh nhẹn hơn. Trong bí ngô chứa kẽm, có thể phát triển trí não rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều.

6. Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu axit linoleic, lecithin và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng tăng cường trí não. Các chất có trong tảo bẹ không thể thiếu trong sự phát triển của não bộ.

7. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu sắt, kẽm, kali, magiê, vitamin E và các nguyên tố khác. Nó có tác dụng tăng cường trí não, giữ cho não bộ suy nghĩ một cách nhanh nhẹn hơn.

Vì hạt hướng dương chứa một lượng lớn dầu nên chúng cũng là nguyên liệu phổ biến để chiết xuất dầu. Dầu hạt hướng dương là một loại dầu lành mạnh cao cấp được giới khoa học dinh dưỡng đánh giá cao.

8. Chuối

Chuối rất giàu khoáng chất và ion kali, có thể cân bằng ion natri trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và mô. Tiêu thụ chuối trong thời gian dài rất có ích cho việc bồi bổ trí não. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại axit amin có thể giúp cơ thể tạo ra hormone hạnh phúc, có tác dụng giảm căng thẳng tâm lý.

Những món ăn tốt và tác động tích cực cho não bộ

9. Sữa

Sữa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo, nó rất giàu protein, canxi và các axit amin cần thiết cho não bộ.

Canxi trong sữa được con người hấp thụ dễ dàng nhất và là chất quan trọng không thể thiếu cho quá trình chuyển hóa của não. Ngoài ra, sữa còn chứa vitamin B1 và các nguyên tố khác rất có lợi cho tế bào thần kinh. Nếu bạn hoạt động não quá mức hoặc khó ngủ, chỉ cần uống một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

10. Mè đen

Chất béo có trong mè đen chủ yếu là axit béo không bão hòa, được cho là có tác dụng thần kỳ giúp kéo dài tuổi thọ. Ăn mè đen thường xuyên có thể giúp mọi người ngăn ngừa và điều trị sỏi mật, cũng như kéo dài tuổi thọ, bổ não, cải thiện trí thông minh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]