Những món ăn Việt khiến thế giới mê mẩn

09:37 | 15/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỗi một đất nước đều có một nền văn hóa ẩm thực riêng. Rất nhiều du khách trên thế giới khi đến với mảnh đất hình chữ S đều phải lòng và dành một tình yêu với nền ẩm thực Việt Nam.

Phở

Phở đã từng nhiều lần được CNN, BBC, Business Insider… bầu chọn trong top những món ngon nhất châu Á. Là một món ăn truyền thống chứa đậm biết bao tâm hồn yêu ẩm thực Việt. Món ăn này đã trở thành một trong những món ăn Việt khiến thế giới mê mẩn, là đại diện cho tinh túy đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Dọc trên các còn phố từ Bắc vào Nam, đâu đâu cũng là hình ảnh của những quán phở ven đường. Món ăn nhìn không quá cầu kì nhưng mỗi người lại có một bí kíp nấu phở riêng. Một bát phở chỉ bao gồm một chút nước dùng đậm đà, những sợi phở dai dai, bên trên là những miếng bò thái mỏng hoặc gà xé sợi, thêm một chút hành lá, rau thơm là đã có một tô phở thơm ngon khó cưỡng.

Gỏi cuốn

Phở và gỏi cuốn có lần cùng lên bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới do độc giả CNN bình chọn. Gỏi cuốn xếp hạng thứ 30, chỉ sau phở 2 hạng (phở nằm ở vị trí 28). Đây là món ăn Việt khiến thế giới mê mẩn và đây cũng là lần duy nhất gỏi cuốn Việt được lên bảng xếp hạng quốc tế.

Những món ăn Việt khiến thế giới mê mẩn

Sau phở, gỏi cuốn có lẽ là món được yêu quý nhất tại Hàn Quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, siêu đầu bếp Gordon Ramsay không ít lần tỏ lòng say đắm các món ăn Việt, và thậm chí còn mang cả hủ tiếu làm đề thi Master Chef.

Bánh xèo

Nếu bạn có dịp đến với Huế, thì đừng quên thưởng thức món ăn này, thường được ăn kèm với thịt nướng, nước chấm là nước lèo gồm tương, gan, lạc. Tại miền Nam Việt Nam, bánh có cho thêm trứng và người ta ăn bánh xèo chấm nước mắm chua ngọt. Tại miền Bắc Việt Nam, nhân bánh xèo ngoài các thành phần như các nơi khác còn thêm củ đậu thái mỏng hoặc khoai môn thái sợi.

nhung-mon-an-viet-khien-the-gioi-me-man-1

Các loại rau ăn kèm với bánh xèo rất đa dạng gồm rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế, lá cơm nguội non… Ở Cần Thơ có thêm lá chiết, ở Đồng Tháp thêm lá bằng lăng, ở Vĩnh Long có thêm lá xoài non, ở Bạc Liêu có thêm lá cách. Cầu kỳ nhất là ở các vùng miền Trung Việt Nam, ngoài rau sống, còn thêm quả vả chát, khế chua.. Bởi vậy, dân sành ăn cứ thấy ngờ ngợ như món bánh xèo này thực sự được bắt nguồn từ Huế.

Bún chả

Bún chả của Việt Nam hiện đang xếp thứ 10 trong 10 món ăn ngon nhất mùa hè do CNN bình chọn. Được biết đây không phải là lần đầu tiên món bún chả của Việt Nam được khen ngợi. Trước đó CNN cũng đã đề ra khá nhiều bảng xếp hạng về các món ăn đường phố, ẩm thực châu Á,… và bún chả đều có mặt trong những danh sách này.

Hủ tiếu

Hủ tiếu tuy là một món ăn xuất phát từ người Trung Hoa, nhưng suốt mấy thập kỷ qua, món ăn này đã dần ngấm ngầm vào trong “máu ẩm thực” của người Việt với nhiều cách biến tấu riêng biệt. Thành phần chính của món hủ tiếu này gồm có lòng heo, tôm, thịt heo cắt lát và thịt heo băm nhỏ, xương heo,…

Tùy vào cách chế biến của vùng miền, mà món này có khi được thêm cả trứng cút, mực, gan heo,… Nhưng đặc trưng nhất của món ăn Việt khiến thế giới mê mẩn này đó chính là vị thơm nồng của tỏi phi. Nhờ có thành phần hết sức nhỏ mà quan trọng ấy đã làm nên một tô hủ tiếu có vị ngon mà thật khó tìm thấy ở bất kỳ món ăn nào khác.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]