Những món chè nóng hổi thích hợp cho ngày đông Hà Nội

09:22 | 29/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thưởng thức những món chè nóng mùa đông Hà Nội giữa tiết trời lạnh giá chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho những vị khách khi đến với Thủ đô.
Những món chè nóng hổi thích hợp cho ngày đông Hà Nội

1. Xôi chè nóng

Xôi chè là một món đặc sản nổi tiếng của Hà Nội đã có lịch sử hàng trăm năm và được rất nhiều người yêu thích. Đây luôn được xem là một món ăn khoái khẩu trong những ngày mùa đông lạnh giá tại thủ đô. Món chè này được nấu từ những loại nguyên liệu khá đơn gian như: đỗ xanh, gạo nếp. Xôi được đồ cực kỳ khéo léo, có độ mềm dai vừa phải, hương vị béo vô cùng hấp dẫn.

2. Chè sắn

Một trong những món chè nóng mùa đông Hà Nội cực kỳ nổi tiếng đó chính là chè sắn. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là sắn, kết hợp khéo léo cùng đường gừng, với hương vị thơm dịu, cay nồng cực kỳ hấp dẫn.

Từng miếng chè sắn được nặn vuông vức. Chỉ cần cắn một miếng thôi bạn sẽ cảm thấy vị ngọt tan chảy, lan tỏa dần trong miệng. Chè sắn không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, lý tưởng để thưởng thức trong ngày đông lạnh giá.

3. Chè đỗ đen nóng

Chè đỗ đen từ lâu đã là một món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Và đây cũng được xem là một trong những món chè mùa đông Hà Nội khá nổi tiếng. Đúng như tên gọi, món chè này được nấu từ hạt đỗ đen, ninh trong nhiều giờ sao cho hạt bung nở mềm, ngấm đường nhưng lại không bị nát.

Chè đỗ đen nóng và đặc hơn so với chè đỗ đen mọi người thường ăn vào mùa hè. Khi thưởng thức chè, người ta sẽ múc vào từng chiếc bát nhỏ và chắc chắn không thể thiết chút nước cốt dừa, dừa nạo để hương vị thêm phần hấp dẫn.

4. Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, lạ miệng của nó. Từng viên bánh trôi được nặn to tròn một cách khéo léo, bên trong là lớp nhân đậu xanh, thêm chút vừng, dừa thơm bùi. Tất cả kết hợp lại tạo nên một món ăn tuy dân giã nhưng lại thơm ngon vô cùng. Cầm trên tay bát bánh trôi tàu ấm nóng, thơm ngọt dường như mọi lạnh giá của những ngày đông đều tan biến.

5. Lục tàu xá

Cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu trong danh sách những món chè mùa đông Hà Nội nổi tiếng nhất đó chính là lục tàu xá. Đây là một món chè có cách chế biến cực kỳ công phu và hương vị thì thơm ngon khó cưỡng. Nguyên liệu chính để làm chè gồm có đậu xanh được nấu chín nhuyễn, sau đó cho thêm bột báng luộc sơ cùng với đường cát. Trong quá trình nấu cần phải khuấy đều tay để hỗn hợp sánh mịn.

Món lục tàu xá thơm ngon chuẩn bị chắc chắn không thể thiếu hạt sen và vỏ quýt cho dậy mùi. Nhìn bát lục tàu xá màu vàng sánh đậm, tỏa hương thơm nức mũi bạn khó mà cầm lòng được và chỉ muốn thưởng thức ngay lập tức.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]