Những món ngon khó cưỡng khi khám phá miền Tây

19:31 | 18/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bạn rất thích khám phá ẩm thực Việt Nam, những món ăn dân dã nhưng độc đáo, đậm đà hương vị quê hương để lại ấn tượng khó quên trong lòng bạn. Du lịch miền Tây bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng đều bị "đổ gục" trước những món ăn sau.
Các món bánh ngon nhất định phải thử khi về miền TâyCác món bánh ngon nhất định phải thử khi về miền Tây
Thưởng thức Ẩm thực miền Tây mùa nước nổiThưởng thức Ẩm thực miền Tây mùa nước nổi

Ẩm thực miền Tây rất đa dạng và phong phú, từ những thực phẩm như cá, nhái hay chuột... đều được người dân nơi đây "biến hóa" thành những món ăn ngon khó cưỡng.

Những món ngon khó cưỡng khi khám phá miền Tây
Chuột đồng chiên sả ớt. https://dulich.petrotimes.vn/

Cá lóc hấp bồn bồn

Để chế biến món ăn này, người chế biến sẽ làm sạch cá lóc rồi cắt khúc, ướp gia vị, mắm vừa đủ rồi đặt lên bồn bồn hấp chín. Vị ngọt của cá thơm lừng hòa với mùi đặc trưng của bồn bồn giòn giòn lạ miệng, chỉ ngửi thôi cũng thấy ngon rồi. Món này phải ăn lúc còn nóng, dùng với bánh tráng cuốn cá lóc, thêm chút bún và rau rừng, chấm nước mắm chua cay sẽ tạo nên hương vị đậm đà.

Lẩu cá linh bông điên điển

Điều tạo nên sự độc đáo của món ăn này chính là nhờ vị đặc trưng của cá linh, bông điên điển giòn ngọt, me dầm chua chua, vị béo tóp mỡ, hòa cùng các loại gia vị vào nhau càng làm cho món ăn dậy mùi thơm phức khiến ai cũng tấm tắc khen ngon. Có thể ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng và không thể thiếu một ít nước mắm ớt để chấm cá, giúp món ăn thêm đậm đà.

Canh chua cá chốt

Nhắc đến những món ngon miền Tây, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến món canh chua cá chốt thanh mát, ăn hoài không chán. Hương vị cá chốt giòn ngọt sần sật nêm thêm ít me chua, ít nước mắm ngon kết hợp vài quả ớt hiểm, chút rau mùi, ăn ngay khi còn nóng, hẳn sẽ làm say lòng bất kỳ thực khách khó tính nào.

Nhái kho sả nước cốt dừa

Cái hồn tinh túy của món ăn miền Tây này nằm ở nguyên liệu dân dã và cách chế biến đơn giản. Người miền Tây chưng nhái trong chiếc nồi nung đất sét trên bếp lửa than. Đặc biệt, vị sả thơm ngon trộn với nước cốt dừa béo béo, một ít ớt hiểm, ăn kèm với các loại rau, bắp chuối tạo nên món ăn đặc sắc, đầy đủ hương vị miền Tây.

Lòng tong hấp mỡ hành

Lòng tong là một loài cá phổ biến, thường được dùng để kho tiêu hoặc chiên giòn. Nhưng ít ai biết, lòng tong còn có hấp với mỡ hành. Chỉ cần phi mỡ hành và nêm nếm vừa đủ các gia vị. Sau đó, rải đầy mỡ hành phi lên trên cá lòng tong và cho vào nồi hấp. Sau 15 phút, bạn đã có món ăn ngon đậm chất miền Tây khó cưỡng.

Chuột đồng chiên sả ớt

Đây là một trong những món ngon miền Tây với hương vị rất riêng. Thịt chuột đồng thơm ngon được sánh ngang với thịt dê, thịt gà. Chỉ cần làm sạch rồi cho sả tươi băm nhuyễn vớt ớt hiểm, tẩm thêm các gia vị và chút nước mắm ngon vào trộn đều. Sau đó cho lên chảo chiên là có ngay món thịt chuột vàng ươm với mùi thơm hấp dẫn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]