Những món rau hạn chế xào nếu nếu không muốn béo phì

14:20 | 16/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rau xanh được coi là thực đơn hàng đầu cho mỗi bữa ăn của gia đình, cũng được coi là một trong những thực đơn đi đầu trong việc giảm cân- giữ dáng-eo thon. Nhưng chắc chắn một điều, bạn không hề biết rằng một số món ăn dưới đây nếu như nấu cùng dầu mỡ thì không khác gì bạn đang trực tiếp “uống dầu mỡ”

1. Rau xào

Đại diện: Đậu cô ve xào, súp lơ xào, nấm sò xào,...

Những món rau hạn chế xào nếu nếu không muốn béo phì

Khi xào rau khô, thường phải cho lượng lớn dầu, để các nguyên liệu trộn trong dầu và xào cho đến khi chín. Để tiết kiệm thời gian, nhiều nhà hàng sẽ dùng dầu thật nóng để xào rau, như vậy lượng dầu phải rất nhiều.

2. Các loại rau om

Đại diện: Cà tím om, đậu phụ om, khoai tây om cà tím...

Hầu hết các món om đều dùng dầu để xào trước, sau đó thêm nước để ninh. Rất nhiều món rau như cà tím, đậu phụ, khoai tây,… rất dễ hút dầu, khi om cần lượng dầu rất lớn.

3. Các loại rau nướng

Đại diện: Súp lơ nướng, khoai tây nướng, bắp cải nướng…

Phương pháp làm món rau nướng là trộn các nguyên liệu rau với rất nhiều dầu, sau đó cho lên bếp nướng. Ngoài ra, các món rau nướng thường được chế biến thành các món ăn có vị cay hơn, siêu ngon miệng, lượng calo ăn vào thực sự khó ước tính.

4. Các loại rau chiên

Món đại diện: Váng đậu chiên, củ sen chiên, nấm sò chiên, khoai tây chiên...

Những món rau hạn chế xào nếu nếu không muốn béo phì

Không có nghi ngờ gì rằng rau chiên là vua của hàm lượng chất béo. Lấy khoai tây chiên làm ví dụ, một củ khoai tây lớn có hàm lượng chất béo là 17,8 gam, chiếm hơn một nửa giới hạn dầu ăn hàng ngày. Hơn nữa, nếu thức ăn chiên được hâm nóng nhiều lần, có thể tạo ra nhiều chất gây ung thư hơn như benzopyrene, amin dị vòng và acrylamide.

Làm thế nào để ăn rau chứa ít dầu?

Khi nấu ăn, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp hơn như hấp, luộc, làm salad… Sử dụng chảo chống dính, lò nướng, chảo nướng điện và các thiết bị nấu nướng khác để giảm bớt lượng dầu.

Vào mùa thu đông, luộc khoai tây và đậu que giúp ấm bụng và có lợi cho sức khỏe hơn là chiên, xào.

Tất nhiên, dầu không phải là không ăn được. Chất béo cũng là một loại chất dinh dưỡng, giúp cung cấp các axit béo thiết yếu và hấp thụ vitamin A, D, E và K. Người lớn khỏe mạnh không nên tiêu thụ quá 25-30g dầu ăn mỗi ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]