Những ngôi chùa cầu tài lộc từ Bắc vào Nam rất thiêng

09:22 | 11/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều người thành tâm đi lễ chùa không chỉ để cầu mong sức khỏe, tình duyên mà còn hy vọng công việc thuận buồm xuôi gió, kinh doanh buôn may bán đắt. Dưới đây là top những ngôi đền, chùa cực linh thiêng mà nhiều thương nhân ghé đến.
Những ngôi chùa cầu tài lộc từ Bắc vào Nam rất thiêng

Địa chỉ cầu tài lộc nổi tiếng ở miền Bắc

1. Phủ Tây Hồ (Hà Nội)

Một trong những chốn linh thiêng bậc nhất Thủ đô, lại có nhiều cảnh đẹp xung quanh được nhiều du khách thập phương tìm về chính là Phủ Tây Hồ (thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ). Đây vốn là nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh - vị Chúa mẫu trong truyền thuyết sở hữu quyền năng vô lượng thuộc Tứ Bất Tử. Quần thể này từ trong ra ngoài bao gồm Phủ chính, Điện Sơn Trang, lầu cô, lầu cậu và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng di tích Lịch sử - Văn hóa.

Hàng năm, Phủ Tây Hồ mỗi ngày luôn đón hàng nghìn lượt khách tới hành hương, đặc biệt vào cuối tuần lại càng thêm đông đúc. Mọi người đều có chung một mong muốn là cầu tài lộc may mắn và bình an, ngoài ra một số khác còn xin xá tội, ban phúc khi tìm về đến đây thắp hương, dâng lễ.

2. Đền Trần - Nam Định

Khu di tích Đền Trần (hay còn gọi Miếu Trần) là di tích lịch sử có địa chỉ nằm ở đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, được khởi công xây dựng từ năm 1695 và vẫn còn tồn tại cho tới tận ngày nay. Chốn linh thiêng nổi tiếng về xin ấn cầu tài này bao gồm 3 công trình kiến trúc chính đó là đền Thiên Trường, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa. Đây là nơi để thờ các vị vua nhà Trần cùng các quan lại, tướng sĩ có công phù tá nhà Trần.

3. Đền Cô Chín Giếng - Thanh Hóa

Đền Cô Chín Thanh Hóa tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Đây là ngôi đền thờ phụng một trong Tứ Phủ Thánh Cô - Cửu Thiên Huyền Nữ (con gái thứ 9 của Ngọc Hoàng Thượng Đế) nổi tiếng linh thiêng nên du khách thường tìm đến chiêm bái để cầu mong tiền tài, bình an, công việc thuận buồm xuôi gió. Mặt khác, đúng như tên gọi, bên cạnh ngôi đền còn tồn tại 9 chiếc giếng chứa nước trong vắt, quanh năm không cạn nổi tiếng đến mức mà mỗi khi có dịp ghé đến xứ Thanh, chắc hẳn ai cũng từng nghe qua truyền thuyết liên quan đến “chín miệng giếng thiêng” huyền thoại này.

4. Đền ông Hoàng Mười - Nghệ An

Đền ông Hoàng Mười cũng là 1 nơi cầu tài, cầu lộc nổi tiếng ở tỉnh Nghệ An được nhiều thương nhân lui tới khấn bái mỗi dịp đầu xuân năm mới. Nơi này ra đời từ năm 1963 và được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 1ha ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Theo truyền thuyết, nhiều người quan niệm rằng đây vốn là nơi thờ quan Hoàng Mười - một trong thập nhị quan Hoàng đầy uy quyền dưới thời vua Lê Thái Tổ, có công lớn trong việc dẹp loạn đất nước nên sẽ mang tới sự thăng tiến, may mắn trong con đường sự nghiệp. Cũng bởi vậy, hầu hết những ai từng ghé đến ngôi đền này đều xin lộc liên quan đến học hành, thi cử đỗ đạt hoặc công danh thành đạt, thăng tiến lên làm lãnh đạo. Ngoài ra, đền ông Hoàng Mười cũng là địa chỉ cầu tài cầu lộc linh thiêng bậc nhất tại Việt Nam.

Địa chỉ cầu tài lộc nổi tiếng ở miền Nam

1. Chùa Ngọc Hoàng (TP.HCM)

Tọa lạc tại số 73 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, ngay trung tâm Quận 1 sầm uất nhộn nhịp. Đặc điểm nổi bật “độc nhất vô nhị” ở đây là có những bức tượng cổ bằng giấy bồi, tương truyền là nơi diễn ra các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng.

Những ngôi chùa cầu tài lộc từ Bắc vào Nam rất thiêng

Bên trong khuôn viên chùa có điện Thần Tài rất linh nghiệm. Đây cũng là lý do chùa nổi tiếng cầu tài lộc cực may mắn bao đời nay. Người đi trước cứ truyền tai khách đến sau rằng ai thành tâm mang lễ vật đến khấn vái, cầu ước bổng lộc đều thành hiện thực. Ngoài ra, du khách còn không quên xoa tay tượng ngài ở điện Thần Tài để “xin vía” lấy may.

2. Chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM)

Một trong những chốn thờ Phật tâm linh có tiếng khác ở Sài Gòn phải kể tới Chùa Vĩnh Nghiêm được xây dựng từ thời Lý - Trần, với tổng diện tích siêu rộng hơn 6.000m2 và bao gồm 3 khu chính là 1 am quan, tòa nhà trung tâm và các bảo tháp. Bạn có thể ghé tới địa chỉ ở 339 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3 để tham quan, cầu khấn.

Kiến trúc ở nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những mái ngói cong vút xếp theo 7 tầng lầu, được chạm khắc hoa văn rồng phượng tỉ mỉ. Đặc biệt, tượng Phật Quan Âm Bồ Tát đồ sộ đặt ngay chính giữa khuôn viên Chùa Vĩnh Nghiêm trông choáng ngợp vô cùng. Bởi vậy, mọi người quan niệm đến chốn linh thiêng để cầu tài lộc, may mắn.

3. Chùa Xá Lợi (TP.HCM)

Dân quận 3 mỗi khi định đi hành hương đầu năm chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với chùa Xá Lợi, đã có mặt tại địa chỉ 89 Bà Huyện Thanh Quan từ năm 1956 cho tới ngày nay. Lối kiến trúc độc đáo nổi bật nhất ở đây chính là tòa tháp Chuông cao 7 tầng ngay khu vực cổng ra chính điện vào với chiều cao lên đến 32m. Ở trên tầng cao nhất là nơi đặt chuông đúc bằng đồng nặng tới 2 tấn.

Ngoài ra, chùa Xá Lợi còn có những cổ vật ngàn năm gắn liền với lịch sử như bức hoành phi đề 4 chữ “Đông thùy pháp vũ” do thái hậu Từ Hy chấp bút và tháp ngọc với hình dáng chiếc lá bồ đề vô cùng uy nghiêm.

4. Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc - An Giang)

Tạm rời khỏi TP.HCM, khu vực miền Tây Nam Bộ còn có một ngôi chùa khác ở An Giang cũng được nhiều người thường xuyên ghé đến xin tài lộc đầu năm, đó chính là Miếu Bà Chúa Xứ (hay còn gọi là chùa Bà Châu Đốc hoặc miếu bà chúa Xứ núi Sam ).

Không chỉ nổi tiếng linh thiêng ứng nghiệm mà ở đây còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi sự hoành tráng như cung điện cùng quần thể thiết kế độc đáo hình chữ “Quốc” đậm chất phương Đông, bao gồm chính điện (nơi thờ tượng Bà), võ ca, phòng khách và phòng Ban quý tế. Ngày nay, Miếu Bà Chúa Xứ cũng trở thành địa điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]