Những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, hút khách ở Khánh Hòa

01:07 | 06/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ có bãi tắm đẹp, thơ mộng hay hải sản tươi ngon, vùng đất biển Khánh Hòa còn ghi dấu ấn trong lòng lữ khách bởi những ngôi chùa độc đáo, trầm mặc và linh thiêng.
Những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, hút khách ở Khánh Hòa

Chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật trắng, xây dựng cách đây hơn trăm năm, được xem là điểm đến tâm linh nổi tiếng Khánh Hòa. Chùa tọa lạc ở dưới chân núi Trại Thủy, ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Hình ảnh nổi bật nhất ở đây là tượng Phật Thích Ca màu trắng, cao 24 m, đường kính đài sen rộng 10 m, trong tư thế tọa thiền uy nghi giữa bầu trời. Nhiều du khách đánh giá cao giá tr ẩm thực chay độc đáo tại nơi đây. Bên cạnh việc lễ chùa, nhiều bạn trẻ còn thích thú check-in với tượng phật khổng lồ và khu vực khuôn viên nhiều cây cối xanh mát.

Những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, hút khách ở Khánh Hòa

Tòng Lâm Lô Sơn, được biết đến với tên gọi chùa Đá Lố, là một trong những ngôi chùa được du khách nước ngoài ghé thăm nhiều nhất ở Nha Trang. Bức tượng khổng lồ xây dựng năm 2009 được xem là tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam với chiều cao lên tới 44 m, phần chân đế đài sen có đường kính 24 m.

Chùa Ốc là tên thường gọi của chùa Từ Vân, nằm ngay trung tâm thành phố Cam Ranh là công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng, trang trí từ nhiều loại đá san hô, vỏ sò, vỏ ốc... Công trình ấn tượng nhất tại chùa Từ Vân là tháp Bảo Tích cao gần 40 m, có 8 cửa theo triết lý bát chánh đạo của phật giáo. Nhiều du khách lần đầu đến nơi ngỡ ngàng bởi các chi tiết hoa văn trang trí được gắn kết tỉ mỉ, kỳ công từ vô số vỏ sò, vỏ ốc trên thân tháp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tạp chí du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]