Những ngôi đền nổi tiếng linh thiêng bậc nhất Hải Dương

14:26 | 08/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đền Tranh, Văn Miếu Mao Điền, đền Chu Văn An... đều là những địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Hải Dương thu hút rất đông du khách thập phương ghé thăm.
nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duongLam Kinh kỳ vỹ của 600 năm trước đang dần được tái hiện
nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duongGhé thăm ngôi chùa cổ nhất Việt Nam
nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duongGhé thăm 4 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại miền Tây Nam Bộ

Đền Tranh

Đền Tranh hay còn được gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh tại Ninh Giang, Hải Dương. Ngôi đền cổ này thờ thần sông nước cai quản ở bến đò Tranh.

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong

Đặc biệt đây còn là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở miền Bắc được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Đền Sượt

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong

Nằm ngay trên đường Nguyễn Văn Linh - trung tâm thành phố Hải Dương, đền Sượt nổi tiếng là nơi rút thẻ rất linh thiêng được rất nhiều người dân cũng như du khách thập phương ghé thăm.

Lễ hội đền Sượt bắt đầu được khai hội từ ngày 10/3 Âm lịch. Trong lễ hội có rất nhiều các nghi thức độc đáo được chuẩn bị công phu như: lễ thượng tiến, hội giã bánh dày, nấu rượu hoàng tửu, lễ xin âm dương, tục thả trứng đêm 14 tháng 3, tục thả cây đám, tục đánh “bệt”... nhằm cầu mong một năm bình an, tốt lành sẽ đến với những người dân làng.

Đền Chu Văn An

Đền Chu Văn An ở phường Văn An, xã Chí Linh, Hải Dương nằm trong khu di tích Phượng Hoàng (cách trung tâm thành phố Hải Dương chừng 30km) là một trong những kiến trúc phật giáo nổi tiếng được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong

Đặc biệt, cứ đến mùa thi cử, đền Chu Văn An lại "đón" rất nhiều học sinh, sinh viên và giáo viên đến để cầu mong việc thi cử hanh thông, đạt được kết quả như ý.

Văn Miếu Mao Điền

Chỉ cách thành phố Hải Dương chừng 10km, Văn Miếu Mao Điền ở Cẩm Giàng, Hải Dương là một trong số ít những văn miếu hiện còn tồn tại ở nước ta.

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong

Hằng năm, cứ đến những ngày đầu năm mới hay những ngày rằm, mùng một, Văn Miếu Mao Điền luôn được rất nhiều các sĩ tử đến đây để xin chữ, cầu cho thi cử thuận lợi, đỗ đạt.

Đền Cao An Phụ ở Kinh Môn, Hải Dương

Thuộc huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cách trung tâm thành phố Hải Dương 40km, đền Cao An Phụ là nơi thờ An Sinh Vương Trần Liễu. Nơi đây nổi tiếng là một trong những ngôi đền có phong thủy hữu tình, từng được sử sách ca ngợi bởi cảnh đẹp hiếm có.

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong

Hàng năm, đền Cao An Phụ thu hút rất đông du khách đến tham quan, thưởng lãm.

nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong Ghé thăm những ngôi chùa cổ đẹp nhất miền Bắc
nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong Những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại Hà Nội
nhung ngoi den dep noi tieng ma rat linh thieng tai hai duong Gợi ý những địa điểm du lịch tâm linh trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Minh Hằng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]