Những nhà hàng tuyệt vời nhất ở đảo Hồng Kông

07:59 | 19/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một số nhà hàng tốt nhất trên Đảo Hồng Kông nổi tiếng với việc phục vụ các món ăn Trung Quốc giá rẻ và truyền thống nhưng khu vực nhộn nhịp này cũng nổi tiếng với khung cảnh ăn uống cao cấp.

Có rất nhiều địa điểm được giới phê bình đánh giá cao và còn được trao tặng sao Michelinthu hút những tín đồ ẩm thực với những kiệt tác ẩm thực của họ.

Đảo Hồng Kông có những nhà hàng vô cùng chất lượng. Hầu hết đều nằm gần các khu vực nổi tiếng như Lan Kwai Fong, Sheung Wan, Wan Chai và Causeway Bay. Với các nhà hàng với các mức giá khác nhau, hãy lựa chọn cho mình một nhà hàng phù hợp nhất để có thể thưởng thức những hương vị địa phương và khó quên.

208 Duecento Otto

208 Duecento Otto đã từng là trụ cột của quán ăn Shueng Wan trong nhiều năm. Với quầy bar ở tầng dưới và quán rượu nhỏ ở tầng trên ấm cúng nhưng không kém phần mát mẻ, nhà hàng được biết đến với món pizza Neapolitan tuyệt vời cùng với một loạt công thức cổ điển và đặc trưng.

Món khai vị hấp dẫn và các món ăn nhẹ cũng rất nổi bật - thịt đông lạnh và pho mát Ý nổi bật trong thực đơn. Nếu muốn được trải nghiệm đồ ăn Ý một cách hoàn hảo thì bạn cũng có thể lựa chọn giá cừu nướng hoặc ossobucco om nhừ.

Itacho Sushi

Itacho Sushi là chuỗi nhà hàng Nhật Bản ở Hồng Kông, bạn có thể thưởng thức sashimi và sushi tươi ngon với giá cả phải chăng. Các món nổi bật ử đây như sushi sò điệp, suchi nhím biển và cua lột chiên,...Tất cả đều được phục vụ trong một khung cảnh hiện đại, nhộn nhịp. Có hơn một chục chi nhánh Itacho Sushi trên khắp Hồng Kông và hầu hết đều ở các khu vực sầm uất như Central, Causeway Bay và Tsim Sha Tsui.

Kau Kee Food Café

Món mì Hồng Kông cổ điển (gồm ức bò với mì trứng vàng) được coi là tuyệt vời nhất để thưởng thức tại Kau Kee Food Cafe. Tại quán ăn Trung tâm Hong Kong này, nằm ngay gần thang cuốn bậc trung trên phố Gough có rất nhiều người lựa chọn để được thưởng thức món ăn này.

Nước dùng vô cùng đậm đà, thịt bò mềm và mềm, sợi mì dẹt 'yee-fu' mềm mượt sẽ đem lại cho bạn hương vị khó có thể cưỡng lại. Giống như tất cả các nhà hàng địa phương nổi tiếng ở Hồng Kông, bạn phải xếp hàng dài (thường khoảng 10 đến 20 phút) để có được chỗ ngồi vào thời gian cao điểm.

Lin Heung Kui

Lin Heung Kui chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức đồ ăn Quảng Đông ở Sheung Wan. Không giống như hầu hết các điểm dim sum ở Hồng Kông, nhà hàng này duy trì phong cách phục vụ dim sum truyền thống và nhân viên đẩy xe đẩy với nhiều loại món ăn tuyệt vời.

Lin Heung Kui thường đông khách vào giờ ăn trưa, vì vậy tốt nhất bạn nên ghé thăm vào buổi sáng để có bàn. Ở đây, món ăn nổi bật có thể kể đến là bánh củ cải, bún chả tôm và bánh gai (xôi gói lá sen).

Lin Heung Tea House

Lin Heung Tea House làm món dim sum theo cách truyền thống như những năm 50. Các dì già đem những chiếc bánh bao mới hấp trên một chiếc xe đẩy đi bán. Và muốn mua nó, bạn chỉ cần dừng lại và vẫy tay với họ. Những chiếc bàn được xếp gọn và chất đống cao bằng giỏ tre, quạt quay tít trên đầu. Toàn bộ khung cảnh ấy đem lại những cảm xúc, sự rung cảm như quay trở lại những ngày đã qua.

Nếu bạn muốn một thứ gì đó đặc biệt thì Lin Heung Tea House có phiếu đặt hàng (mặc dù có thể cần trợ giúp trừ khi bạn có thể đọc được tiếng Quảng Đông). Tuy nhiên, nhờ vào lượng khách du lịch, các nhân viên có thể nói một chút tiếng Anh.

Peking Garden

Peking Garden nghe có vẻ giống như một món ăn Trung Quốc thông thường nhưng nhà hàng ở Đảo Hồng Kông này đã dẫn đầu về các món ăn Quảng Đông hảo hạng từ năm 1978.

Đặc sản của Peking Garden tất nhiên là vịt quay Bắc Kinh. Điều thú vị ở đây chắc chắn là sẽ có một con vịt đưa đến bàn và nó được chặt một cách vô cùng điêu nghệ và khéo léo ngay trước mặt bạn bởi một người phục vụ có kinh nghiệm. Tôm xào và cá chiên sốt chua ngọt cũng là những món nhất định phải thử tại Peking Garden.

The Boathouse

Boathouse là một tòa nhà 3 tầng với phần mái có tầm nhìn tuyệt vời ra Vịnh Stanley. Bạn không thể bỏ lỡ nhà hàng lô góc nổi bật với vẻ ngoài đậm chất Châu Âu. Đó là một trong những nơi lý tưởng nhất để đến nếu bạn đang muốn tận hưởng bầu không khí cổ kính bên bờ biển và có một bữa ăn uống đáng nhớ. Thực đơn gọi món quốc tế của Boathouse nổi bật với hải sản tươi sống. Và thực đơn vô cùng đa dạng cung cấp mọi thứ từ cua cà ri đến gà Châu Phi và cá kiếm tandoori.

Under Bridge Spicy Crab 橋底辣蟹

Trên các bức tường ở Under Bridge Spicy Crab đều trang trí bằng hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng trong nước và quốc tế. Và đó là những người đã đến đây và nếm thử món ăn đặc trưng: cua cay phủ tỏi và ớt chiên giòn. Under Bridge Spicy Crab cũng chuyên phục vụ các món hải sản như trai, tôm và cá mú. Nhà hàng có 3 chi nhánh nằm trên đường Jaffe và đường Lockhart.

Takumi by Daisuke Mori

Takumi by Daisuke Mori là một nhà hàng từng đoạt giải thưởng ở quận Wan Chai của Hồng Kông. Với 1 sao Michelin, đội ngũ chuyên gia đầu bếp của Takumi tạo ra các món ăn Nhật Bản độc đáo dựa trên các sản phẩm theo mùa từ Nhật Bản, Pháp và Châu Âu.

Nhà hàng có kiểu bếp mở với 12 ghế ngồi bọc da phía trước quầy bar kiểu Nhật. Bữa tối 10 món tại Takumi by Daisuke Mori có giá khoảng 2.080 đô la Hồng Kông trong khi bữa trưa 4 món và 6 món có giá 88 đô la Hồng Kông và 1.280 đô la Mỹ.

Nhà hàng Yat Lok

Nhà hàng Yat Lok phục vụ nhiều loại thịt quay nhưng ngỗng quay mới là món đặc trưng và thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Trải nghiệm ăn uống là điển hình của các doanh nghiệp địa phương ở Hồng Kông với nhân viên nói tiếng Trung và dịch vụ bất ngờ.

Nhưng nếu đang tìm kiếm một món ngỗng quay ngon tuyệt hãy đến Yat Lok ở Central chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Bụng heo quay và gà ướp đậu nành cũng là những món nhất định phải thử tại nhà hàng Trung Quốc này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]