Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

03:03 | 04/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mặc dù năm 2021 là một năm chưa từng có và tương lai của ngành du lịch vẫn chưa chắc chắn. Tuy nhiên, chúng tôi đã xác định một số xu hướng đầy hứa hẹn trong việc lập kế hoạch cho chuyến du lịch Safari trong tương lai.

Có một điều chắc chắn sức khỏe và an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu khi du lịch vào năm 2022. Chúng tôi thấy rằng du khách nên thận trọng và lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ một điểm đến để tránh nhiều chuyến bay nối chuyến tại các sân bay quốc tế khác nhau, nhiều cơ sở hải quan, nơi đông người và đảm bảo an toàn Covid-19.

Các điểm đến safari tại châu Phi tốt nhất cho năm 2022 sẽ là những quốc gia có thể mang đến cho du khách nhiều hơn là chỉ quan sát cuộc sống hoang dã tại nơi đây. Các quốc gia như Nam Phi và Tanzania nên đứng đầu danh sách những nơi để đi safari vì những quốc gia này có thể mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau từ việc ngắm nhìn các loài động vật hoang dã tuyệt đẹp, tận hưởng các dịch vụ và ẩm thực đẳng cấp thế giới tới đắm mình trên những bãi biển tuyệt đẹp - mà không vượt qua biên giới quốc tế.

Một chuyến safari ở châu Phi là một trong những cách tốt nhất bạn có thể đi du lịch vào năm 2022 vì tác động trực tiếp của chuyến đi đối với việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn môi trường sống, những người làm việc ở các cộng đồng nông thôn và giáo dục trẻ em trên khắp châu Phi - đây cũng là một trong những cách an toàn nhất. Và khi chúng ta hòa nhập với 'cuộc sống bình thường mới', safari sẽ là một trong những cách an toàn nhất để đi du lịch đến mọi nơi trên thế giới.

Tại sao đi Safari là một cách an toàn để đi du lịch?

Không có đám đông

Cho dù bạn đang thưởng thức một bữa tối ngon miệng, một chuyến đi ngắm nhìn động vật hoang dã kì thú hay di chuyển giữa các khu trại, sự xa cách xã hội là điều vốn có ở Châu Phi.

Không gian mở rộng

Một chuyến safari không chỉ mang lại cho bạn không gian ngoài trời tuyệt vời và giúp bạn tránh xa những nơi đông đúc mà còn cung cấp cho bạn luồng không khí tự nhiên lành mạnh nhất để hít thở.

Mọi chi tiết đều được chăm chút

Khi cả sự hài lòng và ngân sách của bạn đều có thể bị ảnh hưởng xấu tại một điểm đến có nền văn hóa mới lạ, dịch vụ hậu cần khác thường và dịch vụ lưu trú đa dạng, bạn sẽ muốn làm việc với một công ty du lịch có trụ sở tại Châu Phi, như Go2Africa. Một người hoàn toàn gắn bó và hiểu rõ những nét văn hóa quan trọng của lục địa này.

Kể từ năm 1998, chúng tôi đã thành công trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng và sự gián đoạn toàn cầu khác nhau và cam kết tạo ra các chuyến đi đáng nhớ trong đời đồng thời hỗ trợ bảo tồn, cộng đồng và tính bền vững ở Châu Phi hơn bao giờ hết. Các quy trình về sức khỏe và an toàn là tuyệt vời trên khắp lục địa: trạm vệ sinh, kiểm tra nhiệt độ, giãn cách xa xã hội và đeo khẩu trang là những việc tiêu chuẩn. Nhưng vẻ đẹp thực sự của châu Phi nằm ở những điểm đến safari biệt lập, cách xa bất kỳ đám đông nào ...

Năm địa điểm tốt nhất để đi Safari năm 2022

1. Kenya

Nguồn gốc của Safari

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Kenya rất có thể mang đến cho bạn những chuyến khám phá tự nhiên châu Phi tốt nhất vào năm 2022. Đất nước này đưa ra các yêu cầu đầu vào COVID-19 thân thiện với du khách và một chuyến đi cho mọi loại khách du lịch. Từ những chuyến safari khó quên dành cho gia đình với các hoạt động thân thiện với trẻ em đến những nơi nghỉ dành riêng cho các cặp đôi và những người đi hưởng tuần trăng mật, không có gì sánh được với một chuyến đi khám phá hoang dã ở Kenya. Các tiêu chuẩn dịch vụ cao và các điểm đến hàng đầu của Kenya cung cấp chỗ ở sang trọng kiểu safari châu Phi, từ các nhà nghỉ xa hoa kiểu thuộc địa, đến các khách sạn hiện đại và các trại lều đích thực.

Lựa chọn của chúng tôi:

Masai Mara

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Vùng đồng bằng trập trùng của Masai Mara cung cấp một nơi tuyệt vời cho vô số động vật như voi, trâu, ngựa vằn, hươu cao cổ, linh cẩu và những con mèo lớn nổi tiếng của Mara: sư tử, báo và báo săn. Mật độ động vật hoang dã đáng kinh ngạc của khu bảo tồn mang đến trải nghiệm khám phá ngoạn mục dù bạn có đến vào thời gian nào trong năm đi nữa, đồng bằng rộng lớn và khí hậu ôn hòa làm cho thảm thực vật không bao giờ quá rậm rạp để có thể nhìn thấy động vật.

Chúng tôi khuyên bạn nên ở trong các khu bảo tồn tư nhân tiếp giáp với khu bảo tồn quốc gia. Các khu bảo tồn độc quyền này cung cấp dịch vụ ngắm nhìn động vật với ít người, đi bộ thám hiểm và lái xe ban đêm trong khi nghỉ tại một số nhà nghỉ safari châu Phi sang trọng nhất ở Kenya.

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Các vùng đồng bằng cao của Laikipia nằm về phía đông bắc của Thung lũng Great Rift và ngày càng được công nhận là một trong những bí mật được lưu giữ tốt nhất của Kenya. Có diện tích gần bằng xứ Wales, vùng Laikipia là nguồn gốc của một số câu chuyện về việc bảo tồn thành công đáng khích lệ nhất của Kenya, như Lewa Wildlife Conservancy, khu bảo tồn tê giác đen và trắng cũng như ngựa vằn Grevy. Địa điểm ít người biết đến này có số lượng du khách thấp và có các trại nghỉ và trại nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho gia đình. Bạn sẽ không cần phải trốn khỏi bất kỳ đám đông nào trong chuyến đi săn ở Châu Phi năm 2022 ở Laikipia.

2. Nam Phi

Cả thế giới trong một quốc gia

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Khi nói đến các điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ ở Châu Phi, Nam Phi rất khó bị bỏ qua. Đất nước này mang đến cho du khách vô số trải nghiệm độc đáo và được cho là có mạng lưới cơ sở hạ tầng du lịch tốt nhất trên lục địa. Các chuyến bay thương mại hàng ngày đi tới tất cả các thành phố lớn của nó, trong khi máy bay thuê riêng có thể dễ dàng đưa bạn đến các nhà nghỉ safari có đường băng riêng. Từ chuyến đi săn Big 5 tại các nhà nghỉ sang trọng và xem cá voi trên cạn tốt nhất thế giới đến các món ăn ngon giữa những vườn nho tráng lệ, Nam Phi có tất cả.

Lựa chọn của chúng tôi:

Cape Town

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Đắm mình trong hơn 3000 giờ nắng mỗi năm, thành phố lâu đời nhất của Nam Phi mang đến cho du khách một loạt các hoạt động trong khi chìm vào trong vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc của thành phố. Núi Table, những bãi biển tuyệt đẹp và những thung lũng rượu vang xung quanh mang đến nét thanh lịch, biến tấu của Địa Trung Hải cho tới những chuyến Safari ở Nam Phi, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại các nhà hàng từng đoạt giải thưởng của Cape Town. Nếu đến du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, hãy thêm một chuyến du lịch ở Hermanus để trải nghiệm hoạt động ngắm cá voi trên cạn tuyệt vời nhất thế giới. Và nếu bạn đang muốn một chuyến du lịch cùng gia đình, hãy cân nhắc một kỳ nghỉ tự lái xe không thể nào quên dọc theo Garden Route: một bờ biển trải dài đẹp nhất Châu Phi.

Khu bảo tồn hoang dã Madikwe

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Mặc dù Kruger là điểm đến động vật hoang dã nổi tiếng nhất ở Nam Phi và là một trong những nơi tốt nhất ở Châu Phi để xem năm loài động vật lớn, nhưng chúng tôi đã chọn Khu bảo tồn trò chơi Madikwe ít được biết đến hơn. Nó không có nghĩa bạn sẽ có trải nghiệm kém hơn mà Madikwe là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có trẻ em, vì nó nằm trong khu vực không có bệnh sốt rét. Dễ dàng đến được từ Johannesburg bằng đường bộ hoặc đường hàng không, khu bảo tồn trò chơi tư nhân này là khu bảo tồn cho 'Magnificent 7': voi, trâu, tê giác, sư tử, báo gấm, báo săn và chó hoang quý hiếm.

Marataba

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Marataba là một địa điểm đặc biệt và là một ngôi sao đang lên của Nam Phi vào năm 2022. Khu vực do tư nhân quản lý, giàu hoạt động này của Vườn quốc gia Marakele mang đến trải nghiệm safari hiếm có: các hoạt động tập trung vào việc bảo tồn cho phép du khách tiếp cận thực tế về quản lý động vật hoang dã và sinh thái bảo tồn - tạo ra một trải nghiệm du lịch có mục đích. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động phong phú như đi bộ theo dõi bằng máy đo từ xa với báo gêpa, tổng hợp các mã nhận dạng cá nhân cho voi và tê giác. Chỉ với bốn nhà nghỉ trong toàn bộ Marataba, bạn sẽ không nhìn thấy các phương tiện khác trên đường khám phá hoang dã bằng xe - khiến trải nghiệm safari sang trọng ở Nam Phi của bạn hoàn toàn riêng tư và chân thực.

3. Tanzania

Từ rừng cây tới bãi biển

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Safari có ở hầu hết mọi nơi bạn nhìn thấy ở Tanzania. Đó là một lối sống ở đây trong nhiều thập kỷ. Rất ít điểm đến ở châu Phi có thể sánh ngang với sự đa dạng tuyệt đối của Tanzania về động vật hoang dã và cảnh quan. Từ thảo nguyên mênh mông của Serengeti đến những bãi biển và rạn san hô ở Zanzibar nhiệt đới, một chuyến khám phá thiên nhiên ở Tanzania mang đến hết trải nghiệm hấp dẫn này đến trải nghiệm khác. Quốc gia này là một trong những quốc gia đầu tiên trên lục địa mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế và đưa ra một số yêu cầu nhập cảnh COVID-19 thân thiện với du khách nhất cho các chuyến du lịch safari ở Châu Phi vào năm 2022.

Những sự lựa chọn của chúng tôi:

Công viên quốc gia Ruaha

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Ruaha là công viên quốc gia lớn nhất của Tanzania. Mặc dù độ lớn tuyệt vời của nó, nó chỉ có một số ít nhà nghỉ và trại. Điều này đã củng cố danh tiếng của Ruaha, một nơi bí ẩn nhất đất nước, đặc biệt là khi nói đến việc quan sát các loài động vật - sự đa dạng của các loài động vật trong công viên cùng với số lượng khổng lồ của chúng. Đây là ngôi nhà của những đàn voi lớn nhất ở Đông Phi và là nơi mang đến những cảnh tượng tuyệt vời của những thú săn mồi như sư tử, báo gấm, báo săn và chó hoang có nguy cơ tuyệt chủng cao. Ruaha sẽ mang lại những chuyến khám phá ở Châu Phi tốt nhất vào năm 2022 cho những du khách gan dạ tìm kiếm những trải nghiệm hoang dã và mới lạ.

Công viên quốc gia Nyerere (Selous)

Những nơi tuyệt vời nhất để du lịch Safari trong tương lai

Cùng với Ruaha, Vườn quốc gia Nyerere (Selous) tạo thành một phần của vùng safari Nam Tanzania ít được biết đến hơn. Xa xôi, rộng lớn (gần gấp 1,5 lần diện tích của Thụy Sĩ) và đầy động vật hoang dã, Nyerere không giống như các điểm đến safari mang tính biểu tượng của Tanzania như Serengeti và Ngorongoro Crater. Nó vẫn còn tương đối ít người biết đến đối với hầu hết khách du lịch safari và cung cấp một trải nghiệm safari châu Phi vô cùng đa dạng ở một địa điểm. Đặc điểm nổi bật và mấu chốt của Nyerere là sông Rufiji. Dòng sông tạo nên một loạt các hồ nối liền với nhau và các kênh bao bọc bởi cây cọ. Rufiji chứa đựng một số lượng lớn hà mã và cá sấu lớn cỡ kỷ Jura, đồng thời nuôi dưỡng những đàn voi lớn và một loạt các loài chim ấn tượng.

https://dulich.petrotimes.vn

Tùng Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]