Những quán ăn nghe tên "hết hồn" nhưng lại được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích

09:25 | 07/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tên quán ăn thường được đặt với những tên nghe lịch sự, dễ gần. Ấy vậy mà có những quán ăn ở Sài Gòn vẫn dùng những địa điểm, tính từ khá "kinh dị", "rùng rợn" để đặt tên cho quán ăn của mình. Tuy vậy những quán này vẫn cực kỳ đông khách vì chất lượng các món ăn không thể chê vào đâu được.

Cơm tấm "bãi rác"

Lý do của cái tên nghe hơi "mất vệ sinh" này là vì ngay sau chợ Xóm Chiếu chỗ quán cơm, chiều tối người ta sẽ gom rác của cả chợ về rồi chờ xe tới hốt nên mọi người quen miệng gọi vui là cơm tấm bãi rác.

Những quán ăn nghe tến "hết hồn" nhưng lại khiến nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích

Quán cơm có một khoảng vỉa hè khá rộng để bán cơm. Thức ăn không đựng tủ kính như các nơi khác mà bày ra các đĩa đặt trên bàn để thực khách lựa chọn. Tuy gọi vậy nhưng giá món ăn giá khá cao tùy vào lựa chọn của bạn và chất lượng món ăn thì không phải bàn cãi.

Thịt được thái miếng dày và thấm gia vị. Thịt gà ướp gia vị rán chín tới, thịt mềm thơm, Bạn có thể thử món cơm tấm sườn của quán có thịt sườn chín mềm và mực dồn thịt trứ danh.

Xôi "nhà xác"

Cái tên nghe thôi đã cảm giác rùng mình vậy mà hàng xôi đã tồn tại ngót 40 năm tại đất Sài thành nhiều đổi thay. Nguồn gốc cái tên là vì khi người chủ mới về sống ở đây, khu vực này bắt đầu dựng 2 nhà tang lễ lớn nên kinh doanh trại hòm, đồ tang mở bán và quán xôi cũng sinh ra từ đó. Điều khiến thực khách thích thú là cách gói xôi vào lá chuối độc đáo, bảo vệ môi trường mà không phải nơi cũng có.

Chè "ma"

Dân quận 5 hẳn không còn xa lạ với quán chè "ma" này (hay bây giờ còn được gọi với tên khác Chè Cột Điện). Quán chè tồn tại hơn 80 năm nơi đất Sài Gòn, qua bao thế hệ cha truyền con nối, đến nỗi thực khách quen tới quán nhiều không cần nhìn menu mà có thể gọi thuộc lòng từng món.

Những món chè ở đây được nấu rất công phu, đong đếm nguyên liệu kỹ càng trong từng món chè. Trong đó, món chè hột gà trà là món bạn nhất định phải thử - món "signature" của quán. Hột gà được luộc trong 2 tiếng với nước trà, sao cho ngoài đanh lại nhưng bên trong vẫn mềm, ăn với nước trà đen bùi ngọt, không hề tanh, thơm ngậy vô cùng.

Cà phê âm phủ

Cái tên cà phê "âm phủ" được người xung quanh gọi vui vì quán được mở thâu đêm suốt sáng đến nỗi nhiều đêm quán còn đông khách hơn ban ngày. Đặc biệt, quán không đóng ngày nào trong năm kể cả dịp lễ Tết, chỉ đóng đúng 10 phút đêm giao thừa. Điều vô cùng thú vị và đáng yêu này đã thu hút rất đông khách tới thưởng thức.

Những quán ăn nghe tến "hết hồn" nhưng lại khiến nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích

Hiện tại cà phê âm phủ đã có tên cà phê Vợt và được giới trẻ biết tới rộng rãi. Cà phê Vợt sống cùng Sài Gòn 70 năm nay, giữ mãi vẻ mộc mạc, xưa cũ những chiếc bàn ghế nhỏ xinh và khu pha cà phê nghi ngút khói.

Lẩu bò nghĩa địa

Sở dĩ gọi là lẩu bò nghĩa địa vì xung quanh quán có rất nhiều ngôi mộ (tên đúng là lẩu bò Hoàng Duy). Quán ăn nghe tên tuy hơi "giật mình" nhưng vẫn nhận về những ý kiến tích cực về chất lượng món ăn, không gian quán sạch sẽ và thoáng đãng. Tồn tại đã gần 18 năm, lẩu bò nghĩa địa hấp dẫn người ăn vì hương vị thơm ngon độc đáo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]