Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

03:02 | 25/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để có chuyến du lịch thú vị đến thành phố Cảng.
Bùng nổ “Food tour” tại thành phố CảngBùng nổ “Food tour” tại thành phố Cảng
Nhiều hoạt động đặc sắc trong mùa du lịch tại Cát Bà (Hải Phòng)Nhiều hoạt động đặc sắc trong mùa du lịch tại Cát Bà (Hải Phòng)

Đi tàu hỏa Hà Nội - Hải Phòng

Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng. Bạn có thể đi tự túc bằng xe máy hay đi ô tô. Ngoài ra, có nhiều chuyến xe buýt đi từ Hà Nội đến Hải Phòng trong ngày. Nhưng để có trải nghiệm thú vị, mới mẻ nhất thì bạn nên thử đi tàu hỏa từ Hà Nội - Hải Phòng.

Những lý do bạn nên đi tàu hỏa:

Giá vé tàu hỏa rẻ hơn so với các phương tiện khác. Đặc biệt, tàu hỏa còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giá vé rẻ phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

Ngồi trên tàu hỏa, bạn có thể thảnh thơi nhìn ngắm cảnh quan bên ngoài, không phải vội vã, không phải lo tắc đường như trên xe buýt.

Tàu hỏa là phương tiện lý tưởng dành cho ai bị say xe. Nếu bị say xe mà phải ngồi xe hàng tiếng đồng hồ thì thật là cực hình đúng không? Với tàu hỏa, tốc độ di chuyển đều, êm ru, không có hơi điều hòa nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Khám phá ẩm thực Hải Phòng ở chợ Cát Bi

Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

Chợ Cát Bi nổi tiếng là thiên đường ẩm thực Hải Phòng của học sinh, sinh viên. Chỉ với vài trăm nghìn, bạn có thể ăn no nê thỏa thích từ các món ăn vặt, chè, bánh đến bánh đa cua, cháo, gà tần... Ngoài ra, trong chợ Cát Bi còn có nhiều món phụ kiện xinh xắn, quần áo và đồ lưu niệm để bạn mua về tặng bạn bè, gia đình. Đển chợ Cát Bi không cần lo túi tiền ít mà an tâm ăn thỏa thích

Đi trekking xuyên rừng Quốc gia Cát Bà

Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

Bạn là dân phượt chính hiệu? Bạn thích những trải nghiệm khám phá rừng sâu, leo núi mạo hiểm? Vậy thì sao không làm một chuyến trekking xuyên rừng Quốc gia Cát Bà?

Vườn quốc gia Cát Bà là hệ sinh thái tự nhiên lớn nhất phía Bắc Việt Nam, tiếp đón hàng triệu lượt du khách đến ghé thăm. Vườn nằm ở huyện Cát Hải, cách trung tâm hướng Đông khảng 30 hải lý.

Vườn quốc gia Cát Bà có hơn 1500 loài thực vật, trong đó có nhiều dòng quý được ghi vào sách đỏ như chò đãi, lim xẹt, kim giao, gõ trắng... Bên cạnh thảm thực vật đồ sộ, số lượng động vật sinh sống ở Vườn quốc gia Cát Bà rất phong phú, còn có voọc đầu trắng - giống loài đặc biệt quý hiếm.

Khi đi bộ xuyên qua rừng, bạn không chỉ được khám phá dáng vẻ hoang sơ của rừng mà còn ngắm nhìn các giống loài quý hiếm. Đây là điều mà không có sách vở nào có thể mang lại. Có nhiều con được trekking trong vườn quốc gia Cát Bà như Kim Giao - Mé Cồn - Tùng Di, Mây Bầu - Hang Quân, Ao Ếch - Việt Hải. Mỗi chuyến trekking xuyên núi sẽ mất khoảng 4-8 tiếng nên đòi hỏi có sức khỏe tốt, sức bền cao mới tham gia được.

Chèo thuyền Kayak ở vịnh Lan Hạ

Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

Chèo thuyền Kayak là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch ở Hải Phòng. Bạn có thể chủ động khám phá các hang động, chèo thuyền ra giữa vịnh để ngắm nhìn cảnh quan trọn vẹn nhất.

Nước ở vịnh khá nông và trong nên bạn có thể nhìn thấy những rặng san hô, rong biển ngay phía dưới. Tuy nhiên, để được chèo thuyền Kayak, bạn cần bỏ chi phí thuê du thuyền ra giữa vịnh. Thông thường, các du khách sẽ cùng thuê chung để giảm bớt chi phí mà vẫn được trải nghiệm tốt nhất.

Ăn hải sản ở Cát Bà

Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng

Đến Hải Phòng mà không ăn hải sản là một điều vô cùng đáng tiếc. Hải sản ở Cát Bà rất tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp từ biển lên nên không trải qua quá trình xử lý, đông lạnh. Vì vậy, hải sản ở Cát Bà luôn được nhiều du khách đánh giá cao.

Hải sản ở Cát Bà rất đa dạng phong phú, có nhiều món ăn độc lạ không có ở nơi khác. Một số hải sản nổi tiếng ở Cát Bà như sam biển, hàu, tôm sú, tu hài, mực, ghẹ, bề bề, tôm hùm, ốc, cá song... Hải sản ở Cát Bà rất rẻ, tươi, bán theo cân nên bạn có thể mua về để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]