Những trái tim màu đỏ trong mưa

14:10 | 28/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong các cuộc hành trình đi đây đi đó, tôi thích tìm đến những địa danh có gắn những trái tim yêu. Ở những nơi chốn đó, những ngày tháng cũ, rất cũ hay hôm nay luôn là nơi chốn để những trái tim tìm gặp, cùng gắn một ổ khóa trái tim như lưu giữ tình yêu của mình.
Những trái tim màu đỏ trong mưa
Những chiếc khoá trái tim gửi gắm tình yêu.

Gắn khóa tình yêu đã có từ rất lâu rồi, nghe nói chiếc cầu gắn khóa ở Pháp đã trĩu nặng bởi những mối tình gửi gắm. Tháp Namsan ở Hàn Quốc nay khóa tình yêu cũng đã gắn ở bất cứ nơi nào có thể, vì ngay chỗ hành lang ngay chân tháp, dễ chừng có cả trăm ngàn ổ khóa lưu giữ ở đó trong mấy chục năm nay.

Những trái tim màu đỏ trong mưa

Thời gian vốn dĩ quay quắt trong nỗi nhớ và lãng quên. Mới đó thôi cùng che chung chiếc ô dưới cơn mưa đẫm phố, mới đó thôi đứng đợi ở góc đường chỉ mong gặp một dáng quen. Vốn dĩ cuộc sống này rộn rã bởi tình yêu, và cả những bài thơ hay các ca khúc vĩnh hằng trong trí nhớ của chúng ta lại là đề tài tình yêu. Và không là ngoại lệ, sông Hàn mải miết xuôi dòng, dẫu đã ngàn năm. Ở phía Đông của sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cây cầu có hình vòng cung với những trái tim màu đỏ, đêm xuống những trái tim lung linh, và từ đây có thể nhìn thấy cầu Rồng. Cầu chính thức hoạt động vào năm 2015. So với tháp Namsan, Seoul (Hàn Quốc) hoàn thành năm 1971 thì cầu Tình yêu ở Đà Nẵng vẫn còn non trẻ. Nhưng cầu Tình yêu Đà Nẵng có một sức hút cho các lứa đôi bất kể tuổi tác khi ghé đến Đà Nẵng, kể cả người nước ngoài.

Những trái tim màu đỏ trong mưa
Những trái tim màu đỏ trong mưa
Những trái tim màu đỏ trong mưa

Có câu chuyện vào năm 2021 một cô gái Kassie Yeung (23 tuổi, người Hàn Quốc đang sống tại Mỹ) di chuyển gần 10.000 km từ thành phố Los Angeles, bang California về Seoul để cắt bỏ ổ khóa tình yêu mà cô và người yêu cũ cùng nhau khóa năm 2019 thành một đề tài. Ổ khóa gắn chỉ ba năm, nhưng với mức độ cả trăm ngàn ổ khóa gắn vào Namsan, việc kiếm một ổ khóa đã gắn không đơn giản.

Những trái tim màu đỏ trong mưa
Những trái tim màu đỏ trong mưa
Những trái tim màu đỏ trong mưa

Cầu Tình yêu, Đà Nẵng chỉ 7 năm cũng đã trĩu nặng những cuộc tình từng đến đây thề nguyền. Cạnh cầu có cửa hàng bán ổ khóa, đa phần là những ổ khóa nhỏ, hình trái tim màu đỏ. Các cặp đôi mua ổ khóa, có thể mượn cây bút dạ của cửa hàng viết tên hai người. 7 năm, những ổ khóa trái tim gắn cứ chồng lên, có cặp đôi tìm chỗ gắn đặc biệt như tận bên dưới hay ngay chỗ tận cùng dường như cho dễ nhớ.

Có một đêm Đà Nẵng mưa rây rây, vẫn là thói quen ra cầu Tình yêu để ngắm nhìn niềm vui của những cuộc tình, tôi đã gặp một đôi bạn trẻ tặng hoa cho nhau, gắn khóa tình yêu và cùng trao gửi tình yêu trong lấp lóa ánh đèn. Khi yêu, các bạn trẻ vốn dĩ chỉ biết có nhau, chẳng quan tâm đến bên ngoài. Còn tôi, một người ghé qua, ngắm nhìn, lòng cũng vui theo hạnh phúc của lứa đôi. Để rồi lại ngắm nhìn những ổ khóa đang níu giữ nhau ở những hành lang bằng sắt khá kiên cố. Tò mò xem thử có đôi lứa nào mình từng biết, nhưng không thể nào xem hết những ổ khóa của cả ngàn cuộc tình trong 7 năm trời, như họ đã về chung một nhà, và những đôi lứa gắn khóa ngày đầu có thể cũng trở lại cùng đứa con của mình, để sông Hàn soi bóng nhân duyên.

Trong mưa đó, có những ổ khóa màu đỏ đã phai màu, có những trái tim đã rỉ sét. Có thể rỉ sét chỉ là tác động của thời tiết, chỉ mong không ai lìa nhau khi đã từng đến đây thề ước.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]