Những vườn hồng ở Mộc Châu - Sơn La đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ Thu về

09:14 | 09/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày cuối thu đầu đông se lạnh, nắng vàng như ướp mật, những thiếu nữ trong các bộ trang phục đủ màu thướt tha trong vườn hồng mộng mơ, những chiếc ảnh, video chưa cần qua chỉnh sửa, tự nó đã đẹp lung linh rồi.

Mộc Châu có rất nhiều giống hồng, thay nhau chín từ tháng 7 cho đến hết tháng 11 - 12, rải rác cả đến tết âm lịch. Sớm nhất là HỒNG GIÒN NHẬT BẢN, chín từ tháng 7, quả vàng rực, giòn tan, sau đó đến hồng ngâm Mộc Châu, quả sai trĩu trịt, cây thấp thấp, lên ảnh mĩ mãn đẹp.Hết hồng ngâm lại đến hồng tháng 10 Mộc Châu, chín đỏ rực như đèn lồng, ít hơn chút, nhưng cũng vẫn đẹp.

Những ngày cuối thu đầu đông se lạnh, nắng vàng như ướp mật, những thiếu nữ trong các bộ trang phục đủ màu thướt tha trong vườn hồng mộng mơ, những chiếc ảnh, video chưa cần qua chỉnh sửa, tự nó đã đẹp lung linh rồi. Màu hồng vàng tôn dáng, tôn da, tôn áo váy lắm, mặc màu gì đi giữa vườn hồng vàng rực cũng đều tươi tắn, xinh xẻo cả.

Thời điểm nào nên đi Mộc Châu thưởng cảnh vườn hồng?

Đừng vào vườn hồng lúc trời giữa trưa, vừa nắng, mệt, lại chụp ảnh khó đẹp, nên đi tầm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, nắng nhẹ, xiên xiên, có khi lại có cả tí sương mỏng manh giăng khắp vườn mờ ảo như ở chốn bồng lai.

hồng mộc châu (2)Vườn hồng Mộc Châu nhiều nhất, đẹp nhất, rực rỡ nhất là tầm tháng 10, khi hồng ngâm đồng loạt chuyển vàng và các nhà vườn rủ nhau vặt lá để cả vườn trơ ra quả chín, những vườn quả này sai lắc lỉu và bền quả cả tháng trời.

vườn hồng mộc châuNhư vậy, kể từ lúc mở vườn cho tới lúc hết quả, bạn có thể du lịch vườn hồng Mộc Châu tầm 1,5-2 tháng. Năm nay, vụ hồng giòn 2023 đã chuyển về cuối, còn rất ít vườn, nhưng hồng ngâm Mộc Châu lại đang chuẩn bị vào chín đẹp...

Một số vườn hồng đẹp ở Mộc Châu

1. NHÀ VƯỜN THANH BÌNH (Anh nông dân_26)

Cái tên rất hot với khách du lịch cũng như khách địa phương, cứ vào độ tháng 10 vụ hồng chín, Nhà vườn Thanh Bình, hay có tên gọi khác là Vườn cam Thanh Bình, là điểm chụp ảnh vườn hồng rất đáng đến đối với nhiều du khách.

vườn hồng thanh bình

vườn hồng thanh bình

Vườn hồng Thanh Bình có diện tích rất rộng, đường vào vườn được đổ bê tông sạch sẽ. Những cây hồng được trồng xen với những mỏm đá nhấp nhô tạo ra một khung cảnh rất đẹp và thanh bình đúng như tên gọi của vườn. Một chút rêu phong và hoang sơ khiến bạn như đang lạc bước trong một rừng hồng cổ thực sự.

vườn hồng thanh bình
Ghé thăm nhà vườn Thanh Bình giao lưu cùng hot TikToker Anh Nông Dân_26

Ngoài ra tại Nhà vườn Thanh Bình cũng có những loại cây ăn quả khác như mận, quýt cam. Vào dịp mùa Thu - Đông, mùa Đông Xuân bạn sẽ được chụp ảnh cùng với hoa mận trắng, hoặc những vườn cam chín vàng tuyệt đẹp.

Đến với Nhà vườn Thanh Bình quý khách sẽ được giao lưu và trò chuyện với bạn chủ vườn Anh Nông Dân 26, cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok.

2. VƯỜN HỒNG ANH THƯ

vườn anh thư

vườn anh thư 1

Một vườn hồng cũng khá là đẹp nằm ngay gần với đồi chè Trái tim Mộc Châu, gần đường chính nên cũng rất dễ tìm. Nhà vườn Anh Thư với gần 100 cây hồng, được trồng khá tập trung, khi quả hồng chín rộ và lá đã rụng hết cả vườn hồng rực lên một màu cam rất ấn tượng.

vuon hong moc chau 2022 3 1536x864

3. VƯỜN HỒNG BẢN VẶT FARM

bản vặt farm (1)

bản vặt farm (15)

Vườn hồng Mộc Châu của Bản Vặt Farm - Mộc Châu tại bản Vặt với hơn 50 gốc cây hồng đường trồng trên sườn đồi thoai thoải. Đứng trên đồi du khách sẽ chiêm ngưỡng được khu toàn bản Vặt, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống. Khung cảnh thật nên thơ và chữ tình.

bản vặt farm (17)

4. VƯỜN HỒNG ÁNH TUYẾT

vườn hồng ánh tuyết mộc châuVườn hồng to, rộng và nhiều cây nhất tại Mộc Châu. Vườn hồng Ánh Tuyết có đến 300 gốc hồng, sai trĩu quả. Nằm tại khu vực thung lũng mận Nà Ka. Những cây hồng được trồng thẳng hàng lối, san sát nhau. Đặt chân tới đây bạn sẽ như đang được dạo bước trong mê cung đầy hồng vậy.

vườn hồng ánh tuyết mộc châu

5. VƯỜN HỒNG BÀ THÔNG VLOG

vườn hồng mộc châu

Vườn hồng hơn 50 cây, diện tích khoảng 1 ha. Những cây hồng tại vườn hồng bà Thông Vlog đã bắt đầu chín và rụng hết lá. Tọa lạc tại tiểu khu Mía Đường vừa hồng của Mộc Châu. Vương hồng bà Thông vlog cũng là một địa chỉ chụp ảnh hồng đẹp mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

vườn hồng mộc châu

6. VƯỜN HỒNG FUJI BẢN ÁNG


vườn hồng mộc châu

vườn hồng mộc châu

Một vườn hồng không thể không nhắc tên đó chính là vườn hồng Fuji tại khu vực bản Áng. Vườn cũng khá rộng, hồng được trồng thành 2 hàng, tạo ra con đường hồng, lá khô lên hình cực kỳ tuyệt vời.

vườn hồng mộc châu

7. VƯỜN HỒNG BÁC THẢO KỲ MỘC CHÂU

ảnh hồng giòn (51) (Copy)

Vườn hồng bác Thảo Kỳ. Đây là vườn hồng đầu tiên tại Mộc Châu. Vườn được ghép từ giống hồng Fuji của Nhật Bản những năm 2000. Tiền thân là cán bộ nông trường Cờ Đỏ thời kỳ trước, lúc bấy giờ ông bà Thảo Kỳ là một trong những người tên phong đi đầu trồng thử nghiệm cây hồng giòn. Và giờ đây sau hơn 20 năm. vườn hồng của ông bà đã cho những trái ngọt và cũng từ vườn cây này đã nhân rộng rãi giống hồng giòn ngon ngọt tới đông đảo các nhà vườn tại Mộc Châu.

ảnh hồng giòn (58) (Copy)Hiện hồng giòn ăn ngay đang vào cuối vụ. Các bạn muốn thưởng thức những trái hồng giòn ngon ngay tại vườn, vừa hái trên cây xuống ăn được ngay thì nhanh chân nhé.

Những lưu ý khi đi chơi vườn hồng ở Mộc Châu:

Trước khi vào vườn hồng, để có những bộ ảnh đẹp và để đời, các bạn phải chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đẹp, phù hợp với bối cảnh và đặc biệt là phải chọn cho mình photographer chuẩn gu ảnh chất.

Quãng thời gian chụp ảnh hồng đẹp nhất là buổi sáng và khi chiều tà, những lúc này ánh nắng nhẹ, lên màu ảnh rất đẹp. Bạn nên tránh đi chụp ảnh vào giữa trưa vì trời nắng hơi gắt và ảnh sẽ không đẹp.

Không bẻ cành, trèo cây làm hỏng cảnh quan.

Vé thăm quan từ 30-50k/ vé tùy vườn.

Theo dulichmocchau.net

dulich.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]