Niềm tin là nghệ thuật sống

16:06 | 29/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Có một người đàn ông đang đi qua trại voi, anh ta phát hiện điều kỳ lạ: những con voi không bị nhốt trong chuồng hoặc bị trói bằng dây xích mà chỉ bị buộc một chân bằng dây thừng nhỏ.
niem tin la nghe thuat song

Khi anh ta nhìn say sưa vào bầy voi, anh ta thực sự băn khoăn không hiểu tại sao những con voi ấy không dùng sức giằng dây để chạy trốn. Chúng hoàn toàn có thể lôi đứt sợi dây nhưng chúng lại không làm vậy.

Anh ta vô cùng tò mò nên đã hỏi một huấn luyện viên voi gần đó tại sao những con voi chỉ đứng yên và không cố gắng trốn thoát.

Huấn luyện viên trả lời:

Khi chúng còn rất nhỏ, chúng tôi cũng chỉ dùng sợi dây đó để buộc. Lúc ấy, sợi dây này rất chắc, lũ voi không thể giằng đứt được. Dần dần, khi chúng lớn lên, chúng vẫn nghĩ sợi dây đó chắc nên chúng nản chí không muốn cố sức giằng dây bỏ trốn.

Lý do duy nhất khiến những con voi không dùng sức làm đứt dây để trốn trại là vì theo thời gian, chúng dần chấp nhận rằng không thể giằng đứt dây thừng.

Lời bàn:
Cho dù thử thách luôn bủa vây bạn, hãy luôn vững tin rằng “không gì là không thể”. Có thể trong quá khứ bạn gục ngã trước khó khăn nhưng điều đó không đồng nghĩa bạn sẽ không bao giờ đánh bại nó. Nhớ rằng “tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào cuộc sống”.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]