Ninh Bình: Hoa Lư đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng bền vững

14:10 | 25/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với lợi thế về vị trí địa lý, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, trong những năm qua, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã phát huy thế mạnh, tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm quản lý, phát triển du lịch theo hướng bền vững, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Cố đô Hoa Lư- Tinh hoa hội tụ trên kinh đô đáCố đô Hoa Lư- Tinh hoa hội tụ trên kinh đô đá
Những phát hiện mới về Cấm thành Hoa LưNhững phát hiện mới về Cấm thành Hoa Lư
Ninh Bình: Hoa Lư đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng bền vững
Du khách tham quan, trải nghiệm không gian làng quê tại tuyến đường Tam Cốc

Du khách tham quan, trải nghiệm không gian làng quê tại tuyến đường Tam Cốc từ lâu đã có tên gọi khá đặc biệt - “Phố Tây”. Bởi sự xuất hiện khá đông du khách ngoại quốc tham quan, trải nghiệm không gian làng quê, nhất là vào buổi tối. Cũng vì thế, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đã được xây dựng nhằm níu chân du khách.

Quan tâm nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm mới là một trong những giải pháp mà huyện Hoa Lư chú trọng thực hiện trong phát triển du lịch những năm qua. Để khai thác, phát huy tốt tiềm năng du lịch, trên nền tảng bảo vệ giá trị di sản Tràng An, xã hội hóa nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng; đồng thời, tập trung phát triển các làng nghề truyền thống; xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp… đều gắn kết với phát triển du lịch. Nhờ đó, nhiều mô hình trồng cây, nuôi con đặc sản, theo hướng mới trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo riêng có; các nghề thêu ren, đá mỹ nghệ được liên kết dần tạo dựng thành các điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Để tăng năng lực cạnh tranh, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với địa phương, việc khai thác du lịch kết hợp với bảo tồn văn hóa được chú trọng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tạo nét đẹp văn minh trong đón tiếp và phục vụ du khách… đã được đẩy mạnh. Hoa Lư dần hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch gắn với điểm đến hộ gia đình homestay, tăng trải nghiệm mua sắm, tìm hiểu đời sống của người dân. Nhờ đó, đến nay hàng nghìn hộ dân đã được đảm bảo sinh kế bền vững từ du lịch.

Năm 2022, huyện Hoa Lư đã đón trên 2,4 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 1.260 tỷ đồng. Những dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng du khách đang tạo đà cho sự bứt phá mạnh mẽ hơn trong năm tới.

Trong năm 2023, huyện Hoa Lư phấn đấu đón 3,9 triệu lượt khách, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình cất cánh vươn cao hơn.

Thùy Vân/ Đài Phát thanh & Truyền hình Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]