Ninh Thuận: Hoạt động thả rùa con về với biển

06:24 | 04/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ tháng 9 Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Vườn Quốc gia Núi Chúa phối hợp với Câu lạc bộ Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam tổ chức hoạt động thả rùa con ra biển, đây là hoạt động rất có ý nghĩa và có tính nhân văn cao.    
ninh thua n hoat dong tha ru a con ve voi bienKhám phá thiên nhiên rừng Gáo - hang Ozo - hang Hoàn Mỹ
ninh thua n hoat dong tha ru a con ve voi bienNhững bức ảnh của rừng Amazon thổi hồn vào tâm trí bạn

Đến hẹn lại về, bắt đầu từ tháng 3,4 hằng năm tại Bãi rùa đẻ thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa là điểm đến với những du khách muốn trải nghiệm hoạt động cắm trại tại đây trong mùa rùa đẻ, để có cơ hội chứng kiến cảnh tượng rùa biển lên đẻ trứng, đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho các du khách muốn tìm hiểu thiên nhiên và khám phá những thú vị mà thiên nhiên mang lại.

ninh thua n hoat dong tha ru a con ve voi bien

Bãi rùa đẻ còn gọi với cái tên khác là Bãi Thịt với lí giải gắn liền với việc khan hiếm thực phẩm và thiếu hiểu biết về giá trị rùa biển. Bây giờ, bên bờ biển có một ngôi nhà mái bằng xinh xinh mang tên “Trạm bảo tồn rùa bãi thịt”, nhiều loại rùa (đồi mồi, rùa da, rùa xanh,…). Mùa rùa đẻ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11, cao điểm là tháng 7. Sau khi rùa đẻ, phải từ qua một thời gian dài trứng mới nở, một điểm khá thú vị là nếu trên 32 độ C thì thành rùa cái, dưới nhiệt độ ấy thì thành rùa đực. Rùa non mới nở không biết được mẹ dặn dò thế nào mà bao giờ cũng tìm đúng hướng xuống biển đến 30 năm sau, nó được gọi là “người lớn”. Sóng gió bão bùng đẩy đi xa bao nhiêu, chúng cũng tìm về nơi chôn nhau cắt rốn nhờ hệ thống định vị dựa vào từ trường Trái đất. Hằng năm Bãi rùa đẻ như điểm hẹn để các em nhỏ tham gia vào hoạt động thả rùa con về với biển, hoạt động này giúp các em vừa học tập vừa vui chơi và có cơ hội tìm hiểu thiên nhiên nhằm hình thành lối sống thân thiện và yêu môi trường, nâng cao kĩ năng sống.

ninh thua n hoat dong tha ru a con ve voi bien

Bãi Thịt là một điểm hẹn được nhiều du khách yêu thiên nhiên tìm về để tận hưởng cảnh đẹp, không khí trong lành và cũng bởi vì đây là nơi duy nhất trên đất liền và là nơi thứ hai sau Vườn quốc gia Côn Đảo có quẩn thể rùa biển đến đẻ trứng hằng năm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hương Lan

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]